Đội bay Việt Nam quá bé nhỏ so với khu vực

01/10/2013 08:33 AM |

Cuối tháng 9 này, Vietjet Air vừa gây chấn động dư luận với việc công bố thương vụ đặt mua 92 máy bay (62 chiếc đặt mua, 30 chiếc là quyền mua thêm) và thuê 8 chiếc máy bay Airbus, tổng trị giá lên đến 9,1 tỷ USD. 

Trong bài phỏng vấn của Báo Giao thông về Chiến lược phát triển của hãng đối với số lượng lớn máy bay mới sắp được bổ sung, Tổng giám đốc Vietjet Air Lưu Đức Khánh càng khẳng định đầy tin tưởng: "Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển hàng không. Trong hơn 8 năm liên tiếp, mỗi năm Vietjet Air sẽ nhận khoảng từ 5 - 10 chiếc cho kế hoạch phát triển của hãng."



Ông Khánh đưa ra dẫn chứng: "Các nước xung quanh như Malaysia có 7 máy bay trên 1 triệu dân, Thái Lan 2,5 chiếc, Philippines 1,4 chiếc, Việt Nam thì mới chỉ có xấp xỉ một máy bay trên 1 triệu dân."

Cũng theo vị này, trở ngại lớn nhất của VietJet Air hiện nay là nhân sự trong nước chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của hãng. Hãng này hiện đang phải thuê tới 30 - 40% người nước ngoài tham gia vào bộ máy điều hành và có lẽ vẫn phải thuê nữa.

Bạch Dương

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM