Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu

12/06/2019 01:30 PM | Kinh doanh

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống với các lễ hội pháo hoa quốc tể nổi tiếng được đa số mọi người biết đến.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu

Nhờ sự phát triển kinh tế và du lịch Đà Năng đang thu hút một lượng lớn khách đến tham quan và nhiều người ở nơi khác đến sinh sống làm việc. Điều đó tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ, trong đó có ngành trà sữa.

Phố trà sữa Nguyễn Văn Linh

Trà sữa ngày phát triển nhanh và mạnh chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên mấy năm gần đây Đà Nẵng chứng kiến sự đổ bộ của khá nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ thành phố này. Phần lớn các thương hiệu này đều chọn đường Nguyễn Văn Linh để đặt cửa hàng đầu tiên của mình, vì vậy hiện nay tuyến đường này được coi là phố trà sữa của Đà Nẵng.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 1.

Tiềm năng lớn của thị trường mà các thương hiệu không thể bỏ qua

Trà sữa hiện giờ đã trở thành đồ uống phổ biến và là một trong những đồ uống được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây, nhóm khách hàng trẻ này có tần suất uống trà sữa rất cao, khoảng 60% người được hỏi uống ít nhất 1 lần/tuần, thậm chí có nhiều người uống 2-3 lần/tuần.

Những hàng dài người nối nhau chờ order trà sữa đã không còn xa lại với người dân Đà Nẵng. Đi trà sữa đã trở thành từ khóa quen thuộc của các bạn trẻ ở đây mỗi dịp tụ tập bạn bè hay gia đình.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 2.

Đà Nẵng có quy mô dân số khá lớn, đời sống khá cao kết hợp với lượng khách du lịch đông bậc nhất cả nước vì vậy thành phố này được đánh giá là thị trường có tiềm năng rất lớn (sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) đối với ngành trà sữa, cho nên việc các thương hiệu lớn đổ bộ vào thị trường này không có gì là lạ. Hiện nay ở Đà Nẵng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên số lượng cửa hàng trà sữa ở Đà Nẵng còn rất ít so với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Có những thương hiệu ở Hà Nội có gần 100 cửa hàng nhưng ở Đà Nẵng mới chỉ có một đến hai cửa hàng và chủ yếu tập trung ở đường Nguyễn Văn Linh. Điều này cho thấy sức cạnh tranh ở thị trường Đà Nẵng còn rất thấp, Đà Nẵng vẫn là mảnh đất "màu mỡ" cho ngành trà sữa phát triển.

House of Cha chọn lối đi riêng khẳng định vị thế vững vàng

Dân gian có câu "buôn có bạn, bán có phường’ tuy nhiên không giống các thương khác đều cố gắng đặt cửa hàng tại phố Nguyễn Văn Linh, House of Cha chọn cho mình hướng đi khác, khi vào tháng 1 năm 2018 thương hiệu này mở cửa hàng đầu tiên tại số 21-23 phố Lê Duẩn.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 3.

Lê Duẩn chủ yếu tập trung các cửa hàng thời trang và các cơ quan, văn phòng và hầu như rất ít quán trà sữa. Lúc đó thương hiệu này đang tập trung phát triển ở phía Bắc và có nhiều cửa hàng ở Hà Nội, việc đặt cửa hàng ở đây được nhiều người cho là mạo hiểm vì lúc đó House of Cha chưa được nhiều người Đà Nẵng biết đến. Tuy nhiên cửa hàng này lại rất thu hút khách hàng và được giới trẻ ở đây ưu chuộng.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 4.

Thành công của House of Cha tại chi nhánh này nhờ vào các yếu tố: đồ uống ngon, menu đa dạng, giá hợp lý chỉ ở mức trung bình của thị trường, vị trí tốt và không gian hiện đại, thoáng mát. Nhưng một điều quan trọng là thương hiệu này biết cách chiều lòng khách hàng, phục vụ chuyên nghiệp và tạo ra nhận diện thương hiệu rất tốt qua công tác Marketing bài bản.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 5.

Với sự đón nhận của khách hàng Đà Nẵng, trong thời gian ngắn sau đó thương hiệu này đã có thêm 2 chi nhánh nữa ở 341 Hùng Vương và 79 Châu Thị Vĩnh Tế. Hiện nay thương hiệu nay đang triển khai thi công cửa hàng thứ 4 tại số 206 Phan Đăng Lưu. Cửa hàng này được thiết kế với cách bài trí mới và không gian rộng rãi để thu hút giới trẻ.

Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 6.

Cửa hàng House of Cha tại 206 Phan Đăng Lưu đang trong quá trình xây dựng

Đại diện House of Cha: Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu thị trường Đà Nẵng

Chỉ trong vòng hơn một năm với việc thành công của 4 chi nhánh ở Đà Nẵng và sắp tới mở thêm nhiều chi nhánh khác ở đây, House of Cha cho thấy được sự phát triển mạnh mẽ của mình, thương hiệu này đang có số lượng cửa hàng đông đảo bậc nhất Đà Nẵng hiện nay. Theo đại diện thương hiệu này, mục tiêu của House of Cha là dẫn đầu thị trường Đà Nẵng và khẳng định vị thế vững chắc của mình, vì vậy trong vòng 1 năm tới thương hiệu này dự kiến sẽ mở các cửa hàng mới nâng tổng số cửa hàng lên con số 10 cửa. Được biết thương hiệu này đang "ngắm" các khu vực tiềm năng khác của Đà Nẵng như Liên Chiểu, Cẩm Lệ,… để mở các cửa hàng tiếp theo. Có thể nói House of Cha đang dần trở thành một "thế lực" trên thị trường trà sữa Đà Nẵng khiến các "ông lớn" khác phải dè chừng.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm