Nắng nóng, sức mua điều hòa nhiệt độ tăng mạnh

03/07/2015 02:27 PM | Thị trường

Nắng nóng, sức mua điều hòa nhiệt độ tăng mạnh

Nhu cầu mua sắm tăng cao vì quá nóng

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã trải qua 3 đợt nắng nóng. Trong đó, có 2 đợt nắng nóng kéo dài và mức khung nhiệt có lúc cao tới trên 40 độ C. Tình trạng nắng nóng bất thường và kéo dài nhiều đợt liên tục khiến cho nhu cầu mua sắm, lắp đặt điều hòa nhiệt độ tăng ở các cửa hàng, siêu thị điện máy trên toàn quốc và đặc biệt tăng cao ở các khu vực nắng nóng.

Pico, Trần Anh, HC, Media Mart và Nguyễn Kim là những địa điểm luôn đắt khách trong những ngày Hà Nội phải chịu cái nắng thiêu đốt từ các đợt nắng và mức khung nhiệt cao kỷ lục từ tháng 4 đến nay.

Đại diện từ 1 siêu thị cho biết, nhu cầu mua sắm các sản phẩm thuộc ngành hàng điện lạnh năm nay tăng mạnh. So với năm 2014, nhu cầu mua sắm điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt mát năm nay tăng tới 250% mặc dù mùa hè vẫn chưa kết thúc. Trong đó, tăng mạnh nhất là mặt hàng điều hòa nhiệt độ.

Chị Hoa (Đống Đa), một khách đang mua hàng tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Chí Thanh cho biết, gia đình chị đã có 2 chiếc điều hòa nhiệt độ lắp ở các phòng ngủ. Nhưng hiện tại, chị phải mua thêm điều hòa để lắp ở bếp và phòng khách vì thời tiết nắng nóng kéo dài suốt hơn 1 tuần lễ khiến các sinh hoạt gia đình chị gặp nhiều khó khăn.

Trên các diễn đàn, nhiều người cũng chia sẻ, các gia đình hiện nay đều phải sử dụng thêm điều hòa nhiệt độ vì 1 chiếc điều hòa không đủ cho các gia đình có đông người khi thời tiết nắng nóng như vậy. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, tiền điện hàng tháng tăng cao và mua sắm lúc cao điểm nắng nóng cũng bất lợi vì phải chờ đợi thợ lắp đặt. Nhưng nếu thời tiết nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài, các gia đình vẫn buộc phải đầu tư thêm.

Cung đã đủ cầu

Điều hòa nhiệt độ là mặt hàng có sức mua lớn nhất thị trường điện máy hè 2015. Anh Việt Chung, đại diện truyền thông siêu thị điện máy Trần Anh cho biết, sau 2 đợt nắng nóng từ đầu tháng 5 đến nay, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ngành hàng điện ở hệ thống Trần Anh tăng cao.

Theo số liệu được cung cấp, tại hệ thống Trần Anh, từ giữa tháng 5 đến nay, trung bình, mỗi ngày Trần Anh bán ra gần 3.000 bộ điều hòa nhiệt độ. Trong đó, lượng tiêu thụ điều hòa nhiệt độ Inverter chiếm gần 50% tổng lượng tiêu thụ hàng hóa tại hệ thống này.

Còn tại MediaMart, trong tháng 5, 6, toàn hệ thống này đã bán ra khoảng 55.000 bộ điều hòa nhiệt độ và 85.000 sản phẩm quạt mát. Chỉ tính riêng tháng 6, lượng điều hòa nhiệt độ hệ thống này bán ra là 25.000 chiếc và quạt mát là 35.000 chiếc. Có những ngày cao điểm, MediaMart có thể bán ra trên 4000 bộ điều hòa/ngày. Chỉ riêng số lượng đặt hàng qua website của siêu thị này cũng đã lên tới gần 1000 bộ.

Dù nhu cầu và lượng sản phẩm bán ra mỗi ngày đều tăng trưởng mạnh, nhưng theo chia sẻ từ đại diện của hai hệ thống siêu thị nói trên, năm nay, thị trường điều hòa nhiệt độ khá bình ổn.

Để tránh tình trạng “cháy hàng” điều hòa nhiệt độ khi vào hè như các năm trước, các cửa hàng, siêu thị điện máy này đã bắt tay hợp tác với các hãng sản xuất và nhà phân phối chuẩn bị tốt hơn nhằm cung ứng đủ nguồn hàng trong năm nay.

Về phía người dùng, theo kinh nghiệm từ các năm trước, nhiều gia đình đã mua điều hòa nhiệt độ ngay từ đầu hè để phục vụ nhu cầu gia đình và tránh tình trạng sốt giá cũng như phải chờ đợi lắp đặt lâu. Cũng vì lý do này, nên mặc dù nhu cầu mua sắm điều hòa năm nay tăng mạnh, nhưng lại không đột biến. Đặc biệt, năm nay không hề có tình trạng sốt giá điều hòa kể cả các dịp thời tiết nóng bức như hiện tại.

Theo Duy Vũ

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm