Nhật Bản: Chùm nho 30 quả giá hơn 100 triệu

07/07/2014 02:40 PM | Thị trường

Người dân Nhật Bản vừa được chứng kiến kỷ lục mới về giá của trái cây khi một chùm nho 30 quả được bán với số tiền lên tới 5.400 USD.

Nhật Bản: Chùm nho 30 quả giá hơn 100 triệu
Loại nho Rubi Roman cực đắt

Đài NHK cho biết, một cặp vợ chồng ở Nhật Bản đã bỏ ra 550 nghìn yên (khoảng 5,4 nghìn USD; 118 triệu VNĐ) để mua một chùm nho quý đãi khách trong tiệc cưới.

Đây là giống nho Rubi Roman được trồng ở quận Ishikawa, miền trung Nhật Bản được coi có chất lượng hảo hạng nhất thế giới.

Theo NHK chùm nho trên gồm 30 quả và nặng khoảng 800g. Đường kính trung bình mỗi quả nho Rubi Roman ít nhất từ 3cm trở lên.

Các phòng cưới sang trọng ở Kanazawa, quận Ishikawa cũng có bán lẻ từng quả nho Rubi Roman với giá 180 USD/quả.

Dù có giá rất cao, nhưng trong cuộc đấu giá được tổ chức hôm qua (5/7) gần 16.000 chùm nho Rubi Roman đã được bán hết, bao gồm cả những chùm chưa chín vẫn còn trên cây.

Nhật Bản là quốc gia có những loài trái cây chất lượng hàng đầu với quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch tỉ mỉ và rất công phu. Chính vì vậy, trái cây ở đây thường có giá cao ngất ngưởng.

Vào tháng 4 vừa qua một cặp xoài ở miền Nam Nhật Bản đã được mua với giá kỷ lục 3000 USD (khoảng 62 triệu VNĐ). Cùng thời gian đó đó 2 quả dưa hấu cũng được bán với giá 15.000 USD tại thành phố Sapporo.

>> Vì sao người Nhật sống lâu?

anhnt

Theo Khám phá/NHK

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm