Thị trường fitness Việt Nam: Chọn mảnh đất ‘khó xơi’ để khởi nghiệp, Startup này vẫn gây tiếng vang lớn

13/09/2018 13:30 PM | Kinh doanh

NextFit - một sản phẩm ứng dụng di động được tạo ra để kết nối người dùng có nhu cầu tập luyện với Huấn luyện viên cá nhân mọi lúc mọi nơi, là ý tưởng của hai founder 8x Lê Khanh và Minh Tân với mong muốn mang đến một ý nghĩa tích cực cho cộng đồng.

Thị trường fitness màu mỡ nhưng ‘khó xơi’

Theo một khảo sát uy tín của Mỹ, tỷ lệ người Việt Nam luyện tập sức khỏe trong các phòng gym hiện dưới 0,1%. Nghĩa là, chưa đến 1 người/1.000 người tới các trung tâm thể hình để rèn sức khỏe, thấp hơn nhiều so với các quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, tỷ lệ người Việt béo phì gia tăng một cách chóng mặt, do vậy, việc tập luyện thể dục thể thao đã trở thành một xu hướng thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, và từ đó cuộc đua tranh giữa các phòng gym cùng các trung tâm fitness nở rộ như ‘nấm sau mưa’.

Tuy nhiên so với xu hướng của thế giới, ngoài mô hình phòng tập, người Việt Nam chưa có nhiều lựa chọn khác linh động và tiết kiệm hơn cho việc luyện tập. Lê Khanh - CEO của NextFit cho rằng, thị trường fitness tại Việt Nam vẫn đang có tốc độ tăng trưởng khả quan, tuy nhiên startup liên quan đến lĩnh vực này chưa nhiều. Tổng quan thị trường vẫn còn là sân chơi chính của các phòng tập vừa và lớn và người dùng đã quá quen với việc “thà tự luyện tập chứ thuê Huấn luyện viên cá nhân mắc quá”.

Nếu bỏ qua yếu tố kinh tế, nhìn ở góc độ sức khỏe và thời gian, việc tập luyện có huấn luyện viên cá nhân có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cân nặng và thể hình một cách an toàn và nhanh chóng. Huấn luyện viên có thể thiết kế cho bạn những chương trình tập hợp lý và tư vấn chế độ dinh dưỡng khoa học.

NextFit - Hơi thở mới trong thị trường đầy khốc liệt

Quyết định ra mắt người sử dụng từ tháng 1 năm 2018 giữa bối cảnh đầy thách thức và cạnh tranh, ứng dụng NextFit tham vọng mang đến sự đổi thay lớn trong thị trường fitness.

Thị trường fitness Việt Nam: Chọn mảnh đất ‘khó xơi’ để khởi nghiệp, Startup này vẫn gây tiếng vang lớn - Ảnh 1.

NextFit giúp người dùng quản lý chi phí tối ưu hơn.

NextFit được “thai nghén” dựa trên trải nghiệm thực tế của Lê Khanh và Minh Tân về việc tập luyện. Mục tiêu của NextFit là giúp người dùng hiểu rõ tầm quan trọng của HLV cá nhân, cũng như tạo ra một sự lựa chọn thoải mái và chi phí hợp lí hơn tại các phòng tập truyền thống hoặc an tâm hơn khi tự đi thuê HLV bên ngoài khi chưa rõ kinh nghiệm và bằng cấp.

Thị trường fitness Việt Nam: Chọn mảnh đất ‘khó xơi’ để khởi nghiệp, Startup này vẫn gây tiếng vang lớn - Ảnh 2.

NextFit mang đến cho người dùng những trải nghiệm luyện tập đầy cảm hứng mọi lúc mọi nơi.

Có thể nói, Startup fitness là một xu hướng đang có sức hút mạnh mẽ tại Việt Nam, đội ngũ sáng lập của NextFit luôn quan niệm: “Sức khoẻ chính là cốt lõi của cuộc sống, chính vì vậy dù con đường đi có hơi hẹp và đầy thử thách, chúng tôi vẫn tin rằng giá trị NextFit mang đến cho cuộc sống cá nhân của người dùng là rất lớn. Trong việc luyện tập bất cứ loại hình thể thao nào, tập nhiều thôi chưa đủ, cần phải tập đúng để tận hưởng trọn vẹn lợi ích của từng môn tập”

Bên cạnh mang lại giá trị cho người dùng, Đồng sáng lập Minh Tân chia sẻ “Việt Nam mình có rất nhiều HLV chuyên môn cao và tâm huyết với nghề, tuy nhiên họ thiếu một nền tảng cạnh tranh công bằng và lành mạnh. Và NextFit chính là giải pháp”.

Tốc độ tăng trưởng của NextFit

Chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2018, NextFit đang có tốc độ tăng trưởng doanh thu khá khả quan, trung bình 30%/tháng. Tính đến nay, NextFit có hơn 100 HLV cá nhân có bằng cấp chuyên nghiệp, cùng với hơn 1000 người dùng. Đây là tín hiệu đáng mừng với một newbie mới bước chân vào thị trường gai góc này.

Thị trường fitness Việt Nam: Chọn mảnh đất ‘khó xơi’ để khởi nghiệp, Startup này vẫn gây tiếng vang lớn - Ảnh 3.

Dễ dàng huấn luyện 1-1 hoặc tập theo nhóm với NextFit

“Người Việt Nam thích chữa bệnh hơn phòng bệnh, chúng tôi mong muốn hoán đổi suy nghĩ này của họ”.

- đó là tâm sự của người sáng lập NextFit dựa vào thực tế ở nước ta. Do đó, NextFit lựa chọn phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp, nghiêm túc với mục tiêu luyện tập và chăm sóc sức khỏe là nhóm đối tượng chính.

Trong tương lai, NextFit tiếp tục có những động thái tích cực đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu mỗi tháng, mở rộng thị trường ra quy mô toàn quốc. “Mục tiêu của chúng tôi là nhanh chóng mở rộng NextFit ra khu vực Đông Nam Á, vì dù mô hình Uber cho phòng tập khá phổ biến tại Singapore và các nước lân cận như KFit nhưng chưa có một mô hình nào giống như NextFit. Vì vậy chúng tôi muốn nhanh chóng tận dụng lợi thế độc quyền này” – Lê Khanh chia sẻ.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM