Công ty mẹ Vinalines lỗ gần 4.500 tỷ đồng trong 2 năm 2012-2013

11/09/2014 01:54 PM | Thị trường

Hàng loạt công ty vận tải biển của Vinalines đã lỗ lớn trong 2 năm vừa qua.

Công ty mẹ Vinalines lỗ gần 4.500 tỷ đồng trong 2 năm 2012-2013

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam – Vinalines là một trong số những tổng công ty 91 sẽ được cổ phần hóa trong giai đoạn 2014-2015. Gần đây, Vinalines đã tiến hành cổ phần một số cảng biển trực thuộc như Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng… Công ty mẹ Vinalines có thể được cổ phần hóa vào đầu năm sau.

Theo một tài liệu vừa được Vinalines công bố, doanh nghiệp này hiện có vốn điều lệ 10.693 tỷ đồng. Đội tàu của Vinalines hiện gồm 112 chiếc với tổng tải trọng 2,4 triệu DWT.

Vinalines hiện có 37 công ty con và 3 công ty liên kết, trong đó có 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển và 14 doanh nghiệp vận hành cảng biển.

Điều đáng chú ý là công ty mẹ Vinalines đã lỗ lớn trong 2 năm 2012 và 2013, mức lỗ lần lượt là 1.348 tỷ và 3.122 tỷ đồng.

Doanh thu năm 2013 giảm 1/3 so với năm 2012, từ 3.341 tỷ xuống 2.216 tỷ đồng.

Tổng tài sản của công ty mẹ đến cuối năm 2013 là 17.845 tỷ đồng, trong đó nợ phải trợ là 12.819 tỷ đồng, chiếm 73%.

Công ty mẹ Vinalines lỗ gần 4.500 tỷ đồng trong 2 năm 2012 - 2013 (1)

Nếu hợp nhất kết quả kinh doanh của các công ty con, mức lỗ của Vinalines chắc chắn sẽ còn cao hơn nhiều. Hàng loạt doanh nghiệp vận tải biển của Vinalines đã lỗ lớn trong 2 năm vừa qua, chỉ 1 số ít các doanh nghiệp cảng biển là vẫn có kết quả kinh doanh tốt.

Những doanh nghiệp lỗ lớn có thể kể đến như CTCP Vận tải Biển Bắc – Nosco (NOS), lỗ 2.000 tỷ trong 2 năm 2012-2013, Vosco (VOS) lỗ 223 tỷ, Vitranschart (VST) lỗ 350 tỷ, Vinaship (VNA) lỗ 136 tỷ…

Nhiều doanh nghiệp đã âm vốn chủ sở hữu như Nosco, Viconship Sài Gòn, Hàng hải Đông Đô… Đến cuối năm 2013, vốn chủ sở hữu của Nosco âm 1.733 tỷ đồng.

>> Dương Tự Trọng được giảm án còn 16 năm tù giam 

Theo Kiến Khang

thuyntt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Câu chuyện kinh doanh

"Khát" nhân lực AI: 12 sinh viên chưa ra trường lương 6.000 USD/tháng, ĐH Bách Khoa mở luôn chuyên ngành AI, điểm đầu vào tối thiểu 27!

"Đối với năm tuyển sinh 2019, để được vào học ngành AI của ĐH Bách khoa Hà Nội, điểm đầu vào tuyển sinh phải trên 27 điểm. Với trên 27 điểm này, các em đã thuộc vào top 0,5% của các thí sinh khối A cả nước", ông Tạ Hải Tùng - Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

Quan niệm “dụng nhân như dụng mộc” của sếp Tổng Vietnam Airlines: Nếu không còn phù hợp thì nên cư xử tốt đẹp với nhau, chứ không phải trở thành kẻ thù hay đối thủ!

“Dụng nhân như dụng mộc. Có những người ở với mình thì làm không được nhưng đi chỗ khác người ta vẫn làm tốt. Có những xung đột về văn hóa, bất mãn về cách thức làm việc, trên cơ sở đó thì mình phải làm sao giải quyết nó theo chiều hướng tích cực, làm cho nhân viên hạnh phúc nhất thì mới giữ được nhân sự giỏi và cống hiến hết mình…”, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airline chia sẻ.

Đọc thêm