Nielsen: Làm gì để bán được hàng dịp Tết?

26/11/2015 08:15 AM | Thị trường

Thời điểm giáp Tết, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những điều cần thiết cho dịp Tết ngay từ bây giờ. Đối với các nhà sản xuất, đây là thời điểm tốt để bắt đầu một năm đầy hứa hẹn và cho ra mắt các sản phẩm mới.

Nielsen: Làm gì để bán được hàng dịp Tết?

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường vừa được Nielsen công bố, trong dịp Tết, không khí lễ hội tràn ngập sẽ thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm và tiêu dùng của mình khác hẳn so với thường nhật. Và quà tặng là một “nét tiêu dùng” đặc biệt nhất.

Nhiều ngành hàng tiêu dùng nhanh có khả năng đạt được mức doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian này. Ví dụ, ngành hàng bánh quy có cơ hội tăng doanh số đến hơn 49% trong dịp này, một con số đầy sức thu hút đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của Nielsen, các thương hiệu “mang lại cảm giác chia sẻ” trong các thông điệp quảng cáo thường sẽ có kết quả kinh doanh khả quan nhiều hơn vì đây chính là thông điệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất và hiệu quả nhất trong giai đoạn Tết. Chính những hành vi mua sắm và chi tiêu này sẽ tạo ra nhu cầu định hướng cho nhiều ngành hàng khác nhau.

Các ngành hàng quan trọng và được tiêu dùng vượt trội mang lại doanh thu cao nhất trong mùa Tết đó là ngành hàng bánh kẹo, nước giải khát và bia. Doanh số chỉ trong 3 tháng Tết đóng góp đến 28% tổng doanh số hằng năm của ngành hàng nước giải khát. Doanh số bán bia trong tháng Tết cũng tăng 1,5 lần so với các khoảng thời gian còn lại trong năm.

Tuy nhiên, theo quan sát của Nielsen, các ngành hàng không phải là ngành hàng “chủ chốt” trong dịp Tết như cà phê, dầu ăn, trà túi lọc hay thậm chí là các sản phẩm giặt giũ cũng đã cải tiến, đổi mới và điều chỉnh thông điệp truyền thông của họ để phù hợp với không khí Tết. Nielsen dự báo, ngành hàng cà phê có thể đạt mức tăng trưởng 17%.

Theo báo cáo về niềm tin nhà bán lẻ của Nielsen, 24% nhà bán lẻ cho biết họ sẵn sàng tăng dự trữ hàng Tết trong dịp Tết 2016 sắp tới so với cùng thời điểm năm ngoái, điều này phản ánh niềm tin của họ vào thị trường mùa Tết năm nay.

Thêm vào đó, báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng trong số các nhà bán lẻ nói trên có đến 87% dự tính sẽ tăng dự trữ hàng hơn 10% trong dịp Tết.

Các nhà bán lẻ không những mong đợi sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất trong việc đẩy doanh số hàng Tết thông qua việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán ưu đãi, hỗ trợ trưng bày hàng tại cửa tiệm, mà còn là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sức mua từ khách hàng.

“Thời điểm giáp Tết, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những điều cần thiết cho dịp Tết ngay từ bây giờ. Đối với các nhà sản xuất, đây là thời điểm tốt để bắt đầu một năm đầy hứa hẹn và cho ra mắt các sản phẩm mới. Do đó, hiểu biết rõ hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng như các mong đợi từ các nhà bán lẻ sẽ giúp các nhà sản xuất thành công trong mùa Tết sôi động” – báo cáo nhận định.

Theo Hoàng Long

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Sẽ cung cấp pin cho các hãng xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Tập đoàn Yeah1 sau sự cố YouTube: Giá cổ phiếu giảm mạnh, tăng cường trích lập dự phòng, đẩy mạnh vay vốn hàng trăm tỷ đồng

Sau thời điểm YouTube bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019, tình hình của Tập đoàn Yeah1 ra sao?

Đọc thêm