Theo chuyên gia tài chính, đây là 2 sai lầm tồi tệ nhất bạn phải tránh trong mua giảm giá cuối năm

25/11/2017 09:10 AM | Sống

Đừng bao giờ mua một món đồ chỉ vì nó giảm giá mà bạn không có nhu cầu dùng. Hành động như vậy chính là bạn đang "ném tiền qua cửa sổ".

Theo chuyên gia tài chính, đây là 2 sai lầm tồi tệ nhất bạn phải tránh trong mua giảm giá cuối năm

Nếu bạn có kế hoạch tham gia mua sắm trong dịp Black Friday , có thể bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý để chịu đựng sự mệt mỏi khi xếp hàng dài chờ thanh toán. Tác giả sách bán chạy, chuyên gia tư vấn tài chính Kevin O'Leary đã chia sẻ với CNBC Make It rằng, mua sắm trong dịp Black Friday có thể rất tuyệt vời, miễn là bạn không phạm phải 2 sai lầm dưới đây.

Đừng mua những thứ bạn không có nhu cầu dùng

"Tôi không bao giờ mua thứ gì đó chỉ vì nó được giảm giá nhiều. Nếu bạn cứ tiếp tục mua đủ thứ chỉ vì nó được giảm giá 30%, 50%, bạn sẽ 'ném' rất nhiều tiền qua cửa sổ", O'Leary nói. Thay vào đó, bạn nên lập danh sách những thứ bạn có nhu cầu sử dụng và số tiền dự kiến. Nếu bạn có một danh sách các đồ dùng cần phải mua từ vài tháng trước, thì dịp Black Friday thích hợp để bạn mua sắm và tiết kiệm tiền hợp lý.

Đừng dùng thẻ tín dụng khi mua sắm

Cả O'Leary và nhà đầu tư Mark Cuban đều đồng ý rằng, bạn nên dùng tiền mặt để mua sắm chứ đừng dùng thẻ tín dụng. Theo thống kê, khi dùng thẻ tín dụng để mua sắm, bạn sẽ khó kiểm soát số tiền mà bạn tiêu. THem vào đó, dùng thẻ tín dụng, bạn sẽ phải chịu thêm một khoản chi phí phát sinh để trả lãi cho ngân hàng.

Thay vào đó, hãy xem xét sử dụng tiền mặt. Nghiên cứu cho thấy, khi tiêu tiền mặt người ta cảm thấy 'tiếc tiền' nhiều hơn là quẹt thẻ. Vì thế, họ sẽ hạn chế ham muốn mua sắm.

Theo Thu Hoài

Thời đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm