Bộ Công thương ra khuyến cáo với người dùng xe Mazda3 bị lỗi

04/12/2015 09:57 AM |

Khuyến cáo liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Thông báo ngày 1/12 mới đây từ Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương (Cục QLCT) cho biết, cục đã nhận được một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Công ty THACO) liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Trên cơ sở các thông tin của vụ việc và căn cứ báo cáo, giải trình của Công ty THACO, Cục QLCT đã ra thông báo khuyến cáo tới người tiêu dùng một số nội dung có liên quan như sau:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Thứ hai, chủ động liên hệ với Công ty THACO và các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Về phía Thaco, công ty này đang phối hợp cùng các kỹ sư của Tập đoàn Mazda Nhật Bản kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi khuyết tật của sản phẩm.

Theo nhận định ban đầu, lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”. Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, Thaco sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp đối với tất cả các xe gặp hiện tượng nêu trên tại các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam.

Ngoài ra, Thaco cho biết đã thực hiện việc thay thế các phụ tùng thuộc hệ thống nhiên liệu (trong đó có kim phun) đối với các sản phẩm có hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ”. Thaco cũng khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.

Ngoài ra Cục QLCT cũng cung cấp thông tin nơi tiếp nhận phản hồi của người tiêu dùng về vụ việc này có thể phối hợp với Cục QLCT trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông tin Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương: Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hà Nội; Điện thoại: 04.2220 5022 - Fax: 04.2220 5003; Email: bvntd@moit.gov.vn ; Hotline: 1800.6838 (Miễn phí toàn quốc)

Thái Nam

Cùng chuyên mục
XEM