Thêm một startup gia nhập câu lạc bộ 'thua lỗ tỷ đô'

01/03/2018 01:24 PM | Kinh doanh

Spotify báo cáo mức thua lỗ lên tới 1,5 tỷ USD trong năm vừa qua.

Thêm một startup gia nhập câu lạc bộ 'thua lỗ tỷ đô'

Ứng dụng dịch vụ stream Spotify vừa tuyên bố kế hoạch IPO vào ngày hôm qua. Công ty sẽ giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán New York dưới mã SPOT. Theo công ty, cổ phiếu được giao dịch ở mức khá cao lên tới 132,5 USD trên thị trường không chính thức – tức là giá trị công ty ở mức 23 tỷ USD tính tới 22/2.

Spotify là đơn vị dẫn đầu trên thị trường stream nhạc trên toàn cầu. Công ty này cho biết họ có 71 triệu lượt thuê bao và hơn 159 triệu lượt người nghe hoạt động hàng tháng tính tới tháng 12/2017. Họ cũng có mặt trên 61 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh gần nhất với Spotify là Apple Music – chỉ có 36 triệu lượt thuê bao.

Công ty này báo cáo doanh thu đạt 2,37 tỷ USD trong năm 2015, 3,6 tỷ USD trong năm 2016 và 4,99 tỷ USD trong năm 2017. Lượng thuê bao trả tiền đã tăng ở tỉ lệ 46% so với năm trước.

Dẫu vậy lượng thua lỗ của công ty cũng vô cùng lớn. Mức thua lỗ lên tới 1,5 tỷ USD trong năm 2017, 1 tỷ USD trong số đó là phí tổn 1 lần sau thương vụ với Tecnent vào tháng 12/2017. Họ cũng đạt mức thua lỗ 461,3 triệu USD vào năm ngoái và 425,9 triệu USD vào năm 2016.

Hiện Spotify cũng đối mặt với một vài thử thách to lớn bao gồm việc tỷ lệ thuê bao trung thành với hãng lên xuống thất thường và khó dự đoán trước được. 

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm