Chính thức “ly thân”, ôtô nhập khẩu tự mở triển lãm riêng

06/07/2015 08:33 AM | Thị trường

Lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng sau 3 năm “góp gạo thổi cơm chung” với các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) tại các kỳ Vietnam Motor Show từ năm 2012 đến năm 2014.

Chính thức “ly thân”, ôtô nhập khẩu tự mở triển lãm riêng

Dự kiến, kỳ triển lãm đầu tiên của các thương hiệu ôtô nhập khẩu sẽ chính thức diễn ra vào trung tuần tháng 10/2015 tại Hà Nội. Kỳ triển lãm này sẽ có tên Vietnam International Motor Show (VIMS).

Thông báo từ ban tổ chức cho biết, VIMS 2015 sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu ôtô nhập khẩu chính hãng, gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC.

Có thể nhận thấy khá rõ sự xuất hiện lần đầu tiên của BAIC. Đây là một trong những thương hiệu ôtô lớn nhất đến từ Trung Quốc, thuộc tập đoàn ôtô Beijing Automobile. Tương tự Luxgen, BAIC cũng được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi công ty Kylin-GX668.

Hầu hết các thương hiệu còn lại như Audi, BMW, Porsche hay Renault… đều đã khá quen thuộc và gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam.

Trong khi sự xuất hiện của cái tên BAIC là một bất ngờ thì VIMS 2015 lại ít nhiều gây nên sự hụt hẫng bởi một sự thiếu hụt một vài thương hiệu như Volkswagen hay Subaru. Cho dù vẫn khá “chìm” tại thị trường Việt Nam sau khá nhiều năm góp mặt song trên thế giới, Volkswagen và Subaru vẫn là những thương hiệu ôtô danh tiếng.

Theo tìm hiểu, ngoài 9 thương hiệu ôtô thì dự kiến VIMS 2015 cũng sẽ có sự góp mặt của 4 thương hiệu môtô nhập khẩu và nhiều khả năng sẽ là Ducatti, Harley Davidson, BMW Motorrad và Kawasaki hoặc Benelli.

Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ôtô, cho biết VIMS 2015 không chỉ đơn thuần là một sự kiện trưng bày sản phẩm mà còn là nơi mở ra những cơ hội tìm hiểu các ngành công nghiệp phụ trợ cùng các dịch vụ liên quan như ngân hàng, bảo hiểm và tư vấn tài chính.

Như vậy, đây chính là lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng sau 3 năm “góp gạo thổi cơm chung” với các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) tại các kỳ Vietnam Motor Show từ năm 2012 đến năm 2014.

Trong cả 3 năm “sống chung”, các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show đều chỉ được tổ chức tại Tp.HCM do điều kiện hạ tầng tại Hà Nội chưa đáp ứng được yêu cầu về quy mô. Do vậy, sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.

Theo Đức Thọ

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

GrabBus chính thức được triển khai thử nghiệm ở Sài Gòn, bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống

Khách hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Đây là ứng dụng vận tải mới, có thể cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống trong thời gian tới ở nội thành TP.HCM.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm