Thị phần kem trội hơn cả Vinamilk & Tràng Tiền, nhưng 3 nhà hàng đắc địa sát bờ hồ Hoàn Kiếm mới là nơi thu lãi khủng cho Thủy Tạ

08/05/2017 04:47 PM | Kinh doanh

Kem Thủy Tạ hiện đứng thứ 3 về thị phần, lớn hơn Vinamilk, Tràng Tiền và chỉ đứng sau Kido, Unilever. Lợi nhuận từ kem cũng tăng mạnh trong năm 2016, nhưng vẫn thua xa so với kinh doanh nhà hàng.

Thị phần kem trội hơn cả Vinamilk & Tràng Tiền, nhưng 3 nhà hàng đắc địa sát bờ hồ Hoàn Kiếm mới là nơi thu lãi khủng cho Thủy Tạ

Theo số liệu mới được Thủy Tạ công bố, doanh thu từ bán kem năm qua đạt 53,9 tỷ đồng, đóng góp gần 50% trong cơ cấu doanh thu của công ty.

So với năm trước, doanh thu từ kem của Thủy Tạ tiếp tục tăng trưởng hơn 6%, trong khi giá vốn được tiết giảm. Vì vậy, lợi nhuận gộp mảng kem của Thủy Tạ năm nay tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Số liệu từ Euromonitor cho biết, kem Thủy Tạ hiện nắm gần 10% thị phần, đứng thứ 3 trên thị trường chỉ sau Kido và Unilever. Thủy Tạ hiện có 259 đại lý kem trên địa bàn Hà Nội.

Dù đem về nguồn thu lớn nhất và biên lãi gộp tăng mạnh năm qua, tuy nhiên, nếu xét về lợi nhuận thì mảng kem của Thủy Tạ vẫn còn kém xa so với mảng dịch vụ kinh doanh nhà hàng.

Trong năm 2016, các nhà hàng của Thủy Tạ đạt doanh thu 35,2 tỷ đồng nhưng lợi nhuận gộp là 22,5 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận lên tới gần 64%, trong khi tỷ suất mảng kem chỉ là 37%. Nói nôm na, các nhà hàng của Thủy Tạ bán thức ăn được 10 đồng thì giá vốn chỉ khoảng 3,5 đồng, lãi gộp tới 6,5 đồng.

Hiện nay, Thủy Tạ sở hữu 3 nhà hàng, đều đặt trên phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, là nhà hàng Đình Lang, cung cấp món ăn dân tộc 3 miền, nhà hàng Mamarosa chuyên ẩm thực Âu - Ý và nhà hàng Long Vân phục vụ đồ ăn nhanh, cà phê giải khát, các bữa ăn trưa ăn tối cho du khách.

Chiến lược chủ yếu của Thủy Tạ với các nhà hàng là bắt tay với các công ty du lịch lữ hành để đưa các tour khách du lịch về hệ thống nhà hàng của Thủy Tạ.

Ngoài kem và nhà hàng, Thủy Tạ còn kinh doanh một số loại hình khác, như nước khoáng và đá tinh khiết Pha Lê, bánh trung thu Thủy Tạ, bánh ngọt cao cấp công nghệ Pháp. Thủy Tạ còn có cửa hàng đồ lưu niệm Việt Silk trên phố Hàng Gai và Photolab Hồng Vân kinh doanh máy ảnh, máy quay phim.

Kết thúc năm 2016, tổng doanh thu của Thủy Tạ là 110 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9,3 tỷ đồng.

Sang năm 2017, Thủy Tạ đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng, lên 113 tỷ đồng và nhưng kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm xuống 8,8 tỷ đồng, kế hoạch cổ tức 12-15%.

Thủy Tạ tiền thân là nhà hàng Thủy Tạ, được thành lập từ tháng 5/1958, là nhà hàng duy nhất nằm bên bờ Hồ Gươm, trung tâm Thủ đô. Năm 1999, Thủy Tạ đưa vào hoạt động 1 nhà máy kem công nghiệp với công suất 1 triệu lít/năm dựa trên công nghệ của Ý. Thời gian đầu sản phẩm kem có 14 loại và đến nay đã nâng con số này lên 50.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm