Một gia đình Indonesia may mắn lỡ chuyến bay QZ 8501

29/12/2014 11:55 AM |

Việc chạy đua với thời gian để đến sân bay Surabaya nhằm kịp chuyến bay vào sáng chủ nhật nhưng vẫn bị trễ khiến Christianawati từng cảm mình là người phụ nữ kém may mắn nhất trên thế giới.

10 thành viên trong đại gia đình cô đã chuẩn bị khá chu đáo cho kỳ nghỉ của họ đến Singapore. Năm đứa trẻ trong gia đình Christianawati  háo hức với chuyến du lịch mới với việc tham quan Universal Studios và đây cũng là chuyến đi đầu tiên của 2 cậu em mới 7 tháng và 11 tháng.

Nhưng họ đã lỡ chuyến bay QZ8501, bởi chỉ trong vài phút.

Chồng của Christianawati, Ari Putro Cahyono đã không kiểm tra email hay nhận những cuộc gọi từ hãng AirAsia để thông báo chuyến bay của gia đình anh sẽ khởi hành sớm hơn 2 tiếng so với thời gian dự kiến là 7 giờ 20 phút sáng chủ nhật.

Mặc dù vậy, gia đình người Indonesia này đã đến khá sát giờ máy bay cất cánh. Ari và anh rể của mình đã bắt được chiếc xe taxi đầu tiên trong 2 chiếc khoảng 5 giờ, thời điểm cùng với một cặp đôi đến muộn khác trong cuộc đua đuổi kịp giờ khởi hành và làm thủ tục tại sân bay.

Họ đã có thể kịp giờ bay nếu không phải đợi chiếc xe thứ hai, chở phụ nữ và trẻ em, cùng với hành lý khác của đại gia đình. Họ cho rằng việc đến muộn là số phận của mình và bắt đầu cố gắng đàm phán một chuyến bay muộn hơn với nhân viên mặt đất của hãng AirAsia.

Đại gia đình cô Christianawati sau khi lỡ chuyến bay của QZ 8501 của hãng AirAsia.

Trong khi gia đình vừa đến sân bay lúc 5 giờ 35 phút, chiếc Airbus A320 mang số hiệu QZ8501 đã cất cánh. Sau 37 phút, theo giờ địa phương là 6 giờ 12 phút, phi công đã yêu cầu cho phép chuyển hướng bởi một cơn bão, gia đình Christianawati thở phào khi mình đang ngồi tại sân bay thay vì trên chiếc máy bay đó. 5 phút sau, chiếc máy bay mất liên lạc với sân bay và biến mất khỏi radar vài phút sau đó.

Hiện cả thế giới đang hết sức lo lắng cho sự an toàn của chuyến bay này cùng 162 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay.

9 giờ sáng, một nhân viên sân bay gặp gỡ đại gia đình Christianawati, và cô cho biết đó là những lời sẽ không bao giờ quên.

"Đây là món quá Giáng sinh tuyệt vời nhất mà gia đình bạn từng nhận được”, cô nhớ lại lời của người này nói. "Chuyến bay mà gia đình bạn bị lỡ có thể đã bị rơi."

"Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn mất đi sinh lực, cả gia đình," Christianawati nói với Fairfax Media, "Điều này giống việc chúng tôi đã mất hết tinh thần của mình".

"Tôi chỉ nhớ những người đã đang chạy ra để gọi cuộc gọi cuối cùng," chồng cô, Ari nói. "Tôi hy vọng họ tìm thấy máy bay. Tôi thực sự hy vọng cuộc tìm kiếm cứu hộ sẽ tìm ra họ càng sớm càng tốt."

"Đó là một phép lạ đã xảy đến với gia đình tôi, và tôi tin rằng Chúa trời cũng sẽ mang đến những phép màu tương tự cho tất cả các gia đình đang mong đợi tin từ những người thân yêu của họ,".

Những nỗ lực tìm kiếm, giải cứu QZ8501 sẽ đem lại câu trả lời cho trong thời gian tới.