[Nổi bật] Lộ diện 5 nhân vật truyền cảm hứng năm 2014 của We Choice Awards

27/03/2015 18:28 PM |

 Nguyễn Hà Đông được bình chọn là một trong 5 nhân vật truyền cảm hứng 2014 Xem thêm

We Choice Awards đã đi đến chặng cuối cùng sau gần một tháng phát động. Ngay từ những ngày mới bắt đầu, We Choice Awards đã trở thành một hiện tượng sôi sục trong cộng đồng mạng khi lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện một giải thưởng uy tín và ý nghĩa.

Cổng bình chọn đã chính thức đóng lại vào 0h ngày 23/3/2015 và những giải thưởng của từng hạng mục đã lộ diện. Bên cạnh 10 nhân vật truyền cảm hứng do độc giả bình chọn, We Choice Awards cũng đã chọn ra 5 nhân vật trở thành đại sứ truyền cảm hứng năm 2014 do Hội đồng thẩm định đánh giá.

 Ngồi Starbucks, uống một ly "nâu đá" có thực sự "ngon"? Xem thêm

- Văn hóa Starbucks đã giúp họ thành công trong suốt 42 năm qua kể từ lúc khởi sự năm 1971. Song chính điều này lại là trở ngại cho họ tại thị trường Việt Nam vốn có văn hóa rất khác biệt”

- Khi lấy ý tưởng từ cà phê sữa đá, Dolce Misto cho rằng họ đã tuân thủ quy định mang tính cốt lõi của Starbucks: Kể câu chuyện của riêng mình thông qua những hạt cà phê Arabica nguyên chất. Tuy nhiên, việc Starbucks mang loại hạt cà phê hoặc lớp sốt gần giống lớp sữa để làm đối chứng cho sự khác biệt với cà phê sữa đá Việt Nam liệu đã thuyết phục?

 Thứ trưởng Bộ TTTT: 4G để làm gì? Nếu chỉ để lướt web, gửi thư thì chưa cần... Xem thêm

- Triển khai 4G tại Việt Nam, phải chọn thời điểm chín muồi. Trước đây đã có bài học khi triển khai CDMA tại Việt Nam. Công nghệ CDMA tại Việt Nam trước đây chỉ được sử dụng duy nhất tại S-fone – đơn vị đã phát triển rầm rộ vào năm 2008 và dần đi xuống, gần như không tồn tại vào năm 2012.

- “4G để làm gì? Nếu chỉ để lướt web, gửi thư thì chưa cần đến 4G, vì 3G ngày càng tốt hơn. 4G chủ yếu dùng cho các dịch vụ như xem phim, video, chơi game hoặc tải các ứng dụng rất lớn. Để phát triển như thế, công nghiệp nội dung cũng phải phát triển đồng bộ”.

 Điện toán đám mây: Chúng tôi sẽ tiêu diệt phần mềm Xem thêm

- “Mọi thứ” được đưa lên những "đám mây" và khi cần bạn chỉ cần truy cập vào đám mây để sử dụng.

- Ưu điểm của Cloud Computing đó là tiết kiệm năng lượng, cắt giảm chi phí và hiệu quả theo qui mô.

- The Cloud nếu được phổ biến rộng rãi hơn nữa sẽ cho phép các công ty ở các quốc gia đang phát triển “nhảy cóc” và hưởng lợi từ các dịch vụ tin học tân tiến mà không phải xây dựng mạng lới hệ thống cơ sở hạ tầng tin học ban đầu cực kỳ tốn kém.

- Tuy nhiên The Cloud cũng dấy lên lo ngại về hacker, với việc chuyển dữ liệu lên Internet thì mức độ bảo mật sẽ giảm xuống nếu an ninh không được đảm bảo.

 Phi cơ kỳ lạ giúp Facebook mang Internet phủ khắp Trái đất Xem thêm

Là một phần dự án Internet.org để kết nối toàn thế giới, Facebook đã thiết kế ra một chiếc phi cơ có hình dáng kỳ lạ để truyền Internet từ trên trời xuống cho mọi người ở mặt đất.

Trên Facebook của mình, Mark Zuckerberg hôm nay cho biết quá trình bay thử đầu tiên của chiếc máy bay này tại Anh đã thành công mỹ mãn.

"Thiết kế cuối cùng sẽ có cánh xòe rộng hơn cả một chiếc Boeing 737, nhưng trọng lượng sẽ nhỏ hơn một chiếc ô tô. Nó sẽ chạy nhờ các tấm thu năng lượng mặt trời đặt trên cánh và mỗi lần cất cánh, nó sẽ hoạt động ở độ cao hơn 60.000 feet (khoảng hơn 18km) trong nhiều tháng.

Những chiếc máy bay như thế này sẽ giúp kết nối trên toàn thế giới bởi nó có thể mang Internet tới cả những vùng sâu vùng xa, nơi 10% dân số đang sinh sống mà không có các cơ sở hạ tầng về Internet được xây dựng.

 [Khởi nghiệp] Săn lùng kho báu … cùng Deepa Sood Xem thêm

- Với tài năng thiết kế trang sức và đam mê công nghệ, Deepa Sood đã tạo dựng Cuff như là một công ty thiết kế đồ trang sức với các tính năng hiện đại của các thiết bị đeo thông minh, góp phần xóa bỏ khoảng cách giữa công nghệ ở Thung lũng Silicon và giới thời trang.

- Kết quả là cô đã thu hút được nhiều triệu USD vốn đầu tư, lượng đơn đặt hàng chóng mặt và có thỏa thuận phân phối với Richline, một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất Mỹ.

 Tìm kiếm thành công, đã qua rồi thời của các thần đồng Xem thêm

- Lẽ thường là nếu bạn không sáng tác câu chuyện tình của bạn như trong tiểu thuyết “Farewell to Arms”, vẽ nên bức tranh “Đêm đầy sao”, bắt đầu một Twitter tiếp theo hay chinh phục đỉnh Everest trong khi còn trẻ, hay ít nhất là khi còn trung niên, thì khả năng cao là bạn sẽ không bao giờ thực hiện được những điều đó.

- Nhưng ý tưởng đó đang ngàng càng lỗi thời khi con người không chỉ đang có những thành công sau này trong cuộc đời, mà còn nở rộ trong những mảng mà họ chưa bao giờ nghĩ tới. Có thể họ không kiếm được nhiều tiền, hay vung vẩy cây cọ vẽ như Rembrandt.

- Tuy nhiên, nhiều người ngày càng phát hiện ra phần sau cuộc đời của họ có thể trở nên (hoặc hơn) sáng tạo, giàu cảm xúc và làm cho tâm hồn mình tươi mới hơn.

 Nội chiến gia tộc tranh giành thương hiệu Benihana: Người mẹ kế và cuộc chiến burger (P1) Xem thêm

- Keiko Ono Aoki, chủ nhân Công ty sở hữu chuỗi nhà hàng món Nhật Benihana of Tokyo và quản lý nhà hàng Benihana nằm trong khách sạn hạng sang Hilton Hawaiian Village Waikiki, Hawaii, Mỹ. Gần đây, nhà hàng Benihana Waikiki có sáng kiến bán loại burger Beni, món ăn do Ono sáng tạo chính, dưới dạng xe đẩy hàng rong trên bãi biển Waikiki để gia tăng doanh thu và độ nhận biết thương hiệu.

- Tuy nhiên, Ono đã vấp phải sự phản đối đến từ công ty sở hữu Benihana Waikiki, Tập đoàn Benihana, hiện đang thuộc quyền quản lý của một Tập đoàn đầu tư và các con của người chồng quá cố, Rocky Aoki. Ono không đồng tình và bà phát đơn kiện Tập đoàn Benihana, nhưng lại bị xử thua. Nhưng nguyên nhân thật sự đằng sau lại không chỉ đơn giản có vậy.

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM