[Nổi bật] Flappy Bird sắp được tái sinh, cách Toyota tăng doanh số gấp 10 lần dự kiến

12/03/2014 17:41 PM |

Nguyễn Hà Đông tiết lộ khả năng 'tái sinh' Flappy Bird Xem thêm

Tạp chí danh tiếng Rolling Stones vừa có bài viết khắc họa rõ nét chân dung Nguyễn Hà Đông, tác giả game Flappy Bird trên ấn phẩm ra ngày 27/3.

Sau khi xóa sổ Flappy Bird, Đông cảm thấy “dịu đi” dù không thể quay trở lại cuộc sống trước đó. Anh vẫn từ chối những lời đề nghị mua game này. Liệu Flappy Bird có thể bay lại lần nữa không? “Tôi vẫn đang cân nhắc”, Đông nói. Anh không làm phiên bản mới song nếu tung trở lại, anh sẽ kèm theo lời cảnh báo: “Xin hãy nghỉ ngơi”.

Nếu nhiều tiền, 'ngách' cũng thành 'đại lộ' Xem thêm

- Một thị trường ngách có nhiều khả năng thành công không chỉ là thị trường có ít đối thủ cạnh tranh mà phải có tiềm năng tăng trưởng, có sức mua và quy mô đủ để có khả năng sinh lời.

- Tuy nhiên rủi ro thất bại khi xâm nhập thị trường ngách là do: 

Chưa đánh giá đúng nhu cầu của người tiêu dùng nên nhanh chóng phải chuyển hướng kinh doanh. 

Sau khi được khai phá, nhiều doanh nghiệp khác nhìn thấy cơ hội sẽ nhảy vào. Nếu không chuẩn bị về nguồn lực tài chính, “ngách” của doanh nghiệp này có thể là lối đi rộng của một doanh nghiệp khác dồi dào về tài chính hơn.

'Đóa hồng' quyền lực nhất Facebook dạy con gái làm nữ tướng như thế nào? Xem thêm

Tháng 3/2013, trong cuốn sách Lean In của mình, COO Facebook Sheryl Sandberg đã khuấy động những cuộc đối thoại tầm cỡ quốc tế về phụ nữ và vai trò lãnh đạo công ty của họ. 

Tháng 3 năm nay, tròn 1 năm sau, Lean In hợp tác với nhóm Girl Scouts để khởi động một chiến dịch mang tên 'Ban Bossy' (Cấm từ 'Bossy'). Chiến dịch khuyến khích mọi người hãy suy nghĩ lại khi dùng từ 'Bossy' (tạm dịch: "lên mặt dạy đời", "hống hách") với phụ nữ khi muốn họ phải an phận. 

Rachel Thomas, chủ tịch của Lean In, đã đưa ra danh sách 4 "việc nhỏ bé nhưng mạnh mẽ mà chúng ta có thể làm để khuyến khích các cô gái làm lãnh đạo".

1) Nói chuyện về những tham vọng

2) Dạy những hành động nhỏ cho thấy sự quyết đoán

3) Các bà mẹ cần phải làm gương về cách hành xử quyết đoán

4) Phần thưởng cũng phải công bằng ngay từ ở nhà

Hãy 'ăn chậm' bởi vì... Xem thêm

Năm 1989, phong trào "ăn chậm" Slow Food ra đời tại Ý, đối trọng với thực phẩm ăn nhanh, ăn vội, vừa hại sức khỏe vừa hại môi trường.

Thách thức: Slow Food ban đầu chỉ bảo vệ và hỗ trợ nhà nông và nhà sản xuất thủ công nhỏ lẻ nên không thể lan rộng hơn.

Giải pháp: Bắt tay với đối tác mang tầm quốc tế, nhưng không quên "cái gốc" của mình.

Kết quả: Từ một phong trào trong nước, Slow Food lan tỏa khắp thế giới.

Nhà đầu tư thích đàn ông đẹp trai hơn phụ nữ quyến rũ Xem thêm

Ngay tại Mỹ, quốc gia nổi tiếng về tự do, thì khoảng cách và định kiến giới tính cũng đã tồn tại một thời gian khá lâu, đủ để khiến các nhà đầu tư, cho dù là nam hay nữ vẫn thích những chủ công ty là nam giới hơn, theo báo cáo mới đây của PNAS. Cụ thể:

- Doanh nhân nam có hơn 60% cơ hội thành công so với các doanh nhân nữRiêng những người đàn ông hấp dẫn có thêm 36% cơ hội thành công so với những người cùng giới có vẻ ngoài kém hấp dẫn hơn.

- 68% người tham dự chọn đầu tư cho giọng nam và chỉ 32% chọn đầu tư cho nhứng startup được trình bày bằng giọng nữ.

- Đàn ông lại vượt qua phụ nữ và còn được đánh giá "thuyết phục, thực tế, và logic hơn".

- Trong khi đó, những người phụ nữ có vẻ ngoài kém hấp dẫn thậm chí còn được chấm điểm cao hơn một chút so với những người phụ nữ hấp dẫn, nhưng vẫn không đạt yêu cầu.

Bài hot: Bí kíp bán ô tô không cần lên TV vẫn 'cháy hàng' của Toyota Xem thêm
 
Năm 2011, hãng Toyota cho ra đời chiếc Aqua, là loại xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, hướng đến thanh niên, nhưng quảng cáo trên TV vừa đắt vừa khó đo hiệu quả, các vấn đề môi trường được đặc biệt quan tâm sau động đất và sóng thần.

Chiến lược: Tung ra chiến dịch Aqua Social Fes!! (ASF). Thay vì lên TV quảng cáo rầm rộ Aqua là chiếc ô tô sạch nhất thế giới, Toyota cho hình ảnh Aqua bên cạnh dự án thân thiện với môi trường nhất thế giới. Với khẩu hiệu: "Actions speak louder than words." (Hành động giá trị hơn nhiều lần lời nói).

Kết quả: Truyền thông chạy theo nhiệt tình, thanh niên hưởng ứng, môi trường được cải thiện qua các hoạt động. Quan trọng là doanh số vượt dự kiến gấp 10 lần trong tháng đầu tiên với 120.000 chiếc Aqua được bán ra, trở thành chiếc ô tô bán chạy nhất tại Nhật Bản.

dungtq

Cùng chuyên mục
XEM