Thị trường máy giặt - kỳ vọng mới của AQUA tại thị trường Việt Nam

19/07/2019 03:30 PM | Kinh doanh

Tiếp nối kế hoạch nâng cao vị thế của mình tại thị trường điện gia dụng hậu chuyển đổi từ Sanyo Việt Nam, phát triển mảng máy giặt được cho là bước đi chiến lược tiếp theo của AQUA.

Thị trường máy giặt - kỳ vọng mới của AQUA tại thị trường Việt Nam

Tiền thân là công ty điện máy Sanyo Việt Nam, đến nay AQUA đã trải qua hơn 20 năm lịch sử hình thành và phát triển tại Việt Nam. Năm 2014, thương hiệu AQUA chính thức được công bố tại thị trường Việt Nam sau khi gia nhập tập đoàn Haier (chủ sở hữu các thương hiệu Haier, Casarte, Leader, GE, Fisher Paykel, Candy, AQUA) vào tháng 4 năm 2012.

Sau giai đoạn chuyển đổi, AQUA Việt Nam luôn duy trì hoạt động ổn định với quy mô khoảng hơn 2000 lao động cùng năng suất cao và đáp ứng tốt khối lượng sản xuất tập đoàn Haier yêu cầu.

Theo nguồn tin từ doanh nghiệp này, trong năm vừa qua (2018) doanh thu công ty đạt 200 triệu USD, là tiền đề quan trọng để AQUA tiếp tục thiết lập mục tiêu cán mốc kỷ lục hơn 500 triệu USD trong 5 năm tới.

Việt Nam trong chiến lược phát triển chung

AQUA nói riêng và tập đoàn Haier nói chung đều có quan điểm xem Việt Nam như một thị trường chiến lược trong công cuộc toàn cầu hóa. Tập đoàn Haier với nguồn lực mạnh mẽ đã và đang hỗ trợ tích cực AQUA trong quá trình nội địa hóa sản xuất và sự hội nhập nền văn hóa đa quốc gia.

Việc phát triển này được cụ thể theo 3 nền tảng: quảng bá thương hiệu, nghiên cứu và chế tạo. Đây là "kim chỉ nam" góp phần hiện thực hóa tham vọng xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường Việt Nam, đưa thị phần của các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt vươn lên vị trí hàng đầu của doanh nghiệp này từ những ngày đầu bước vào thị trường.

Thị trường máy giặt - kỳ vọng mới của AQUA tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Toàn bộ dây chuyền sản xuất, lắp ráp của nhà máy với khả năng tự động hóa lên đến 80%

Được biết, AQUA Việt Nam là một "thể tổng hợp" của hệ thống liên kết kỹ thuật toàn cầu 10+N thuộc tập đoàn Haier, mục tiêu phát triển các sản phẩm với công nghệ tiên tiến dẫn đầu về tiết kiệm điện năng, tự làm sạch, giữ ẩm và cấp đông thông minh.

Để tiếp cận nhanh thị trường, AQUA còn đáp ứng rất nhanh xu hướng tiện nghi hóa cuộc sống của người tiêu dùng trong nước với việc liên tục đưa ra các sản phẩm mới, tiên tiến, hướng vào khu vực khách hàng trung-cao cấp như máy lạnh với hệ thống dàn lạnh tự làm sạch, máy giặt với tính năng tự phân bổ nước giặt xả (auto dosing), tủ lạnh với ngăn dự trữ thực phẩm ẩm và thực phẩm khô riêng biệt… - phân khúc trước đây là "sàn đấu" riêng của những ông lớn điện máy phổ biến có mặt tại thị trường.

Nhắm vào thị trường máy giặt có phải là nước cờ hiểm?

Số liệu từ AQUA Việt Nam cho thấy sự chuyển dịch từ việc sử dụng máy giặt cửa trên sang máy giặt cửa trước có mức tăng trưởng lên đến 40% trong nhiều năm trở lại đây.

Tiếp cận xu hướng trên, đầu tháng 7 vừa qua, AQUA Việt Nam chính thức khánh thành và khởi động nhà máy sản xuất máy giặt cửa trước tại khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai), nâng tổng số nhà máy sản xuất chuyên môn của AQUA tại khu vực này lên 4 nhà máy.

Thị trường máy giặt - kỳ vọng mới của AQUA tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Song Yujun - CEO tập đoàn Haier khu vực Đông Nam Á

Theo nhận định của ông Song Yujun - CEO tập đoàn Haier khu vực Đông Nam Á, nhà máy sản xuất máy giặt cửa trước của AQUA Việt Nam được đầu tư là để nắm bắt sự thay đổi thị hiếu của thị trường, đáp ứng nhu cầu khách hàng, đồng thời là sự chuẩn bị quan trọng nhằm "đạt được mục tiêu nắm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng điện gia dụng ở Việt Nam".

Sở hữu vốn đầu tư ban đầu là 21.5 triệu USD, nhà máy sản xuất máy giặt lồng ngang có diện tích rộng khoảng 4.000m2, công suất là 500.000 sản phẩm mỗi năm, dự kiến sẽ đáp ứng được nhu cầu thị trường Việt Nam trong 20 năm tới.

Được biết, nhà máy mới không chỉ sản xuất cho thị trường nội địa, mà còn được định hướng xuất khẩu sang những thị trường khác thuộc tập đoàn Haier.

Thị trường máy giặt - kỳ vọng mới của AQUA tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Zhang Shoujiang - Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam

Tóm tắt về chiến lược phát triển của AQUA trong mảng sản xuất máy giặt, ông Zhang Shoujiang - CEO AQUA Việt Nam chia sẻ: "Trong hoạt động kinh doanh – marketing, sau hơn 20 năm hoạt động, AQUA hiểu được rằng, nhu cầu khách hàng tại Việt Nam không ngừng thay đổi và tăng lên theo thời gian. Do vậy, công ty luôn luôn phải tương tác, tiếp cận hơn với khách hàng để nắm bắt cụ thể nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm giặt sấy. Và các sản phẩm máy giặt của AQUA luôn hướng đến công nghệ tiết kiệm điện, giặt sạch, bảo vệ quần áo tốt hơn, từ đó mang đến một "cuộc sống tiện ích" hơn cho các gia đình Việt.

Trong hoạt động nghiên cứu và phát triển, AQUA hướng đến mục tiêu dẫn đầu ngành hàng, cam kết chất lượng đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt, không ngừng ứng dụng công nghệ mới để mang đến những sản phẩm ngày một tốt hơn. Điển hình là việc ra đời dòng sản phẩm máy giặt cửa trước – lồng giặt 525mm, với những tính năng tiên tiến như: chức năng phân bổ nước giặt, xả tự động (smart dosing), công nghệ DD Inverter ( động cơ truyền động trực tiếp) có hiệu suất cao giúp tiết kiệm năng lượng; giảm ồn và kéo dài tuổi thọ; lồng giặt lớn giúp giặt sạch hơn, giảm xoắn rối.

Về hoạt động sản xuất, AQUA theo đuổi và ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất chế tạo, không ngừng cải tiến, sử dụng nguyệt vật liệu chất lượng, kỹ thuật cao, từ đố nâng cao năng suất cũng như mức độ hoàn thiện trong từng sản phẩm, đa dạng hóa các dòng sản phẩm tương ứng theo từng kênh phân phối"

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quỹ Đổi mới sáng tạo của Vingroup chính thức rót khoản vốn đầu tiên, gọi tên FulBright, ĐH Bách Khoa trong list 20 dự án khoa học và công nghệ được tài trợ, mức đầu tư lên tới 124 tỷ đồng

Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup vừa công bố danh sách 20 dự án khoa học và công nghệ được tài trợ với tổng giá trị 124 tỷ đồng, trong đó mức cao nhất là 10 tỷ đồng/dự án. Đại diện Vingroup cho biết các dự án được lựa chọn mang tính đột phát, mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực quan trọng như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Giao thông thông minh, IoT, Nhận dạng hình ảnh… đến từ các trường FulBright, ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia Hà Nội…

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Tôi không phải là "iron women", tôi chỉ là người dám nhìn thẳng vào sự thật

Thay vì sợ hãi, khi gặp bất cứ biến cố lớn nào trong cuộc đời, thay vì trốn tránh bà Cao Thị Ngọc Dung luôn dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật để vượt qua nghịch cảnh, tìm an yên trong tâm hồn.

Câu chuyện kinh doanh

Ai bảo ĐH chỉ nghiên cứu suông và không có tính ứng dụng? Bách Khoa chính là tên tuổi bí ẩn đứng sau ứng dụng báo nói, app giám sát trẻ em đến trường và phần mềm chống đạo văn

Đại diện ĐH Bách Khoa cho biết giờ trường rất yên tâm khi ký các quyết định cho sinh viên bảo vệ luận văn, bởi hệ thống kiểm tra đạo văn do trường phát triển không chỉ có khả năng kiểm tra đối chiếu giữa các tài liệu tiếng Việt với nhau, mà còn check được cả sự trùng lặp thông tin giữa một tài liệu tiếng Việt và tài liệu tiếng Anh…

Chuyện lạ ở Quảng Trị: Phụ nữ cứ cầm giỏ đi chợ là được tặng tiền

Chỉ cần xách giỏ đến chợ, những người phụ nữ ở phường Đông Lương, Đông Hà, Quảng Trị sẽ được ban quản lý chợ tặng tiền. Tuy có vẻ lạ lùng nhưng phong trào đang được mọi người ủng hộ hết sức nhiệt tình.

Đọc thêm