Thị trường TV OLED 2018 tăng trưởng mạnh mẽ

10/09/2018 08:00 AM | Công nghệ

Công nghệ mới, mức giá ngày càng rẻ và chất lượng hình ảnh hoàn hảo giúp cho TV OLED đang lấn sân mạnh mẽ trên thị trường TV cao cấp.

Thị trường TV OLED 2018 tăng trưởng mạnh mẽ

Ngành công nghiệp giải trí đang bước trong giai đoạn vô cùng thịnh vượng. Những tựa phim “tỷ đô” và game bom tấn liên tục xuất hiện. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao, các nhà sản xuất TV thường xuyên nâng cấp công nghệ cốt lõi, với vị trí tiên phong là công nghệ OLED.

LG đã thành công trong việc dẫn dắt công nghệ OLED và đưa chất lượng hình ảnh TV lên một nấc thang mới. TV OLED chiếm lĩnh các bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới và các thương hiệu lớn tham gia vào cuộc chơi OLED ngày càng đông đảo.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu IHS, doanh số TV OLED trên thế giới trong Quý 1 năm 2018 đã tăng trưởng gấp đôi so với Quý 1 năm 2017. Trong khi đó, doanh số của TV công nghệ chấm lượng tử đã giảm đi một nửa trong cùng kỳ.

Thành công của TV OLED đến từ nỗ lực của LG, nhà cung cấp tấm nền OLED lớn nhất thế giới. Riêng năm 2017, LG đã cung cấp 92% lượng tấm nền OLED cho toàn thế giới. Hay nói cách khác, cứ 10 chiếc TV OLED thì có ít nhất là 9 chiếc TV OLED sử dụng tấm nền của LG.

 
LG giúp TV OLED phủ sóng rộng rãi trên thị trường TV.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của TV OLED là nhờ vào chất lượng hình ảnh và thiết kế đạt tới mức hoàn hảo. Đây cũng là nhu cầu của người dùng hiện tại, đặc biệt là người dùng cao cấp.
Trong các bài đánh giá của nhiều tạp chí nghe nhìn nổi tiếng trên thế giới như CNET, Digital Trends… chất lượng hình ảnh của các dòng TV OLED như W8, E8 hay C8 của LG luôn đạt điểm tuyệt đối. Trong đó ấn tượng nhất là khả năng hiển thị màu đen hoàn hảo và độ tương phản vô tận, đem lại các hình ảnh có độ sâu, các chi tiết sắc nét, nổi khối vượt trội so với các dòng TV LED. Độ mỏng tinh tế của các dòng TV OLED cũng được xem là một chuẩn mực thiết kế cho TV tương lai. 

Bên cạnh đó, các dòng TV OLED 2018 còn được LG tích hợp thêm nền tảng trí tuệ nhân tạo LG ThinQ kết hợp với Google Assistant đem lại các tính năng thông minh vượt trội, như khả năng nhận biết và điều khiển bằng giọng nói, tương tác 2 chiều với người dùng, tự động nắm bắt thói quen, sở thích người dùng để đáp ứng một cách tốt nhất. 

Các bảng xếp hạng TV tốt nhất của Ratings, Consumer Reports, CNET, Digital Trends…  chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của TV OLED. Các vị trí dẫn đầu luôn xứng tên các dòng TV OLED C8, E8 của LG kế đó là các dòng OLED của Sony, tuy nhiên cả hai thương hiệu TV này đều sử dụng màn hình OLED do LG Display sản xuất và đều được đánh giá đạt chất lượng hình ảnh mức cao nhất. 

 

Thị trường TV OLED 2018 tăng trưởng mạnh mẽ - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới của Ratings 2018.

Trong vài năm trở lại đây, LG đã đầu tư cho công ty con LG Display hàng chục tỷ USD để xây dựng các nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại nhiều nước. Nhờ vậy, hãng điện tử Hàn Quốc có thể cung cấp hàng triệu màn hình OLED mỗi năm cho thị trường thế giới và giúp giảm giá thành sản xuất TV OLED liên tục trong mấy năm gần đây.

Dạo quanh các siêu thị điện máy lớn, người dùng dễ dàng nhận thấy xu hướng các dòng TV OLED trong thời gian gần đây đang cạnh tranh mạnh với các dòng TV LED cao cấp nhờ giá ngày càng hợp lý. Các dòng TV OLED kích thước 55 inch và 65 inch đều rẻ hơn 5 đến 15 triệu đồng so với năm ngoái. Điển hình như dòng TV OLED C8 55 inch cao cấp mới nhất của LG hiện có giá khoảng 50 triệu đồng, tương đương giá một số dòng TV LCD LED 4K cao cấp khác có cùng kích thước trên thị trường.

Thị trường TV OLED 2018 tăng trưởng mạnh mẽ - Ảnh 3.

LG giới thiệu TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới tại IFA 2018.

Công nghệ rất mới và chất lượng hình ảnh vượt trội giúp TV OLED tạo ra ranh giới rõ ràng với TV LCD LED. Thêm vào đó, mức giá hiện tại đã đủ sức khiến người dùng phải cân nhắc cho dòng TV OLED cao cấp và trung cấp.

Trong năm 2019, nhà máy sản xuất màn hình OLED trị giá 2,33 tỷ USD của LG tại Trung Quốc sẽ hoạt động và sẽ là đòn bẩy giúp giá TV OLED giảm mạnh trong năm tới.

Theo dự báo của IHS, 71% doanh thu TV cao cấp sẽ thuộc về TV OLED trong năm nay, tăng từ 51% trong năm ngoái. Ngoài ra, doanh số dòng TV OLED toàn cầu dự báo sẽ tăng từ 2,5 triệu chiếc trong năm 2017 lên 6,6 triệu chiếc vào năm 2021.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm