Gucci mở cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, tín đồ hàng hiệu có an tâm 100%?

12/11/2015 11:35 PM | Thị trường

Ngày 12/11/2015, nhãn hàng Gucci đã có thông báo về việc chính thức khai trương cửa hàng tại tầng trệt khách sạn Sheraton Saigon số 88 đường Đồng Khởi Quận 1 TP.HCM.

Gucci mở cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, tín đồ hàng hiệu có an tâm 100%?
Bộ sưu tập "Gucci Blooms & Caleido" vừa được ra mắt tại Việt Nam nhân dịp khai trương cửa hàng tại Việt Nam

Gucci cho biết đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 thông qua một công ty phân phối trong nước. Tuy nhiên, việc tái khai trương lần này đánh dấu cột móc quan trọng của nhãn hàng dưới sự điều hành trực tiếp của Tập đoàn Gucci.

Liệu việc mở cửa hàng chính hãng của Tập đoàn Gucci có giúp các tín đồ hàng hiệu Việt Nam an tâm 100% khi móc hầu bao hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu một chiếc túi xách, ví da, giày dép, khăn, đồng hồ, trang sức hay lọ nước hoa đóng mác Gucci?

Khi hàng hiệu xuất xứ “Made in China”

Còn nhớ hồi cuối năm 2012, các tín đồ hàng hiệu đã từng một phen dậy sóng vì vụ việc chủ 2 cửa hàng Milano và Gucci đặt ngay tại khách sạn Sheraton bị phát hiện có hành vi khai sai xuất xứ hàng hóa để trốn thuế.

Theo đó, ngày 27/11/2012, tại tầng hầm khách sạn Sheraton, Công an TPHCM bắt quả tang 4 xe tải chở 114 kiện hàng đựng 1.253 sản phẩm là quần áo, túi xách, thắt lưng… Kết quả kiểm tra cho thấy, các hàng hóa trên đều mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Dolce&Gabana, mỗi sản phẩm có giá hàng chục triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, theo tờ khai hải quan, toàn bộ lô hàng này đều gắn mác “Made in China”.

Mở rộng điều tra, tại 2 cửa hàng Milano và Gucci trong khách sạn Sheraton, công an thu giữ thêm 1.978 sản phẩm mang nhãn hiệu Gucci, D&G, Dolce& Gabana xuất xứ từ Italia, Ấn Độ, Hy Lạp nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Theo kết quả định giá, tổng cộng số hàng hóa bị phát hiện và thu giữ lên tới 32,7 tỷ đồng. Từ đây, một đường dây buôn lậu hàng hiệu số lượng lớn được bóc tách.


Hàng hiệu nhập lậu

Hàng hiệu nhập lậu

Và tràn lan hàng hiệu fake

Theo Chi cục Quản lí thị trường (QLTT) TPHCM, từ đầu năm đến nay, qua các đợt kiểm tra tại các trung tâm thương mại, một số chợ và cửa hàng lực lượng QLTT đã phát hiện và bắt giữ hàng trăm vụ hàng giả trong đó phần lớn mắt kính, đồng hồ đeo tay, ba lô, túi xách, ví, giày dép, quần áo, dây thắt lưng giả các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Lacoste, LV, Nike, Adidas, Tommy, North Face,...

Cục Hải quan TP.HCM cũng cho biết đã phát hiện nhiều vụ nhập khẩu hàng từ Trung Quốc giả mạo nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng.

Qua khảo sát của chúng tôi tại các trung tâm thương mại lớn ở TPHCM như Saigon Square, Taka, Lucky Plaza, Saigon Mall, An Đông Plaza… các mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo, túi xách, mắt kính đồng hồ giả nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán công khai.

Đơn cử, kính mát giả hiệu RayBan, Chanel, Gucci, Dior có giá chỉ từ 180.000 - 680.000 đồng/cái; ví cầm tay Louis Vuitton, Cheviot nhái, giả, giá chỉ 390.000 - 590.000 đồng/cái, chất liệu simili, mẫu mã, kiểu dáng giống hệt hàng thật. Nhiều nhất là quần, váy, áo đủ các nhãn hiệu Adidas, Nike, Tommy, Burberry, Mango, Zara Basic, Roem, Clovis… giá chỉ từ 90.000 - 350.000 đồng/cái.

Không chỉ bày bán công khai ngoài thị trường, hàng giả, hàng nhái còn được rao bán tràn lan trên mạng Internet, chỉ cần gõ từ khóa “túi xách Gucci fake” vào ô tìm kiếm của google chỉ sau vài giây chúng ta sẽ thấy có hàng ngàn trang web giới thiệu mặt hàng này với giá “thượng vàng hạ cám” đủ kiểu.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Mỗi ngày trung bình xử lý 1,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ

Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Câu chuyện kinh doanh

Từ ‘bê bối’ của WeWork: Startup nên tự thân vận động hay dùng tiền của nhà đầu tư và nếu dùng tiền của nhà đầu tư thì nên dừng lại lúc nào thì hợp lý?

Theo founder Expenzing, các startup không nên nhận tiền của các nhà đầu tư quá sớm mà hãy ‘tự thân vận động’, vì chỉ trong khó khăn con người ta mới tích cực sáng tạo. Còn Co-founder MoolahSense cho rằng, startup nên ngưng xài tiền của nhà đầu tư ở giai đoạn thứ ba và hãy kiếm tiền từ việc bán sản phẩm.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Đọc thêm