Người mua ngó lơ “nhà lầu, xe hơi” hàng mã

22/01/2016 09:10 AM | Thị trường

Vào những ngày này, đi dọc các tuyến phố như Hàng Mã, Lương Văn Can, người tiêu dùng dễ dàng bị thu hút những sản phẩm hàng mã bắt mắt được bày bán trong các cửa hàng với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng. Theo khảo sát, giá các sản phẩm hàng mã năm nay ổn định so với năm ngoái.

Người mua ngó lơ “nhà lầu, xe hơi” hàng mã

Theo chị Minh Nguyệt, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, Hà Nội, giá của các sản phẩm hàng mã cho ngày lễ ông Công, ông Táo nhìn chung vẫn giữ nguyên như năm ngoái, nếu có tăng chỉ tăng nhẹ, không đáng kể. Theo đó, giá trung bình của một bộ đồ lễ cúng cho ngày 23 tháng Chạp với 3 bộ áo, 3 chiếc mũ, 3 đôi giày, 3 con cá chép giấy nhỏ khoảng 90.000 đồng, tiền vàng khoảng 10.000 đồng/lễ, cây vàng tài lộc bày ban thờ có giá từ 40.000 - 100.000 đồng/cành.


Phố Hàng Mã nhộn nhịp ngày cuối năm với đủ các mặt hàng phục vụ cho Tết ông Công, ông Táo và Tết Nguyên đán 2016. Ảnh: T. Nhung.

Phố Hàng Mã nhộn nhịp ngày cuối năm với đủ các mặt hàng phục vụ cho Tết ông Công, ông Táo và Tết Nguyên đán 2016. Ảnh: T. Nhung.

Chị Nguyệt cũng cho hay, đồ hàng mã năm nay nhìn chung đẹp hơn mọi năm do các xưởng sản xuất sử dụng thêm nhiều loại giấy ánh kim bắt sáng, trang trí với đường viền cao cấp, giá cả lại không đổi nên khá thu hút khách hàng.

“Khách hàng đa số mua các sản phẩm quen thuộc như mũ, áo, giày, tiền vàng, cá chép giấy để hóa vàng chiều 23 Tết, vừa tiết kiệm vừa dễ lựa chọn. Còn một số mặt hàng như nhà lầu, xe hơi, điện thoại, máy tính,… bán rất chậm, có khách đặt tôi mới lấy hàng”, chủ cửa hàng này cho biết.


Theo các chủ cửa hàng, giá của một số mặt hàng năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Ảnh: T. Nhung.

Theo các chủ cửa hàng, giá của một số mặt hàng năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Ảnh: T. Nhung.

Còn theo chị Thu, một chủ cửa hàng khác trên phố Hàng Mã chia sẻ, thời điểm này khách mua chưa đông, các mặt hàng mới đã về hết nhưng hàng bán được còn khá ít. “Mọi năm phải đến ngày 18, 19 tháng Chạp thị trường mới sôi động do tâm lý mua sắm sát ngày của người tiêu dùng. Vào mùa, khách đông, giá bán một số mặt hàng có thể tăng lên từ 3-5%, song cửa hàng vẫn đảm bảo đáp ứng đủ hàng cho khách”, chị Thu khẳng định.

Chủ cửa hàng này cũng nhận định, thói quen mua sắm hàng mã cúng ông Công ông Táo của khách hàng dù không thay đổi nhưng về số lượng hàng hóa bán ra đã giảm đi đáng kể. "Những năm gần đây, khách hàng chỉ mua một hoặc một vài bộ để hóa vàng, mang tính tượng trưng là chính, vừa đỡ tốn kém lại giảm thiểu ô nhiễm môi trường", chị Thu cho biết thêm.

Thời điểm này, khắp các phố phường, chợ nhỏ, lẻ ở Hà Nội cũng đã bắt đầu xuất hiện các gánh hàng mã rong với giá bán thường rẻ hơn các cửa hàng trên phố. Giá mỗi bộ quần áo kèm theo đủ lễ tiền vàng khoảng 50.000 – 70.000 đồng, nếu riêng tiền vàng chỉ khoảng 8.000 đồng/lễ.

Bên cạnh các sản phẩm hàng mã đã sẵn sàng phục vụ cho ngày Tết ông Công, ông Táo, một số mặt hàng như phong bao lì xì, đèn lồng, câu đối,… cũng đã được bày bán khá nhiều.


Ngoài đồ cúng, các mặt hàng như phong bao lì xì, đèn lồng, dây kim tuyến trang trí,... cũng đã được bày bán với mẫu mã đa dạng. Ảnh: T. Nhung.

Ngoài đồ cúng, các mặt hàng như phong bao lì xì, đèn lồng, dây kim tuyến trang trí,... cũng đã được bày bán với mẫu mã đa dạng. Ảnh: T. Nhung.

Theo TUYẾT NHUNG

Diễn đàn Đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nghiên cứu cho thấy muốn tăng trưởng kinh tế, người dân phải chăm... tập thể dục

Tình trạng rửa tiền trên thế giới đã tăng 20 lần trong khoảng 1990-2009 để đạt hơn 2 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, tham nhũng và hối lộ trên toàn cầu đang ngày một tăng khi nghiên cứu năm 2013 cho thấy tệ nạn này khiến kinh tế thế giới mất ít nhất 4 nghìn tỷ USD. Vậy chuyện này thì liên quan gì đến thể dục?

Những quốc gia ưa chuộng hàng giả nhất: Không có tên Việt Nam, Nga chỉ đứng sau Trung Quốc!

Ngành công nghiệp đen tối này đang gây tổn thất lên đến cả trăm tỷ USD mỗi năm cho các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Giám đốc cấp cao CBRE “hiến kế” cho nhà đầu tư khi “bỏ tiền” vào BĐS nghỉ dưỡng

“Nếu NĐT đợi thị trường chín muồi mới mua thì khả năng tăng giá sản phẩm sẽ ít. Những NĐT có tầm nhìn dài hạn họ thường chọn các thị trường mới bắt nhịp trở lại, hoặc mới nổi vì sẽ có dư địa tăng trưởng mạnh trong tương lai…”, bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo “Thị trường BĐS nghỉ dưỡng - cơ hội nào cho second home” diễn ra mới đây tại Tp.HCM.

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: “Hô mưa gọi gió là năng lực con người có thể làm được, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thì tôi tin là không”

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, người được mệnh danh là “dị nhân đuổi mưa” dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã chia sẻ như vậy trước thông tin: “Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có thể ‘hô mưa, gọi gió’, ĐBQH thì cho rằng nên... giám định” đã đăng trên Báo điện tử Gia đình và Xã hội ngày 14/6.

Đọc thêm