Thị trường smartphone mùa cuối năm, màn hình tràn chiếm ưu thế

31/12/2018 08:00 AM | Công nghệ

Màn hình tràn chính là xu hướng của smartphone trong năm 2018 này. Ngay từ đầu năm, hàng loạt smartphone có màn hình hiển thị lớn, tai thỏ nhỏ gọn và giá lại tốt hơn với những tính năng tuyệt vời đã được giới thiệu tại triển lãm di động toàn cầu GSMA.

Thị trường smartphone mùa cuối năm, màn hình tràn chiếm ưu thế

Màn hình tràn “vừa túi” lại “vừa tay”?

Khi nhu cầu sử dụng điện thoại để giải trí, xem phim ngày càng cao thì người dùng càng mong muốn muốn chiếc smartphone có màn hình hiển thị rộng hơn. Thế nhưng, theo tỷ lệ thuận, màn hình càng lớn, kích thước của máy cũng lớn theo. Và kết quả là chúng ta dần dần không thể nhét nổi một chiếc smartphone vào túi quần. Đó là lý do vì sao những nhà sản xuất đã nghĩ đến việc giảm kích thước của đường viền, đồng thời kéo màn hình tràn về hai bên thân máy để tăng diện tích hiển thị mà vẫn giữ nguyên kích thước của máy.

Cũng theo đó, các nhà sản xuất áp dụng tỷ lệ khung hình 18:9 thay cho tỷ lệ 16:9 truyền thống, giúp hiển thị nhiều nội dung hơn khi bạn cuộn dọc và nhiều không gian cho đa tác vụ khi phân chia chế độ màn hình.

Thị trường smartphone mùa cuối năm, màn hình tràn chiếm ưu thế - Ảnh 1.

Thiết kế màn hình tràn viền này đã được ứng dụng trên hầu hết các smartphone tầm cao từ năm 2017. Đến nay, với mong muốn nhiều người dùng ở độ tuổi học sinh, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm tính năng thời thượng này với mức giá phải chăng, Vivo đã mang màn hình tràn viền xuống phần khúc tầm trung. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc smartphone giá có màn hình tràn viền với ngân sách hợp túi tiền. Đó chính là Vivo Y91, giá chỉ 4,490 triệu đồng.

Tai thỏ nhỏ cho màn hình lớn hơn?

Điện thoại tai thỏ đã từng một thời làm mưa làm gió tại thị trường với khả năng mang đến một thiết kế thanh lịch cho chiếc smartphone. Cho đến khi những chiếc smartphone màn hình Halo của Vivo ra đời với chiếc tai thỏ được cải tiến nhỏ gọn, giới cuồng công nghệ đã tin rằng, thời của những chiếc smartphone không tai thỏ đã đến. Tai thỏ giờ đây chỉ còn là một chấm nhỏ như giọt nước trên màn hình. Đến độ, nếu không để ý, bạn sẽ nghĩ chiếc smartphone này là một mặt phẳng liền mạch từ trên xuống dưới. Chính thiết kế này đã giúp chiếc smartphone Vivo Y91 càng thanh mảnh và sang trọng hơn.

Thị trường smartphone mùa cuối năm, màn hình tràn chiếm ưu thế - Ảnh 2.

Những tính năng khác ngoài màn hình không thể bỏ qua trong năm 2018

Không chỉ có màn hình tràn fullview, thị trường smartphone mùa cuối năm còn gây bất ngờ với những smartphone giá dưới 5 triệu nhưng sở hữu nhiều tính năng của dòng cao cấp. Điển hình chiếc Vivo Y91 vừa ra mắt ngày 21/12 với dung lượng bộ nhớ đến 64GB cùng năng lượng pin khủng đến 4030mAh và camera kép xóa phông cực đỉnh. Thậm chí, Vivo còn ưu ái trang bị thêm bộ nhận diện gương mặt và mở khóa vân tay mặt lưng cực nhanh chỉ với 0.2 giây.

Thị trường smartphone mùa cuối năm, màn hình tràn chiếm ưu thế - Ảnh 3.

Có thể nói, năm 2018 là năm thành công của việc đưa những tính năng của dòng cao cấp xuống phân khúc thấp hơn giúp thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa các dòng điện thoại đồng thời mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng trong một chiếc smartphone vừa túi tiền.

Vivo Y91 hiện đang được phân phối độc quyền tại Thế Giới Di Động từ ngày 21/12/2018 - 31/12/2018 và lên kệ toàn quốc từ ngày 01/01/2019.

Xem chi tiết tại: http://bit.ly/VIVO_Y91  

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm