Thị trường về smarthome tại Việt Nam tăng trưởng trung bình khoảng 59%/năm

19/11/2019 07:00 AM | Công nghệ

“Đối với nhà thông minh trên toàn cầu trung bình một năm tăng trưởng khoảng 28%. Ở Việt Nam, thị trường về smarthome tăng trưởng khoảng 59%/năm. Đây là mức tăng trưởng cực kì tốt, trong đó giao diện thông minh chiếu sáng và tiện nghi là 2 mục có mức độ tăng trưởng trên 65% mỗi năm…”

Thị trường về smarthome tại Việt Nam tăng trưởng trung bình khoảng 59%/năm

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Dũng, Quản lý sản phẩm của Signify Việt Nam tại sự kiện “Giới thiệu công nghệ chiếu sáng thông minh Philips Hue” diễn ra tại Tp.HCM mới đây.

Theo ông Dũng, trong năm nay, thị trường Việt Nam có nhiều thay đổi về nhà thông minh, trong đó hệ thống chiếu sáng có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đó chính là lý do nhiều đơn vị đã đưa sản phẩm về với thị trường Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Signify.

Nếu trước đây nói về nhà thông minh chỉ là những thao tác đơn giản về sự chuyển động hay ngôn ngữ, rồi điều khiển bằng giọng nói. Sau đó cao hơn là nhiều người sử dụng cammera để gắn trong nhà, quan sát khi đi xa. Hiện tại, căn nhà thông minh có cả hệ thống chiếu sáng, nhiều màu sắc, làm thay đổi không gian chứ không đơn thuần là 2 màu vàng, trắng nữa.

Thị trường về smarthome tại Việt Nam tăng trưởng trung bình khoảng 59%/năm - Ảnh 1.

Theo ông Dũng, thị trường về chiếu sáng thông minh ở Việt Nam đang trên đà phát triển. Ảnh: P.N

Ông Dũng cho rằng, mức độ tăng trưởng của giao diện thông minh chiếu sáng và tiện nghi đang cực kì tốt tại thị trường Việt Nam, với mức tăng 65% mỗi năm. Điều này chứng tỏ nhu cầu này thiết yếu đối với người dùng. Chiếu sáng thông minh ngày càng phát triển. Trong đó, có nhiều công ty công nghệ bắt đầu đầu tư, hỗ trợ những nền tảng liên quan đến nhà thông minh, chiếu sáng.

“Vì thế, đây là thời điểm khá tốt để các doanh nghiệp, tập đoàn tấn công vào thị trường mảng này ở Việt Nam”, ông Dũng nhấn mạnh.

Nói về dòng sản phẩm của mình là Philips Hue, lần đầu tiên đưa vào thị trường Việt Nam (hiện đã có mặt ở 150 quốc gia ỏ 5 châu lục khác nhau), ông Dũng cho biết, đây là hệ thống chiếu sáng không dây cá nhân cho phép người dùng sử dụng thiết bị di động thông minh để kiểm soát các bóng đèn có kết nối trong ngôi nhà của mình dù họ đang ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Với hơn 16 triệu màu sắc ánh sáng để chọn lựa, hệ thống này cho phép người dùng thiết lập không gian ánh sáng theo từng nhu cầu hoặc cho từng căn phòng trong ngôi nhà.

“Nếu trước đây khi nói về smarthome ai cũng nghĩ sẽ rất khó vì toàn bằng ngôn ngữ tiếng anh, hiện có ngôn ngữ tiếng Việt nên việc sử dụng của người tiêu dùng khá đơn giản trong các thao tác”, đại diện Signify Việt Nam chia sẻ.

Thị trường về smarthome tại Việt Nam tăng trưởng trung bình khoảng 59%/năm - Ảnh 2.

Ở Việt Nam, thị trường về smarthome tăng trưởng khoảng 59%/năm

Theo ông Dũng, có 2 xu hướng nhà thông minh hiện nay là: Đầu tư một căn nhà và được đầu tư hệ thống thông minh bài bản ngay từ đầu. Xu hướng thứ hai và đang có xu hướng phát triển ở các thị trường là những căn nhà không phải smarthome nhưng chủ nhà muốn biến nó thành smarthome.

Khi được hỏi tại sao lại chọn thị trường Việt Nam để giới thiệu sản phẩm chiếu sáng thông minh ở thời điểm này khi mà đã có mặt trước đó rất lâu trên thế giới, đại diện Signify cho rằng, nhận thấy Việt Nam là một trong các thị trường mới nổi, đang có triển vọng phát triển mạnh về hệ sinh thái thông minh và người tiêu dùng đang có xu hướng sẵn sàng đón nhận công nghệ một cách rất mở.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

VTV đẩy giá quảng cáo trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia lên "kịch khung": 30 giây có giá gần 1 tỷ đồng

Giá quảng cáo trong trận chung kết SEA Games tới đây là mức cao nhất từ trước tới nay của VTV và bằng với giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup 2018.

Vốn hóa Masan MeatLife 'bốc hơi' hơn 140 triệu USD trong ngày đầu tiên lên sàn chứng khoán

Định giá 1,1 tỷ USD nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, vốn hóa của Masan Meatlife đã giảm hơn 12%.

BV Xanh Pôn: Tạm đình chỉ Phó trưởng khoa liên quan vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan

Chiều 9/12, Lãnh đạo BV Xanh pôn cho biết đã tạm đình chỉ công tác 3 viên chức, nhân viên hợp đồng liên quan đến vụ “Hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm”.

Đọc thêm