Thị trường nhà ở: Vét cơ hội cuối năm

17/09/2016 02:00 PM | Kinh doanh

Dù giao dịch trên thị trường nhà ở đang chậm so với năm 2015 nhưng những ngày đầu tháng 9, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn tung dự án mới ra thị trường, chủ yếu ở phân khúc hạng B, C.

Thị trường nhà ở: Vét cơ hội cuối năm

Sự gia nhập của nguồn cung nhà ở mới vào thị trường những tháng cuối năm cho thấy mỗi phân khúc đều có lượng khách quan tâm nhất định. Vấn đề là chính sách bán hàng và định vị sản phẩm của chủ đầu tư phải đủ hấp dẫn.

Đồng loạt triển khai

Như ông Steven Chu - TGĐ Công ty CP Đầu tư Nam Long (NLG) đã chia sẻ hồi đầu năm, bên cạnh các sản phẩm căn hộ thuộc dòng EHome, Flora và biệt thự Nam Long Home, năm 2016 này, Nam Long sẽ triển khai dự án nhà ở xã hội EHomeS.

Mới đây, doanh nghiệp đã giới thiệu hơn 1.300 căn nhà xã hội (với giá bán chỉ từ 599 triệu đồng/căn) ra thị trường, nhắm đến khách hàng trẻ, mới đi làm, tích lũy còn hạn chế.

Trong tháng 9, Hưng Thịnh Corporation cũng đã mở bán thành công khu căn hộ Moonlight Residences, nằm ngay mặt tiền đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, TP.HCM. Đây là dự án căn hộ thứ hai, thuộc dòng trung cấp mà Hưng Thịnh phát triển ở khu vực phía đông Thành phố, sau Lavita Garden (quận 9).

Theo ông Nguyễn Nam Hiền - TGĐ Hưng Thịnh Land, xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, những tháng còn lại của năm 2016, Hưng Thịnh sẽ phát triển từ 2 - 3 dự án nhà ở vừa túi tiền vì phân khúc này tiêu thụ khá ổn định.

Còn với Công ty CP Kinh doanh địa ốc Him Lam, năm nay, ngoài khu căn hộ Him Lam Phú Đông, dự kiến trong quý IV tới, Công ty sẽ triển khai tiếp 2 dự án mới, cụ thể là khu căn hộ Him Lam Phú An (quận 9), với giá dao động từ 1,1 tỷ đồng/căn và sản phẩm đất nền thuộc dự án Đông Nam Riverside (Quốc lộ 13, quận Thủ Đức), hiện đang được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Cũng trong xu hướng đó, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House chuẩn bị giới thiệu dòng căn hộ S-Home (giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn) tại dự án Bình Chiểu 1 (quận Thủ Đức) và đất nền Bình Chiểu 2 (4ha) với giá bán dự kiến khoảng 10 triệu đồng/m2.

Không chỉ doanh nghiệp trong nước, cũng ở khu vực phía đông Sài Gòn, một doanh nghiệp ngoại có kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam là Keppel Land (Singapore) đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ mới: Palm Heights với chính sách thanh toán nhắm trực tiếp vào đối tượng mua để ở và nhà đầu tư mua để cho thuê lại.

Ở khu Nam Sài Gòn, một số doanh nghiệp cũng rục rịch triển khai dự án mới. Chẳng hạn, sau Hưng Phát 3, Công ty CP Hưng Lộc Phát bắt tay vào dự án căn hộ mới tại phường Bình Thuận, quận 7. Ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch HĐQT Hưng Lộc Phát tiết lộ, có thể đây sẽ là dự án công ty hợp tác với nhà đầu tư ngoại để cùng triển khai.

Công ty CP Kiến Á cũng đã lên kế hoạch để giới thiệu ra thị trường sản phẩm biệt thự phố vườn (nhà liền đất) nằm dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè bên cạnh ít nhất 2 dự án mới ở khu Đông trong quý cuối cùng của năm 2016.

Hấp dẫn khách bằng chính sách ưu đãi

Dù sức hấp thụ của thị trường nhà ở được nhìn nhận không sôi động bằng năm 2015 nhưng theo các chủ đầu tư, sức hút của thị trường phụ thuộc vào loại hình sản phẩm, chính sách giá và phương thức thanh toán mà chủ đầu tư dành cho khách hàng.

Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cho rằng, căn hộ hạng B, C, đất nền và nhà liền đất luôn có chỗ đứng trên thị trường. Chẳng hạn như sản phẩm căn hộ S-Home, dù chưa ra mắt dự án mới nhưng nhận khá nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Hầu như các dự án nhà ở sắp ra mắt được các chủ đầu tư áp dụng chính sách giá và phương thức thanh toán linh hoạt. Với dự án căn hộ Him Lam Phú An, ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho biết, dự án mới sẽ có giá dao động dưới 2 tỷ đồng/căn, diện tích bình quân khoảng 60m2 và áp dụng thanh toán với lãi suất ổn định từ 5 - 6%/năm tùy vào phương thức khách hàng chọn.

Còn với Nam Long, thông qua sự hỗ trợ của các ngân hàng là đối tác chiến lược trong nhiều năm như Vietcombank, OCB, TPBank, Eximbank..., doanh nghiệp này đã mở bán hơn 600 căn hộ biệt lập Flora Fuji với mức giá từ 985 triệu đồng/căn kết hợp với những gói hỗ trợ tài chính như lãi suất 6,5%/năm ổn định trong 3 năm, 5,99%/năm ổn định trong 2 năm, tài trợ lãi suất hoàn toàn trong năm đầu tiên mua nhà, thay vì phải chịu mức lãi suất thả nổi hiện nay không dưới 10%/năm cho vay mua nhà.

Tương tự, khu căn hộ trung cấp Palm Heights của Keppel Land đang tạo sức hút không kém với chính sách thanh toán gây "sốc". Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán cọc 10%, đến quý II/2017, thanh toán tiếp 10% và sau đó mỗi tháng thanh toán 1% cho đến khi nhận bàn giao nhà (khoảng quý II/2019) sẽ thanh toán 50% còn lại.

Với chính sách thanh toán này, người mua chủ động được dòng tiền đầu tư và không bị áp lực về việc thời hạn thanh toán giữa các đợt khá sát sao như nhiều dự án khác trên thị trường.

Trước đó, hơn 100 sản phẩm nhà liền đất thuộc Palm City mà doanh nghiệp mở bán cũng đã được khách hàng tiêu thụ nhanh chóng, bởi về tổng quan, dự án nằm cạnh đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cách nút giao An Phú chỉ khoảng 300m nên kết nối rất thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu của người mua để ở lẫn cho thuê lại.

Theo Nguyên Bảo- Hải Âu

DNSG

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không cạnh tranh được với taxi công nghệ, Vinasun sống theo kiểu "khéo co vừa ấm", lợi nhuận hồi phục trở lại

Doanh thu 2 năm trở lại đây của Vinasun đi ngang, không tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại đi lên do cắt giảm được giá vốn và các loại chi phí.

Việt Nam vừa có giao dịch ngân hàng đầu tiên sử dụng Blockchain, thanh toán L/C giảm từ 10 ngày xuống còn 24 giờ

Nhựa Duy Tân vừa thực hiện giao dịch Tín dụng thư (L/C) sử dụng công nghệ Blockchain đầu tiên tại Việt Nam, để mua một đơn hàng nhựa nguyên liệu từ INEOS Styrolution phía Hàn Quốc. Trong giao dịch thử nghiệm này, toàn bộ thời gian để trao đổi chứng từ được tiến hành trong vòng 24 giờ, thay vì 5 - 10 ngày như phương thức truyền thống.

Công ty của Shark Hưng mỗi tháng thu hơn trăm tỷ từ môi giới bất động sản

6 tháng đầu năm, doanh thu CenLand tăng trưởng tới 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tăng khoảng 27%. So với kế hoạch cả năm, công ty hiện đang hoàn thành khoảng hơn 40%.

Câu chuyện kinh doanh

Một loạt cửa hàng trà sữa Ten Ren nay mang tên Toocha, The Coffee House chính thức "buông súng" trên trận địa trà sữa?

Ngay sau khi thay CEO thì The Coffee House đưa ra thông báo ngưng hoạt động thương hiệu trà sữa Ten Ren. Chưa đầy một tuần kể từ ngày phát đi thông báo ngưng hoạt động, nay các cửa hàng Ten Ren đã mang bảng hiệu của một thương hiệu trà sữa khác là Toocha...

Đọc thêm