[Nổi bật] Thay đổi của Google khiến hàng triệu DN điêu đứng, Toyota sắp bỏ Việt Nam sang Indonesia?

20/04/2015 18:01 PM |

Thương hiệu fast food: Người Việt chọn KFC, Lotteria hay McDonald's? Xem thêm

Nhìn chung, ngành hàng thức ăn nhanh là ngành hàng có tỷ lệ khách hàng chuyển từ một thương hiệu sang một thương hiệu khác cao, hoặc có thể chọn cùng lúc nhiều thương hiệu là đối thủ cạnh tranh của nhau để thay đổi.

Tuy nhiên, khi so sánh giữa 3 thương hiệu thức ăn nhanh được thảo luận nhiều nhất hiện nay trên social media là KFC, Lotteria và McDonald’s, chúng ta có thể thấy những vấn đề mà các thương hiệu này đang gặp phải với người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày mai, một thay đổi của Google sẽ khiến hàng triệu doanh nghiệp điêu đứng Xem thêm

Thuật toán này sẽ bắt đầu ưu tiên những website “thân thiện với môi trường di động” (các website có phông chữ lớn, dễ ấn vào link, được điều chỉnh để vừa cỡ với màn hinh di động). Những website này sẽ được ưu tiên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Những website kém “thân thiện” sẽ bị đẩy xuống.

Hiện 60% lượng traffic đến từ nền tảng di động và Google muốn người dùng được trải nghiệm tốt hơn khi họ nhấn vào bất cứ đường link nào trên điện thoại của mình

Những người chịu ảnh hưởng nhất sau ngày 21/4 là những DN nhỏ ít chịu sửa đổi. Các DN này hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy lượng người truy cập vào website của mình giảm mạnh.

Sau cảng biển, Vingroup quan tâm đến đầu tư đường sắt Xem thêm

Theo ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, để xúc tiến công tác xã hội hóa ngành đường sắt, đơn vị này đã mời một số nhà đầu tư nghiên cứu các dự án.

Ngoài Vingroup, các doanh nghiệp khác bao gồm Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ khách sạn Bạch Đằng, Công ty Cổ phần Giao nhận và vận chuyển IndoTran Logistics (ITL), Công ty TNHH Express Trains ATH... để tiến hành khảo sát, đề xuất quy mô công năng của từng công trình, đề xuất quyền khai thác công trình.

Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt? Xem thêm

Tờ Just Auto dẫn lời Tổng thống Indonesia, Joko Widodo trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua cho hay, tập đoàn Toyota đã quyết định chi thêm 1,6 tỷ USD để tái thiết nhà máy sản xuất ôtô của họ ở Karawang, Tây Java. Với kế hoạch đó, Toyota tham vọng tăng gấp ba lần sản lượng xe lắp ráp tại đảo quốc này.

Ngay từ 1995, Indonesia đã đưa ra chính sách khuyến khích đầu tư vào sản xuất ô tô. Nếu nhà sản xuất nào đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% đến 60%, thì phần linh kiện còn lại nhập khẩu sẽ được áp thuế suất 0%.

Chủ tịch Sơn Hà: Chúng tôi muốn Việt Nam không chỉ nổi tiếng thế giới vì chiến tranh Xem thêm

- Khi tham gia hội nhập, môi trường kinh doanh sẽ trở nên bình đẳng hơn, cạnh tranh hơn, lạnh lùng hơn nhưng hiệu quả hơn rất nhiều. Giờ không phải giai đoạn của kinh doanh quan hệ, xin cho, không phải giai đoạn của sự mủi lòng, chia sẻ, mà dựa trên sự hiệu quả của hoạt động kinh doanh của mình.

- "Việt Nam sẽ không nằm trong nhóm CLMV (Top 4 nước cuối bảng ASEAN) nữa, mà sẽ nằm trong nhóm SMTV (Top 4 nước ASEAN mạnh nhất, gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam). Chính phủ quyết vào bán kết, quyết chơi đẳng cấp cao nhất của ASEAN”.

Galaxy S6 & S6 Edge nhen nhóm tín hiệu ‘sống’ cho Samsung Xem thêm

Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge mới của Samsung mới chính thức lên kệ và nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

- Đây có thể là tín hiệu cho thấy tập đoàn điện tử Samsung đang dần lấy lại phong độ.

Đầu tư sân bay: Miếng ngon độc quyền Xem thêm

Dù Nhà nước có áp dụng chính sách quản lý thế nào đi nữa, sân bay vẫn là một lĩnh vực kinh doanh béo bở mang tính độc quyền tự nhiên. Và đó là lý do khiến các doanh nghiệp trong nước đang bắt đầu tăng tốc để giành quyền đầu tư và khai thác các sân bay thương mại.

Ngoài những tên tuổi đã nêu như IPP, T&T, Vietjet hay Vietnam Airlines, trước đó, Tập đoàn Rạng Đông đã được cấp phép làm chủ đầu tư dự án sân bay Phan Thiết tại Bình Thuận và Sun Group được cấp phép xây dựng sân bay Vân Đồn tại Quảng Ninh. 

“Nhà nước không đủ năng lực để đầu tư xây mới và mở rộng tất cả các sân bay trong tương lai. Chúng ta cần phải huy động vốn tư nhân tham gia vào”, ông Thanh, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, giải thích.

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM