Nhật Bản vừa mất vị trí thứ 3 về tiêu thụ dầu mỏ về tay quốc gia mới nổi này

23/02/2016 10:40 AM | Thị trường

Thế giới hiện nay đang đặt mối quan tâm vào cuộc chiến giá dầu giữa Mỹ và Ả Rập Xê Út, nhưng có lẽ các chuyên gia đã quên mất một quốc gia cũng có tầm ảnh hưởng không kém đến thị trường dầu mỏ, đó là Ấn Độ.

Nhật Bản vừa mất vị trí thứ 3 về tiêu thụ dầu mỏ về tay quốc gia mới nổi này

Trong báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, giá dầu có thể sẽ không trở lại mức cân bằng cho đến năm 2017.

Tuy nhiên, điều thú vị là báo cáo cũng cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ của Ấn Độ đang tăng mạnh và sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nước tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc.

Trong 2 thập kỷ qua, Ấn Độ đã tăng mạnh nhập khẩu dầu từ 34 triệu tấn vào năm 1997 lên 187 triệu tấn trong năm 2015.

Hơn nữa, chính quyền Mumbai đã ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng, đường cao tốc nhằm thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, qua đó kéo theo hệ quả là thúc đẩy tỷ lệ lái xe nhiều hơn trong người dân mặc dù chính phủ đã cắt giảm ngân sách trợ giá nhiên liệu.

Cả Mỹ và Trung Quốc đều sẽ vẫn là những nước dẫn đầu về tiêu thụ dầu mỏ trên thế giới, nhưng mức tăng trưởng sẽ không bằng Ấn Độ.

Tính đến năm 2021, tiêu thụ dầu mỏ của Mỹ được dự đoán sẽ giảm nhẹ so với năm 2015, còn Trung Quốc tăng 21,4%, thấp hơn mức tăng 27,5% của Ấn Độ.

Hoàng Nam

Theo Trí Thức Trẻ/QZ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm