Đây là lý do vì sao ở Việt Nam có nhiều nhãn mì gói đến vậy

11/11/2015 07:15 PM | Thị trường

Người Việt Nam ăn mì gói nhiều thứ 2 thế giới tính theo trung bình dân số.

Đây là lý do vì sao ở Việt Nam có nhiều nhãn mì gói đến vậy

Hôm nay, Bộ nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn Hàn Quốc công bố báo cáo cho biết, trung bình một người dân Hàn Quốc tiêu thụ 76 gói mì ăn liền mỗi năm.

Vị trí á quân thuộc về Việt Nam với con số tiêu thụ trung bình 55,1 gói. Theo đó Hàn Quốc xếp hạng số một trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền.

Ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đứng thứ ba và thứ tư thế giới về sức tiêu thụ sản phẩm ăn liền này. Báo cáo về thị trường thực phẩm chế biến trên ước tính khối lượng mỗi gói là 120 gram.

Bộ này cho biết quy mô thị trường mì ăn liền Hàn Quốc đạt mức 1,9 nghìn tỷ won (khoảng 1,64 tỷ USD) trong năm 2014. Trong số tất cả các sản phẩm mì ăn liền sản xuất tại nước này, loại mì truyền thống ramyun chiếm 78,7%.

"Số lượng tiêu thụ cao là do sự gia tăng trong các hộ gia đình một người và xu hướng mọi người muốn chuẩn bị bữa ăn đơn giản và dễ tiêu hóa”, báo cáo này cho biết.

Các dữ liệu của Bộ này cho thấy sản xuất mì ăn liền trong Hàn Quốc đạt sản lượng 816.000 tấn, trị giá khoảng 2,5 nghìn tỷ won vào năm 2014. Trong đó giá trị xuất khẩu mì ăn liền đạt 320 triệu USD với loại mì ramyun chiếm tới 65,1% tương đương khoản 208 triệu USD xuất sang các nước khác tiêu thụ.

Thị trường mì toàn cầu hiện tăng trưởng ổn định 3,1% mỗi năm từ năm 2007 trở lại đây, mặc dù tăng trưởng đã chững lại trong 3 năm qua, chậm lại trong ba năm qua, Bộ nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn Hàn Quốc cho biết.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm