Chủ nhãn khăn ướt Baby Care: "Việt Úc bị đối thủ âm mưu phá hoại nhằm bóp chết doanh nghiệp"

22/07/2015 05:29 PM | Thị trường

Trong công văn gởi đến báo chí, ông Lê Quang Được, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Việt Úc, cho rằng: "Công ty Việt Úc đang là nạn nhân của một hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh. Rất có thể, đây là “âm mưu” của đối thủ với mục đích “bóp chết” doanh nghiệp trong nước…".

Chủ nhãn khăn ướt Baby Care: "Việt Úc bị đối thủ âm mưu phá hoại nhằm bóp chết doanh nghiệp"

Ngày 16-7, ba hệ thống siêu thị bán sỉ, lẻ là Metro, Big C, Co.opmart đã đưa toàn bộ khăn ướt nhãn hiệu Babycare, Wondercare, Teen Care của Công ty Việt Úc khỏi quầy kệ. Lý do là trên một số báo mạng lan truyền thông tin sản phẩm của công ty này kém chất lượng. Trước đó, dư luận có nghi vấn công ty này đánh tráo nhãn thành hàng xuất xứ Trung Quốc song vẫn in hoặc dán đè mã vạch của Úc hoặc Việt Nam, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. 

Lý giải vấn đề này, ông Lê Quang Được cho rằng đối thủ cạnh tranh đã cố tình chụp ảnh sản phẩm giả (được làm bằng thủ công, có 04 nếp gấp chạy dọc bao bì) để bêu xấu sản phẩm Baby Care. Công ty Việt – Úc có đầy đủ biên bản nhiều vụ bắt giữ và xử phạt của cơ quan chức năng TP.HCM đối với trường hợp xử lý này. Cũng theo ông Được, hình ảnh mà báo mạng đăng tải hoàn toàn là những sản phẩm giả mà Việt Úc đau đầu mấy năm qua.

Bên cạnh đó, ông Được khẳng định, thông tin các trang mạng cho rằng Việt Úc bị đình chỉ lưu hành sản phẩm Baby Care Milk Bath và Baby Care Wash Head To Toe là hoàn toàn sai sự thật. Năm 2014, Công ty bắt đầu thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm đồng thời thay đổi công thức sản phẩm ưu việt hơn cho Baby Care. Để thực hiện việc này, Công ty đã thông báo cho Cục để cơ quan này thu hồi phiếu công bố cũ và cấp phiếu công bố mới cho Baby Care.

Ông Lê Quang Được xác nhận hiện Việt – Úc có 2 nơi sản xuất là: Xưởng sản xuất nhỏ và cũng là kho chứa hàng trung chuyển tại KCN Tân Bình (TP.HCM) với diện tích 2.000m2 và nhà máy tại KCN Kim Huy (Bình Dương) với diện tích 7.000m2.

Theo ông Được, Công ty Việt Úc thành lập năm 2003 với sự góp vốn của các cổ đông Việt Nam và Công ty Richwell Import & Export Australia. Thời điểm đó, khăn ướt là sản phẩm chưa phổ biến ở Việt Nam nên Việt Úc chủ yếu gia công sản phẩm xuất khẩu sang Úc. Cuối năm 2007, nhà máy bị cháy một phân xưởng và trong khoảng thời gian này, đối tác Úc rút vốn, chỉ còn 4 cổ đông Việt Nam. Khi không còn đối tác nước ngoài, Công ty xác định thị trường trong nước là chủ lực nên đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Do năng lực sản xuất có hạn nên ngoài sản phẩm do nhà máy sản xuất, Việt Úc còn đặt hàng gia công sản phẩm từ Công ty Kleen-Pak ở Singapore.  Năm 2013, Việt Úc và Kleen-Pak liên doanh xây dựng nhà máy với vốn 3 triệu USD, hoạt động từ tháng 7-2014 tại KCN Kim Huy (Bình Dương). Nhà máy được lắp đặt dây chuyền sản xuất tự động, khép kín nhập khẩu từ châu Âu.

Hiện tại, nhà máy mới vận hành giai đoạn 1 với 2 dây chuyền sản xuất (công suất một chuyền là 40.000 sản phẩm/ngày) và chuẩn bị đưa vào hoạt động dây chuyền thứ 3 vào tháng 8 tới.

Trả lời chúng tôi qua email, đại diện Saigonco-op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Sense City, Co.op Food) cho biết hiện nay hệ thống siêu thị Co.opmart thống nhất với Công ty Việt Úc – nhà cung cấp nhãn hàng khăn giấy ướt Babycare, tạm thời ngưng kinh doanh mặt hàng này để rà soát những phản ánh của báo chí.

“Đây là nguyên tắc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của Co.opmart và đã được công ty Việt Úc thống nhất thực hiện. Co.opmart  xin nhấn mạnh là việc thống nhất tạm dừng kinh doanh không liên quan đến chất lượng sản phẩm của nhãn hàng này. Đồng thời, Co.opmart sẽ kinh doanh trở lại ngay sau khi có kết luận chính thức của cơ quan quản lý nhà nước nếu nhãn hàng này đủ điều kiện lưu thông trên thị trường theo quy định hiện hành”, vị đại diện này trả lời.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị đuổi việc rồi thất nghiệp, cô gái 8x cựu sinh viên Ngoại Thương gói ghém thất bại làm học liệu, mở Startup giáo dục nâng tầm người Việt

"Em làm việc phải khôn, phải biết "đá bóng" - câu nói của người chị tại công ty cũ, nơi du học sinh Anh này gặp cú shock "đuổi việc" đã ám ảnh và khiến Ngọc nhìn rõ hơn vào điểm yếu của nhiều bạn trẻ Việt Nam - những người chỉ chăm chăm vào chuyên môn mà quên đi kỹ năng mềm, kỹ năng quan hệ giữa người với người trong môi trường công sở.

Những lời trăn trối cuối cùng của Steve Jobs: Cho dù bạn chọn ghế hạng nhất hay hạng phổ thông thì khi máy bay hạ cánh, bạn cũng phải bước xuống

Rất nhiều người đã lấy Steve Jobs là tấm gương để noi theo về mức độ thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

[Chuyện nghề] 14 tuổi bỏ nhà đi vì bố cấm chơi game, 9x sau gần 15 năm trở thành trưởng phòng truyền thông Social của một công ty game dù chưa học hết lớp 8

Đinh Quốc Phương gặp tôi vào một chiều thứ 6, sau một cuộc họp bận rộn. Phương năm nay 28 tuổi, là một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, lương 20 triệu/tháng - một chàng trai hết-sức-bình-thường. Nhưng con đường để có được công việc như hôm nay của Phương khác rất nhiều người...

Nhìn đời với ánh mắt ghen tị, cứ thấy người khác kiếm được nhiều tiền là lại khó chịu, vậy nếu cho bạn lương tháng 100 triệu, bạn có đủ can đảm để nhận không?

Đồng tiền đi liền trách nhiệm. Cuộc đời không đơn giản, đừng bao giờ mơ mộng hão về những "đồng tiền ăn liền".

Đọc thêm