1.300 người Việt sang Campuchia đánh bạc mỗi ngày

08/08/2013 16:38 PM |

Công an tỉnh Long An ngày 8-8 cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 1.300 người Việt vượt biên giới sang Campuchia đánh bạc.

Long An có đường biên giới dài hơn 132km giáp với hai tỉnh Svây Riêng và Prây Vieng (Vương quốc Campuchia). Hiện có tới 11 casino và 5 trường gà đang hoạt động phía bên kia biên giới.

Người Việt vượt biên giới sang Campuchia đánh bạc qua cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường) và Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ).

Thời gian qua có một số trường hợp thua bạc bị giang hồ ở các sòng bạc bên Campuchia bắt giữ rồi thông báo về cho gia đình nạn nhân ở Việt Nam mang tiền sang “chuộc mạng”. Một số trường hợp chậm trả nợ còn bị giang hồ chặt ngón tay gửi về cho gia đình để cảnh cáo.

Cũng theo công an tỉnh Long An, mại dâm cũng đang là một trong những vấn đề đang nổi trội ở Long An. Theo thống kế, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 1.600 nữ tiếp viên đang hoạt động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ dẫn đến tệ nạn xã hội.

Trong số trên, tiếp viên là người ngoài tỉnh chiếm 75%, tỷ lệ phụ nữ bán dâm nghiện chích mua túy chiếm 4,7%. Số người bán dâm có hồ sơ quản lý chỉ 34 trường hợp.

Theo SƠN LÂM

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM