[MH370] Lời nói cuối cùng trên buồng lái máy bay mất tích: 'Thôi nhé! Tạm biệt!'

12/03/2014 03:36 PM | Thị trường

Tuy nhiên nhà chức trách Malaysia không nói rõ ai nói.

[MH370] Lời nói cuối cùng trên buồng lái máy bay mất tích: 'Thôi nhé! Tạm biệt!'
Zaharie Ahmad Shah - phi công đã lái chiếc máy bay mang số hiệu MH370
'Thôi nhé! Tạm biệt!' là những từ cuối cùng phát ra từ buồng lái trên máy bay hãng Malaysia Airlines mất tích, lần đầu tiên được công bố trong cuộc họp tại thủ đô Bắc Kinh vào ngày 12.3, giữa đại diện chính quyền Malaysia và người thân hành khách trên máy bay mất tích. Tuy nhiên nhà chức trách Malaysia không nói rõ ai nói.

Các quan chức hàng không dân dụng Malaysia công bố thông tin trên trong cuộc họp với khoảng 400 người thân của những hành khách trên máy bay mất tích, tại khách sạn Metropark Lido, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 12.3, theo trang tin Straits Times (Singapore).

Hơn 2/3 trong số 239 hành khách trên máy bay Boeing 777-200 (mang số hiệu MH370 đi từ Malaysia đến Bắc Kinh) mất tích ngày 8.3 là người Trung Quốc.

Bất bình và giận dữ vì đến nay vẫn chưa phát hiện chiếc máy bay mất tích, người thân gia đình các hành khách đã đề nghị có một cuộc họp với đại diện chính quyền Malaysia. Cuộc họp kéo dài 2 giờ liền với nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Hôm qua 11.3, thân nhân hành khách mất tích cũng đã từ chối nhận hỗ trợ tài chính 31.000 nhân dân tệ (5.000 USD) mà phía Malaysia Airlines đề xuất, theo AFP.

“Chúng tôi không quan tâm đến tiền. Chúng tôi quan tâm đến máy bay và những người trên đó”, AFP dẫn lời người thân của một hành khách Trung Quốc, đến từ tỉnh Sơn Đông, nói.

Truyền thông và cư dân mạng Malaysia cũng chỉ trích chính quyền nước này đang cố che đậy hoặc giấu diếm điều gì đó từ vụ máy bay mất tích, theo AFP.

Tờ The Malaysian Insider, tờ báo hàng đầu Malaysia, ngày 12.3 đăng tải bài viết dẫn lời các nhà phân tích chỉ trích chính quyền Malaysia thiếu năng lực quản lý và kiểm soát công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay mất tích.

Theo Phúc Duy

kyanh

Thanh Niên

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

GrabBus chính thức được triển khai thử nghiệm ở Sài Gòn, bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống

Khách hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Đây là ứng dụng vận tải mới, có thể cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống trong thời gian tới ở nội thành TP.HCM.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm