[Nổi bật] Chàng trai Việt trong top 100 ứng viên lên sao Hỏa, Trung Nguyên: nói hay có làm được?

02/03/2015 18:00 PM |

Vietnam Airlines cũng muốn mua Nhà ga hành khách T1, Nội Bài Xem thêm

Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được mua Nhà ga hành khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

“Tại nhiều nước trên thế giới, hiện rất phổ biến việc các hãng hàng không lớn có nhà ga riêng tại sân bay căn cứ để phục vụ riêng các chuyến bay, hành khách của mình. Hình thức này phù hợp với chủ trương xã hội hoá cơ sở hạ tầng sân bay của Bộ GTVT”, văn bản do Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng không VN Phạm Viết Thanh ký nêu rõ.

Nhiều thương hiệu lớn đồng loạt ăn theo chiếc váy gây bão Xem thêm

Ăn theo chiếc váy gây bão những ngày qua, Dunkin' Donuts đã rất khôn ngoan khi khéo léo đưa lên tweet của mình hình ảnh những sản phẩm của hãng mang 2 màu sắc chủ đạo của chiếc váy. Hãng cũng không quên kèm theo lời "tự sướng": Màu xanh/đen hay trắng/vàng không quan trọng, quan trọng là bánh phải ngon.

Một trong những tweet được đăng lại và nhận được nhiều sự hưởng ứng nhất thuộc về Pizza Hut. Với hình ảnh sản phẩm mang màu vàng/trắng của mình, hãng đưa ra nhận định về màu sắc của tấm ảnh, tất nhiên là có liên quan tới chủ đề về chiếc váy: "Đây đích thị là màu vàng và trắng".

Giá nhiên liệu giảm, vì sao Vietnam Airlines ‘dè dặt’ nhìn VietJet? Xem thêm

- Vietnam Airlines từng tuyên bố: Nếu giá nhiên liệu giảm 1 USD thì công ty tiết kiệm được từ 150-160 tỷ đồng mỗi năm. Nhưng với dự báo giá nhiên liệu sẽ giảm 14,3% trong năm nay, hãng này đã hạ chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2015

- Bên cạnh việc cạnh tranh với các hãng hàng không quốc tế, Vietnam Airlines cũng đang “dè dặt” trước đối thủ hàng không giá rẻ trong nước – VietJet Air

- Theo Vietnam Airlines, giá nhiên liệu giảm tạo cơ hội cho các hãng hàng không giá rẻ có nhiều thuận lợi trong việc tăng thêm tải, tăng chuyến vào mạng bay nội địa. Điều này một mặt làm gia tăng thêm tình trạng thừa tải, mặt khác tiếp tục kéo giá vé bình quân sụt giảm.

Ngân hàng giá 0 đồng và những ly nước không thể pha Xem thêm

- Ly nước bị đục, đến mức không thể tự lọc hoặc tự lắng, mà không thể đổ đi. Người ta xử lý bằng cách rót thêm nước sạch mới vào, hoặc rót sang một ly khác lớn hơn và sạch hơn, để trước mắt là pha loãng ra.

- Khi không thể rót thêm nước sạch mới vào, không thể pha sang ly nước khác, Ngân hàng Nhà nước phải tự đứng ra nhận về. Đến đây, quá trình tái cơ cấu VNCB và GP.Bank mới chỉ là bắt đầu.

- Khối ngân hàng thương mại nhà nước cũng đang có kế hoạch mở rộng hơn nữa. Ngược lại, khối ngân hàng thương mại cổ phần - sự tham gia của khối tư nhân - tiếp tục co gọn lại về mặt số lượng.

[Q&A] Mai Kiều Liên: 'Nữ tướng' Vinamilk với ước mơ 'cách mạng trắng' Xem thêm

Trở thành “nữ tướng” ngành sữa là ước mơ từ thủa ấu thơ của bà Liên?

- Hoàn toàn không. Cũng giống như bao người khác, ước mơ thuở bé của bà là trở thành bác sĩ hoặc giáo viên.

Là người đứng đầu ở Vinamilk thế bà Liên có phải là cũng là “nữ tướng” trong gia đình không?

- Thực ra là ngược lại. Bà Liên từng hài hước cho biết “ở nhà tôi là ô sin”. Trong gia đình bà không có người giúp việc. Bà Liên xem việc nội trợ như một sở thích giúp bà giữ cân bằng. 

Dự án 6 tỷ USD và ước mơ chinh phục sao Hỏa của chàng trai người Việt Xem thêm

- Dự án Mars One có trị giá 6 tỷ USD với tham vọng đưa 4 người đặt chân lên sao Hỏa vào năm 2025. Dự án vẫn đang trong quá trình gây quỹ từ khắp các nguồn trên thế giới.

- Theo các chuyên gia, dự án này là hoàn toàn khả thi về mặt công nghệ. Ngoài ra, những người được lựa chọn sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý, vì đây là chuyến bay "một đi không trở lại".

- Vượt qua 200.000 ứng viên ban đầu, Quốc Anh là đại diện Việt Nam duy nhất có mặt tại danh sách 100 người được lựa chọn cuối cùng. Chinh phục vũ trụ là ước mơ từ tấm bé của anh, và anh sẽ quyết tâm để thực hiện ước mơ đó đến cùng cho dù phải đánh đổi nhiều thứ, kể cả gia đình.

Trung Nguyên: Nói hay, làm có được? Xem thêm

Dù tên tuổi thương hiệu vẫn đang phát triển tốt, Trung Nguyên lại đang phải chịu sức ép rất quyết liệt về thị phần, tốc độ tăng trưởng so với các đối thủ trong ngành.

- Chuỗi cửa hàng:  chỉ đủ bù lỗ cho nhau và nhiệm vụ chính là để gia tăng hình ảnh cho thương hiệu Trung Nguyên.

- Cà phê hòa tan: Tăng trưởng chậm hơn đối thủ. Vinacafe kể từ khi về tay Masan đã có mức tăng trưởng gấp đôi so với Trung Nguyên. Nếu cả 2 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng như hiện nay thì chỉ sau từ 1 - 2 năm nữa, doanh số của Vinacafe sẽ vượt qua Trung Nguyên.

- Hệ thống phân phối không so sánh được với Vincafe và Nescafe:  Trung Nguyên vẫn sử dụng mạng lưới phân phối truyền thống, và mức chiết khấu cao hay thấp phụ thuộc vào doanh số của các đại lý.

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM