[Nổi bật] Báo Điện tử Trí thức trẻ tuyển dụng tại Hà Nội và TPHCM

12/03/2015 19:00 PM |

 Báo Điện tử Trí thức trẻ tuyển phóng viên, biên tập viên tại Hà Nội và TPHCM Xem thêm

Bạn khao khát được thể hiện bản thân?

Bạn đang tìm kiếm một môi trường làm việc có thể phát huy tối đa chất xám?

Bạn muốn một công việc thoải mái, không bị gò bó về thời gian. Trong khi đó, thu nhập và mức đãi ngộ lại cao hơn những nơi khác?

Sếp ủng hộ hết mình cho các sáng kiến của bạn, các cộng sự cởi mở, năng động và đầy thú vị, trên hết là môi trường làm việc kích thích sự sáng tạo và đổi mới hơn bao giờ hết.

Và còn nhiều điều bất ngờ nữa đang chờ đón bạn.

 Việt Nam có tốc độ tăng triệu phú nhanh thứ 9 trên thế giới Xem thêm

Tổng cộng, thế giới hiện có 172.850 cá nhân thuộc nhóm UHNWI (có khối tài sản trên 30 triệu USD), nắm giữ 20,8 nghìn tỷ USD, tăng 700 tỷ USD so với năm 2014.

Nhóm những cá nhân nắm giữ trên 100 triệu USD cũng "kết nạp" thêm gần 1.180 người, khiến “dân số” của nhóm này lên tới 38.280 người.

Ngoài ra, cũng đã có 53 cá nhân trở thành tỷ phú trong năm qua, đẩy dân số của câu lạc bộ này tăng lên 1.844 người, tương đương với tỷ lệ tăng 82% so với kỷ lục được thiết lập trước đó vào năm 2014.

Bản thân Việt Nam được ghi nhận tốc độ gia tăng triệu phú tăng nhanh thứ 9 trên thế giới, đạt mức 5% so với năm 2014. Cao nhất là Monaco với mức tăng 10%.

 Chi 900 triệu USD mua công ty cho thuê xe ô tô, Lotte đang toan tính gì? Xem thêm

- Lotte vừa hoàn tất thỏa thuận mua lại nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô lớn nhất Hàn Quốc là KT Rental với giá 1,02 nghìn tỷ won (tương đương 906 triệu USD).

- Mảng kinh doanh cho thuê xe ô tô tại Hàn Quốc vẫn đang phát triển. Vì vậy, mạng lưới kinh doanh hiện tại của Lotte sẽ giúp mở rộng cơ sở khách hàng cá nhân cho KT Rental”.

 Chiến lược giữ người của start-up Zalora Việt Nam Xem thêm

Zalora chủ yếu tìm những người ý chí. Vì ý chí là điều không thể đào tạo được. Nếu một người không có ý chí, không muốn làm nhiều, không muốn trở thành người thành công, không có đường hướng thì rất khó để đào tạo. Với tôi, tìm được những người có ý chí muốn học hỏi là điều rất đáng quý.

Điều thứ hai chúng tôi cần ở ứng viên là khả năng phân tích. Năng lực này sẽ giúp một người không chỉ nhanh chóng giải quyết công việc một cách bình thường mà còn đương đầu được với thử thách lớn phát sinh trong quá trình làm việc.

Và cuối cùng, ứng viên phải hòa đồng với mọi người, không đặt cái tôi lên quá cao.

Zalora không chú trọng nhiều đến chuyên môn, chuyên ngành học của ứng viên, vì đó là điều có thể đào tạo được. Phương Anh trước khi về Zalora chưa hề học về kinh tế, thậm chí không biết Excel hay PowerPoint là gì, nhưng vẫn làm việc được. Tôi không đặt nặng yếu tố kỹ năng hay kiến thức, vì tin rằng nếu người ta có ý chí thì sẽ làm được điều mà mình mong muốn.

 Độc chiêu marketing tương ớt nổi danh đất Mỹ của ông chủ gốc Việt Xem thêm

 Ông David Trần chọn cách quảng cáo khá khác người: Ông không đăng ký thương hiệu sản phẩm, cũng không chi một đồng cho marketing.

Đi dọc bất cứ kệ hàng siêu thị nào tại Mỹ, người mua dễ dàng bắt gặp nhãn hiệu tương ớt cay bậc nhất - Sriracha, Thời báo Los Angeles ghi nhận.

Loại tương ớt châu Á được sử dụng phổ biến trong bánh burger, khoai tây chiên, kẹo, rượu vodka và thậm chí cả son dưỡng môi.

Điều này khiến cha đẻ của Sriracha tự hào, nhưng đôi lúc cũng khiến ông nhấp nhổm không yên.

 “Thông tin trên báo chí đã ảnh hưởng đến Tân Hiệp Phát” Xem thêm

Ông Thanh cũng cho rằng, nếu quy trình sản xuất của Tân Hiệp Phát không tốt, Tân Hiệp Phát không thể là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia và có thời gian tồn tại đến 20 năm trên thương trường.

“Từ xưa đến nay chúng tôi vẫn kiểm soát chặt chẽ khâu sản xuất không phải đến lúc xảy ra các vụ việc trên mới kiểm soát. Nếu hôm nay mới kiểm soát thì đâu đạt thương hiệu quốc gia? Đâu có thể là doanh nghiệp đứng đầu? Mà vì đứng đầu mới có sự cạnh tranh không lành mạnh”, ông Thanh nói.

Theo đó, ông thách thức, nếu ai bỏ được vật lạ vào dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát chúng tôi sẽ thưởng 500 triệu đồng.

[Chuyện nghề] Thiết kế thời trang – Nghề đẹp mình, đẹp người Xem thêm

Xã hội ngày một phát triển, theo đó, nhu cầu về cái ăn cái mặc đã dần chuyển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp”. Thiết kế thời trang cũng dần có vị thế hơn nhờ ánh hào quang sát cánh cùng dàn chân dài trên sàn catwalk.

Nghề thiết kế thời trang có thể được hiểu khá rộng. Nhưng dù định nghĩa thế nào, mẫu số chung của nghề này đó là sự sáng tạo và bền bỉ.

[Q&A] Arabica vs. Robusta: Đừng tưởng cà phê là đều đắng như nhau! Xem thêm

Mỗi quốc gia có thú thưởng thức món đồ uống vị đắng mang tên "cà phê" theo cách khác nhau. Trong khi người Việt thích ngồi vỉa hè, ngắm từng giọt chầm chậm trôi rồi nhâm nhi vị đắng của cà phê phin, thì người Ý chuộng những quán cà phê sang trọng, lãng mạn với Capucino hay Espresso.

Có lẽ với những người Việt hoài cổ, cà phê là phải đắng, phải nồng nàn mới là cà phê. Không mấy người gọi "thứ nước có mùi cà phê pha với đường” kiểu Tây như Starbucks là cà phê đúng nghĩa (nhận xét của ông Đặng Lê Nguyên Vũ). Vậy tại sao lại có sự khác biệt như vậy?

Thực tế là, người Việt vốn quen uống cà phê Robusta, trong khi phương Tây lại chuộng cà phê Arabica. Cùng là cà phê, nhưng chúng khác nhau khá nhiều. Đây có thể là lý do khiến quan niệm về mùi vị cà phê của người dân xứ nhiệt đới như chúng ta khác xa với những người bạn ở bên kia bán cầu.

 

 

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM