Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review

04/09/2019 11:48 AM | Kinh doanh

Hỡi những người con Quảng Nam, cho chúng tôi thấy cánh tay của bạn, vì đặc sản bánh dừa nướng đang làm mưa làm gió ở Hàn Quốc đây này!

Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review

Còn nhớ cách đây không lâu, người Việt bất ngờ vô cùng khi hình ảnh bánh trứng Tipo xuất hiện khắp mặt trận Instagram Hàn Quốc. Chẳng ai biết lí do vì sao, một món ăn "made in Việt Nam" chính hiệu lại được săn đón đến thế ở nước bạn. Chỉ biết là người Hàn mê ẩm thực Việt thật sự, tới mức sẵn sàng lặn lội sang Việt Nam để mua quà vặt – hoặc nhờ vả người thân, mua hàng online – để check in cho kịp thời thế!

Cơn sốt bánh dừa nướng mới đây cũng là một trường hợp tương tự. Dạo quanh các group trao đổi dành cho du học sinh, người lao động Việt tại Hàn Quốc, chúng ta bỗng nhận thấy một màu xanh quen thuộc của gói bánh dừa nướng chính hiệu Quảng Nam. Từ món quà vặt đem sang cho đỡ nhớ nhà, hoặc quà tặng cho các bạn Hàn Quốc, bánh dừa nướng dần dần "xâm chiếm" thế giới ảo, xuất hiện đầy rẫy trên Instagram của người Hàn với cái tên 베트남코코넛과자 (đồ ngọt từ dừa của Việt Nam) hoặc đơn giản chỉ là 과자 (dừa nướng).

Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 1.

Ở Việt Nam, cái tên bánh dừa nướng hay gói bánh có bao bì màu xanh này đã quen thuộc với rất nhiều người. Bánh dừa nướng là loại bánh được làm từ bột gạo kết hợp với cơm dừa và một số phụ liệu khác, qua quá trình nhào nặn tạo thành những miếng vuông vừa ăn sẽ được đưa vào xử lý nhiệt. Bánh dừa hoàn thành có màu nâu, giòn và có hương dừa thơm nhẹ rất dễ chịu. Đây là món quà vặt quen thuộc thường được mua về làm quà khi đi du lịch ở một số tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng.

Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 2.
Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 3.

Thử gõ từ khóa này, bạn sẽ thấy hàng loạt hình ảnh review đa dạng, từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Blog Naver,… đến các cổng thông tin như Nate, Soompi, chứng tỏ sức hút không thể chối cãi của món bánh bình dân ở xứ người. Phổ biến nhất là gói bánh màu xanh giản dị, kèm dòng chữ "Dừa nướng – đặc sản quê hương Quảng Nam".

Một số hình ảnh bánh dừa nướng Quảng Nam trên Instagram của các bạn Hàn:

Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 4.
Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 5.
Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 6.

Check in "sương sương" chưa đủ, các bạn Hàn còn rất "có tâm" khi đem bánh dừa nướng lên blog cá nhân. Tại blog Naver – một trang viết blog rất phổ biến ở Hàn, bạn cũng có thể tìm thấy review chi tiết của giới trẻ về hương vị, giá cả, thậm chí địa điểm mua đặc sản Việt này trên đất Hàn.

Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 7.

Hình ảnh một bài review về các món hoa quả sấy Việt Nam trên Naver, trong đó có 2 thương hiệu quen thuộc là Vinamit và bánh dừa nướng Quảng Nam.

Không ngoa khi nói bánh dừa nướng đang là một cơn sốt với giới trẻ Hàn, khi món này bắt đầu được… nhập về bán, xuất hiện trên cả trang bán hàng trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc – Gmarket, chẳng khác gì thời chúng ta "phát cuồng" vì các món ăn vặt từ Hàn Quốc như khoai lang mật ong cả!

Thêm một món quà vặt bình dân từ Việt Nam khiến giới trẻ Hàn Quốc “phát cuồng”, thi nhau check in và viết bài review - Ảnh 8.

Bánh dừa nướng được bán ở Gmarket, với giá 2,300 won/gói (khoảng 44.000 đồng).

Với bao bì giản dị, thành phần bình dân, không kèn không trống, bánh Tipo lẫn bánh dừa nướng vẫn ung dung bước vào cuộc sống của giới trẻ Hàn – những người vốn rất chú trọng hình thức sản phẩm, chứng minh cho sức hút không thể chối từ của hương vị Việt.

Theo TRÀ MY

NHỊP SỐNG VIỆT

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tham vọng của CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo: Phục vụ một nửa dân số thế giới, biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu 'made in Vietnam'

Mục tiêu của CEO Nguyễn Thị Phương Thảo là lần thứ 2, tạo ra một cột mốc lịch sử mới cho ngành hàng không, biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu "made in Vietnam".

Nguyên tổng giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng tiều tụy, khung hình phạt cao nhất trong vụ án: tử hình!

Ông Nguyễn Minh Hùng (nguyên tổng giám đốc VN Pharma) được cho là đầu vụ liên quan việc buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh ung thư.

Trái lời cha mẹ, quyết bỏ công việc ổn định để khởi nghiệp, chàng nha sỹ trở thành ông chủ startup 2 tỷ USD ở tuổi 37

Quyết tâm theo đuổi đam mê và tin tưởng vào con đường mình đã chọn, chàng nha sỹ thu về "trái ngọt".

Phúc Long lên tiếng về hình ảnh phân loại rác "có cũng như không": Quá trình thử nghiệm phân loại rác có nhiều bất cập, nên chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn

Theo Phúc Long, do quá trình thử nghiệm phân loại rác thành 10 nhóm có nhiều bất cập, nên Phúc Long đã dừng cách làm này trong thời gian chờ giải pháp mới.

Đọc thêm