Những kiểu kinh doanh cà phê kỳ lạ ở Sài Gòn

21/09/2014 04:05 PM | Thị trường

Phong cách quán đa dạng, từ sang trọng tới bình dân hay tạo sự kỳ lạ với lối kiến trúc độc đáo mà không nơi nào có được… là những kiểu kinh doanh cà phê đang nở rộ ở Sài Gòn.

Những kiểu kinh doanh cà phê kỳ lạ ở Sài Gòn
Người Sài Gòn xem cà phê không chỉ là một loại thức uống, mà đó còn là một nét văn hóa.

Từ bình dân tới cao cấp

Nói đến cà phê, có lẽ điều đầu tiên nhắc đến phải là những quán vỉa hè, bệt. Chỉ vài chục chiếc ghế cóc nhỏ nhắn hay một vài tờ giấy là đã làm nên một cửa hàng cà phê. Những quán cà phê vỉa hè, cà phê bệt ở khắp mọi ngõ ngách của phố phường Sài Gòn nhưng có lẽ nhiều nhất là quanh công viên 30/4, khu vực trên đường Hàn Thuyên gần nhà thờ Đức Bà, chợ Bà Chiểu, ngã tư Bảy Hiền, vỉa hè ở các trường đại học Kiến trúc, Bách khoa, Khoa học tự nhiên…

Cà phê vỉa hè như một nét đẹp văn hóa của Sài Gòn. Có lẽ vì vậy mà một số quận của TP.HCM đã cho quy hoạch hẳn những tuyến đường được phép kinh doanh vỉa hè. Đây là tin vui cho những tín đồ đam mê la cà những quán cà phê vỉa hè, cà phê bệt.

Đối lập với những thứ bình dị nơi quán vỉa hè là những quán cà phê hộp máy lạnh. Những quán này thường có thương hiệu nổi tiếng, kiến trúc đồ sộ, rực rỡ nhiều màu sắc dành cho tầng lớp thượng lưu. Những cái tên kể đến gồm có The Coffee Bean, Highlands, Starbucks, La Rotende, Sorrento… với giá từ 80.000 đến 200.000 đồng/ly. Những quán cà phê này thường tập trung ở quận 1, quận 3, hay ở tầng trệt của những cao ốc văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao… Không gian của quán này thực sự phù hợp với những người mong muốn có được sự yên tĩnh để thư giãn, nghỉ ngơi. Các địa điểm này cũng là nơi thích hợp cho việc bàn bạc công việc.

“Độc và lạ”

TP.HCM còn có những quán cà phê độc và lạ. Khách tìm đến quán không chỉ bởi sự độc đáo mà còn là nơi thể hiện tình yêu, đam mê của mình. Những người yêu thích động vật có thể tìm đến những quán cà phê động vật (chó, mèo…). Hay nếu bạn là người đam mê xe cộ thì bạn sẽ tìm được những quán cà phê xe (sưu tập tất cả các loại xe cổ). Trong khi đó, những ai thích phiêu lưu, nếm trải cảm giác mạnh có thể đến cà phê ngược (mọi thứ trang trí trong quán đều treo ngược).

Dọc theo sông Sài Gòn còn có cà phê câu cá nằm trong khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh). Còn cà phê DOMO là điểm đến cho những ai thích cái mênh mông của sông nước, cảm giác thanh bình của tiếng sóng vỗ bờ hay làn gió mát rượi từ sông. Hầu hết vật dụng, họa tiết trang trí đều sử dụng chất liệu gỗ theo phong cách cổ điển, giản dị và mộc mạc.

Nếu bạn là người đam mê kiến trúc có thể đến cà phê Tượng (quận 10) được sáng lập bởi những kiến trúc sư kỳ cựu. Tượng có thiết kế đơn giản mà độc đáo từ việc dù chỉ sử dụng những vật liệu đơn giản nhất, những họa tiết tưởng chừng không liên quan lại mang đến cho quán một không gian khác lạ. Quán cà phê này còn là nơi để họ học tập, tìm hiểu, trải nghiệm chuyện nghề thông qua những chia sẻ của các bậc đàn anh. giá bán ở những quán này cũng bình dân từ 40.000 đến 60.000 đồng/ly….

Cà phê mỗi nơi đều mang phong cách đặc trưng của địa phương. Ở TP. HCM - thành phố có nền văn hóa hợp chủng- cái gu cà phê của họ cũng có nhiều sắc độ hơn. Trăm ngàn hình hài, chỉ cần khách thích uống cà phê thì sở thích nào cũng được đáp ứng.

Theo Cao Huệ

PV

Báo Công Thương

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm