Bộ Công thương ra khuyến cáo với người dùng xe Mazda3 bị lỗi

04/12/2015 09:57 AM | Thị trường

Khuyến cáo liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Bộ Công thương ra khuyến cáo với người dùng xe Mazda3 bị lỗi

Thông báo ngày 1/12 mới đây từ Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương (Cục QLCT) cho biết, cục đã nhận được một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Công ty THACO) liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Trên cơ sở các thông tin của vụ việc và căn cứ báo cáo, giải trình của Công ty THACO, Cục QLCT đã ra thông báo khuyến cáo tới người tiêu dùng một số nội dung có liên quan như sau:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Thứ hai, chủ động liên hệ với Công ty THACO và các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Về phía Thaco, công ty này đang phối hợp cùng các kỹ sư của Tập đoàn Mazda Nhật Bản kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi khuyết tật của sản phẩm.

Theo nhận định ban đầu, lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”. Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, Thaco sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp đối với tất cả các xe gặp hiện tượng nêu trên tại các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam.

Ngoài ra, Thaco cho biết đã thực hiện việc thay thế các phụ tùng thuộc hệ thống nhiên liệu (trong đó có kim phun) đối với các sản phẩm có hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ”. Thaco cũng khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.

Ngoài ra Cục QLCT cũng cung cấp thông tin nơi tiếp nhận phản hồi của người tiêu dùng về vụ việc này có thể phối hợp với Cục QLCT trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông tin Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương: Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hà Nội; Điện thoại: 04.2220 5022 - Fax: 04.2220 5003; Email: bvntd@moit.gov.vn ; Hotline: 1800.6838 (Miễn phí toàn quốc)

Thái Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Bộ Công Thương, Mazda3
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm