Thị trường mùa trung thu bắt đầu nhộn nhịp

05/09/2018 09:19 PM | Thời sự

Còn khoảng 3 tuần nữa là đến rằm tháng tám Âm lịch, thị trường các sản phẩm cho mùa trung thu 2018 mới có dấu hiệu nhộn nhịp sau hơn 1 tháng trầm lắng.

Thị trường mùa trung thu bắt đầu nhộn nhịp

Hiện các xưởng sản xuất bánh trung thu và lồng đèn đã hoàn tất việc sản xuất để tập trung cho khâu bán hàng.

Một đầu mối chuyên bán sỉ lồng đèn trên đường Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP HCM) cho biết lồng đèn do Việt Nam sản xuất vài năm gần đây rất đa dạng, nhiều phân khúc để khách lựa chọn và hoàn toàn có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc.

"Loại rẻ nhất là lồng đèn giấy dạng hình trụ, sử dụng đèn cầy, giá chỉ 9.000 đồng/chiếc. Nếu mua sỉ (100 cái), giá chỉ còn 5.000 đồng/chiếc, thậm chí 4.500 đồng/chiếc nếu mua từ 500 cái trở lên. Loại lồng đèn có nhạc bán lẻ cũng chỉ 25.000 đồng/chiếc, còn mua sỉ 500 cái giá chỉ 15.000 đồng/chiếc", đầu mối này chào mời.

Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, nhà sáng lập, giám đốc sáng tạo Công ty CP Mỹ thuật Gia Long (nhãn hàng Happy Kibu), nhận xét năm nay thị trường lồng đèn cao cấp bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua kênh phân phối hiện đại đang khá tốt. "Riêng ở kênh bán sỉ cho các nhãn hàng mua làm quà khuyến mại, các công ty, trường học về tổ chức trung thu thì tương đối chậm. Hy vọng khi năm học mới bắt đầu thị trường sẽ ấm lên", bà Hồng nói.

Theo bà Hồng, mùa trung thu năm nay Happy Kibu tiếp tục sản xuất các mẫu lồng đèn trung thu bán chạy của những mùa trước, đồng thời tung ra một số sản phẩm mới với chủ đề "đón trăng kể chuyện cổ tích". Giá bán lẻ lồng đèn Happy Kibu các loại từ 25.000 - 190.000 đồng/chiếc nhưng mức chiết khấu tối đa cho các đơn hàng sỉ chỉ khoảng 25% nên khá kén khách.

Thị trường mùa trung thu bắt đầu nhộn nhịp - Ảnh 1.

Lượng khách mua bánh trung thu bắt đầu tăng

Tại các cửa hàng bán đồ chơi trên đường Vạn Kiếp, Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), Trần Quang Khải, Nguyễn Hữu Cầu (quận 1), lồng đèn trung thu được trưng bày tràn ra vỉa hè, ở các vị trí nổi bật để thu hút sự chú ý.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau vài năm bị hàng Việt đánh bật, năm nay lồng đèn Trung Quốc tái xuất với nhiều mẫu mới nhưng tiêu thụ khá chậm do giá không rẻ. Lồng đèn Trung Quốc với chất liệu nhẹ, dùng pin, có nhạc mang hình các nhân vật như: công chúa, rô-bốt, cá chép, chó đốm,… với mức giá từ 70.000 đồng - 140.000 đồng/sản phẩm.

Thị trường mùa trung thu bắt đầu nhộn nhịp - Ảnh 2.

Giá bánh trung thu năm nay tiếp tục tăng 5%-10% so với năm ngoái

Đối với bánh trung thu, ông Nguyễn Văn Thắng (chủ dãy cửa hàng bánh trung thu mùa vụ trên vỉa hè đường Nguyễn Tri Phương, quận 5) cho biết năm nay giá bánh cao hơn năm 2017 từ 5%-10%. "Giá bánh tăng chủ yếu do nguyên liệu thịt heo, trứng muối và chi phí nhân công tăng. Các hãng xe ôm công nghệ ra đời khiến lao động phổ thông dễ kiếm việc làm hơn, chúng tôi muốn thuê họ làm mùa vụ phải trả thêm tiền", ông Thắng giải thích.

Theo ông Thắng, sức mua bánh trung thu năm nay khá tốt, đầu và giữa vụ khách chủ yếu mua bánh của các hãng lớn, có thương hiệu như: Kinh Đô, Như Lan,… Các cơ sở nhỏ chỉ trông chờ vào 1 tuần trước trung thu dành cho nhóm khách hàng có kinh phí eo hẹp. Đối với mặt hàng này, các đơn hàng sỉ thường được chiết khấu khoảng 20% so với giá bán lẻ.

Theo Vương Ngọc

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm