[Nổi bật] Nghe sếp Vingroup nói về quyết định làm nông nghiệp, FPT quay về cốt lõi

23/04/2015 18:36 PM |

 Sếp Vingroup nói gì về quyết định làm nông nghiệp, trồng rau sạch? Xem thêm

- Thị trường bán lẻ đã có nhiều tên tuổi, nhưng thống trị thị trường này chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài như BigC, Metro... Tuy nhiên, một hạn chế chung của các siêu thị này là không tự sản xuất được nguồn cung. "Khi chúng ta làm được, đấy là nguồn lợi thế tuyệt đối với các đối thủ khác, kể cả BigC, Metro...”

- Sau khoảng 5 - 10 năm nữa, tỷ trọng lợi nhuận của bất động sản trong tổng cơ cấu chỉ vào tầm dưới 50%, 50% còn lại sẽ đến từ các mảng hoạt động khác

- Kết thúc Quý 1/2015, sau 1/4 chặng đường kinh doanh năm 2015, Vingroup đã ước đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận, đạt 73,3% lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2015.

 'Đường sống' của FPT - Quay về cốt lõi Xem thêm

Xét về lâu dài, mảng bán sẽ gặp phải sự cạnh tranh đến từ nhiều đối thủ và không đạt được tốc độ tăng trưởng như mảng công nghệ. Chưa kể thị trường điện thoại thông minh đang bước vào chu kỳ bão hòa, khiến cho miếng bánh thị phần sẽ ngày càng bé hơn trước.

Mảng phân phối và bán lẻ chiếm hơn 60% doanh thu, nếu không có 2 mảng này thì doanh thu là yếu tố bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tuy nhiên, khi thoái vốn ở 2 bộ phận này, FPT sẽ thu về khoảng tiền 'khủng' từ việc bán cổ phiếu. Ngoài ra, việc giảm tỷ lệ sở hữu tại FPT Retail và FPT Trading cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng khối công nghệ và viễn thông.

 Hà Nội chào mừng ngày 30/4 bằng pano..."kì dị" Xem thêm

Theo phản ánh của độc giả và qua xác minh của phóng viên Báo điện tử Infonet, hiện nay trên một số tuyến đường, phố của thành phố Hà Nội đang treo những tấm pano chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, nhưng hình ảnh trên pano lại rất... kì dị.

 Triết lý kinh doanh của ông chủ cửa hàng ô mai trên phố Hàng Đường Xem thêm

- Cửa hàng ông bán ô mai chắc chỉ hấp dẫn phụ nữ?

Phụ nữ mua để ăn. Còn những người mua để làm quà thì nam nữ đủ cả. Họ chiếm tới hai phần ba tiền bán ô mai của tôi.

- Theo ông người nước ngoài có ăn ô mai của người Việt không?

Người Việt thích ăn thì người Ả rập, người Ấn Độ, người châu Âu cũng thích ăn. Không chỉ xuất, tôi còn muốn nhập khẩu nữa.

 [Q&A] Hiểu gì về TPP- Cuộc chơi lớn mà Việt Nam đang và sẽ tham gia? Xem thêm

Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một cuộc chơi mới và ở tầm cao mà Việt Nam đang trong quá trình đám phán với các nước tham gia.

Việc tìm hiểu những luật lệ của cuộc chơi ngay từ trong giai đoạn không sớm không quá muộn này là một hành động cần thiết giúp cho các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp cũng như mọi người dân nắm được thế chủ động một khi TPP chính thức được thông qua.

 [Khởi nghiệp] Sống gấp hoặc chết từ từ: Bạn chọn bên nào? Xem thêm

- Các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ trực tuyến phải đối mặt với 2 lựa chọn: 1 là mắm bắt cơ hội thật nhanh chóng để phát triển, hai là chấp nhận cái chết từ từ.

- Để phát triển được nhanh chóng, McKinsey đưa ra 4 lời khuyên gồm: Mọi công ty đều phải có "hành động thứ 2", học hỏi những điều tốt nhất, chọn đúng thời điểm và biết giữ cân bằng.

 Vì sao đâu đâu cũng thấy Pirate Kings? Xem thêm

- Kể từ sau Candy Crush Saga, cư dân mạng lại đang "sốt" với game mới mang tên Pirate Kings.

- Vậy Pirate Kings chơi thế nào, ai tạo ra và vì sao lan truyền rộng rãi tới vậy?

 Pond’s Men: Ghi bàn hay phản lưới nhà? Xem thêm

Tháng Giêng vừa rồi Unilever đã cho ra mắt sản phẩm sữa rửa mặt Pond’s Men ở thị trường Việt Nam – đây là một chiến lược bọc sườn tất yếu khi mà thị trường sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới đang có những mức tăng trưởng mạnh mẽ và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Tuy nhiên việc dùng nhãn hàng Pond’s – một nhãn hàng vốn nổi tiếng dành cho nữ giới liệu có hợp lý trong trường hợp này?

Đầu tiên phải thừa nhận rằng trong lịch sử hơn 160 năm của mình, Unilever chỉ thuần hướng đến khách hàng nữ giới, trong 3 năm trở lại đây Unilever mới bắt đầu dành sự chú ý phát triển thị trường cho khách hàng nam. Đứng trước vấn đề này, Unilever có hai lựa chọn: tạo lập một thương hiệu mới hoặc mở rộng thương hiệu đã có.

Với Pond’s Men, Unilever đã quyết định đi nước cờ mở rộng – một nước cờ khá rủi ro đối với một thương hiệu có hình ảnh đặc trưng như Pond’s.

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM