Thị trường điện máy mùa World Cup 2018: Khuyến mãi tăng, sức mua giảm

10/06/2018 08:15 PM | Công nghệ

Hưởng ứng không khí sôi động của World Cup 2018, các siêu thị điện máy tại Hà Nội cùng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh.

Thị trường điện máy mùa World Cup 2018: Khuyến mãi tăng, sức mua giảm

Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2018, thị trường điện máy đã "nở rộ" nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, nhưng dường như chưa thu hút được mối quan tâm của người tiêu dùng.

Nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” 

Hưởng ứng không khí sôi động của World Cup 2018, các siêu thị điện máy tại Hà Nội cùng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh. Khảo sát qua một số siêu thị điện máy tại Hà Nội như Nguyễn Kim, HC, Media Mart, hầu hết các địa điểm này đều mạnh tay giảm giá các sản phẩm điện máy như tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… lên đến 40%.

Có mặt tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, chúng tôi được nhân viên bán hàng tư vấn về chương trình khuyến mãi giảm giá khi mua tivi trong tháng 6 này và kèm theo các quà tặng của chương trình. Ngoài ra, nếu khách hàng mua online tivi của siêu thị cũng sẽ được hưởng khuyến mãi giảm giá đến 2 triệu đồng.

Cụ thể, khi mua ti vi dòng OLED và QLED từ 55 – 77 inch tại Nguyễn Kim, khách hàng được giảm giá đến 5 triệu đồng và trả góp 0%. Chẳng hạn, tivi Sony Bravia OLED 55 inch với mức giá niêm yết 69,8 triệu đồng, sau khi giảm giá còn 61,9 triệu đồng; tivi OLED Sony 65 inch được giảm giá từ mức 92,9 triệu đồng xuống 86,9 triệu đồng. Còn những dòng Smart tivi 49 inch được khuyến mãi giảm giá 1 triệu đồng.

Thị trường điện máy mùa World Cup 2018: Khuyến mãi tăng, sức mua giảm - Ảnh 1.

Nhiều chương trình khuyến mãi khủng dịp World Cup 2018. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Tại siêu thị điện máy Media Mart, trong mùa bóng đá năm nay, khách hàng mua hàng tại đây sẽ được hưởng khuyến mãi lên đến gần 40% và còn kèm theo các mặt hàng quà tăng.

Theo tư vấn của nhân viên, nếu không có nhu cầu các sản phẩm quà tặng đi kèm, có thể quy đổi thành tiền để giảm tiếp đối với sản phẩm. Với những khách hàng muốn mua trả góp có thể thông qua các công ty tài chính với nhiều chương trình lãi suất 0%.

Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử như Adayroi, Tiki, Lazada… cũng tung các mã khuyến mãi dành cho khách hàng mua online các sản phẩm điện máy, công nghệ. Chẳng hạn như tại trang mua sắm online Tiki, khách hàng đặt hàng qua trang web sẽ được giảm giá đến 38% khi mua tivi và còn được tặng thêm coupon giảm thêm đến 2 triệu đồng cộng thêm một số quà tặng khác.

Sức mua yếu 

Điều dễ thấy là dù có nhiều chương trình giảm giá nhân dịp ngày hội bóng đá thế giới, song lượng khách mua sắm tại các siêu thị điện máy khá thưa thớt.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tivi giờ nhà nào cũng có, nếu chỉ vì dịp bóng đá diễn ra 4 năm mới có 1 lần mà mua một chiếc tivi mấy chục triệu thì tôi thấy lãng phí bởi xem bóng đá tivi nhỏ hay to không quan trọng. Nếu mình muốn xem màn hình lớn có thể ra ngoài quán bia, quán cafe, ở đấy có màn hình máy chiếu to xem thoải mái”.

Cùng quan điểm với anh Tuấn, anh Trịnh Văn Nam (quận Long Biên, Hà Nội) cho rằng, để quyết định mua một chiếc tivi là điều không dễ đối với những gia đình có thu nhập trung bình. Hơn nữa, muốn xem tivi có màn hình lớn sắc nét, người tiêu dùng phải mua dòng tivi chất lượng cao mà giá thành không hề rẻ có khi lên đến gần trăm triệu.

Anh Lê Minh Công, nhân viên bán hàng tại Nguyễn Kim cho hay, sức mua năm nay có phần giảm so với mùa trước. Hơn nữa, tivi là sản phẩm có giá thành cao và không phải mặt hàng thiết yếu nên không phải người tiêu dùng nào cũng có nhu cầu mua. Cũng có khách muốn đổi tivi xịn hơn, màn hình to hơn, nhưng số lượng không nhiều.

Thường đến kỳ World Cup, các siêu thị điện máy rất náo nhiệt với nhiều chương trình khuyến mại cho sản phẩm tivi, nhất là các dòng tivi màn hình lớn. Tuy nhiên, năm nay dù các siêu thị đều có chương trình giảm giá mạnh, trả góp không lãi suất, trả thưởng.... cho các sản phẩm tivi, nhưng sức mua vẫn yếu.

Thùy Linh

Bizlive

Từ khóa:  công nghệ, điện máy

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm