Doanh nghiệp xuất khẩu sang Hàn Quốc nhận tin vui kể từ ngày 20/12

18/12/2015 07:26 PM | Thị trường

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Hàn Quốc sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2015 là thông tin vừa được Bộ Công Thương đưa ra.

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Hàn Quốc nhận tin vui kể từ ngày 20/12

Theo đó, Thông tư số 40 của Bộ Công Thương quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Hàn Quốc sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 20/12.

Dựa trên kết quả thực thi Hiệp định Thương mại Hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế quốc tế giữa ASEAN và Hàn Quốc (AKTIG) từ năm 2007 đến nay, việc triển khai Hiệp định Thương mại song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh để tăng thương mại hai chiều của Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bên cạnh C/O mẫu AK, doanh nghiệp Việt Nam hiện giờ có thêm một lựa chọn nữa là đáp ứng tiêu chí xuất xứ Việt Nam - Hàn Quốc với đề nghị cấp C/O mẫu VK cho hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam. Về cơ bản, hàng hóa Việt Nam được coi là có xuất xứ Việt Nam - Hàn Quốc, được cấp C/O mẫu VK và hưởng thuế suất VKFTA nếu đạt một trong các tiêu chí xuất xứ bao gồm:

Có xuất xứ thuần túy hoặc được sản xuất toàn bộ tại Việt Nam (WO); Không có xuất xứ thuần túy hoặc không được sản xuất toàn bộ tại Việt Nam trong danh mục Quy tắc cụ thể mặt hàng gồm 97 Chương (hơn 7000 dòng thuế ở cấp độ HS 6 số).

Ngoài ra, hàng hóa được sản xuất toàn bộ tại Việt Nam từ những nguyên liệu có xuất xứ Việt Nam hoặc từ những nguyên liệu có xuất xứ Hàn Quốc cũng được hưởng ưu đãi.

Ngoài tiêu chí xuất xứ, thông tư đưa ra cụ thể các văn bản liên quan đến thủ tục hành chính, quy trình và thời hạn cấp C/O mẫu VK; quy trình phối hợp giữa Bộ Công Thương và cơ quan Hải quan.

Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu và các nhà sản xuất Việt Nam cần triệt để tận dụng cơ hội xuất khẩu những ngày cuối năm 2015 và có kế hoạch xuất khẩu cho năm 2016 để hưởng ưu đãi thuế quan VKFTA ngay khi Hiệp định có hiệu lực.

Theo An Ngọc

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Đọc thêm