Thêm cơ hội kinh doanh cho nhà bán hàng tại cách mạng mua sắm 2017

17/11/2017 13:30 PM | Kinh doanh

Khi xu hướng bán hàng đa kênh (Omni channel) đang dần trở nên phổ biến, thì thương mại điện tử (TMĐT) luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt, việc hợp tác với các trang TMĐT lớn như Lazada trong sự kiện Cách Mạng Mua Sắm càng được chú trọng để mang đến một cuộc “cách mạng” cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lazada đã không ngừng nỗ lực và thành công khi mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các tập đoàn quốc tế như Samsung, Kimberly Clark,..., các doanh nghiệp nội địa như Biti’s, Comet,... hoặc các nhà bán lẻ vừa và nhỏ như Alobuy,... Vậy Cách Mạng Mua Sắm 2017 với chủ đề “Mưa sale băng” có tạo thêm cơ hội đặc biệt gì cho các nhà bán hàng?

Nhiều chính sách có lợi cho nhà bán hàng

Tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà bán hàng, Lazada đã công bố nhiều chiến lược nhằm chuẩn bị cho Cách Mạng Mua Sắm - mùa khuyến mãi lớn nhất năm, trong đó đặc biệt là chính sách giảm hơn 50% chi phí hoa hồng cho nhà bán hàng. Điều này giúp chi phí vận hành và kinh doanh của các nhà bán hàng được giảm thiểu đáng kể, tạo giá thành sản phẩm cạnh tranh và hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng; từ đó, giúp các nhà bán hàng có thêm lợi nhuận. Bên cạnh đó, Lazada cũng trao thêm nhiều công cụ quản lý và marketing, giúp các nhà bán hàng chủ động theo dõi đơn hàng, doanh thu trong ngày cũng như cập nhật các xu hướng từ các chuyên gia marketing. Để tối ưu hóa sàn giao dịch (marketplace), Lazada thực hiện các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ giá dựa trên hiệu quả của sản phẩm thay vì áp dụng ưu tiên cho các nhà bán hàng nổi bật như trước đây. Sản phẩm nào có lịch sử bán hàng tốt được quảng bá trong các đợt “flash sale” như nhau, tạo nên một sàn giao dịch công bằng và hiệu quả hơn.

Có thể thấy, Lazada đang chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp và nhà bán hàng để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng chất lượng với ưu đãi hấp dẫn, cùng những trải nghiệm tốt khi mua sắm trên Lazada. Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành của Lazada, chia sẻ: “Các đối tác nhà bán hàng là một phần cốt lõi không thể thiếu trong hệ sinh thái TMĐT của chúng tôi. Chính các nhà bán hàng là “bộ mặt” của sàn giao dịch Lazada khi mang các sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín với mức giá cạnh tranh đến với khách hàng. Chúng tôi cũng mong muốn góp phần mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà bán hàng tại Việt Nam hơn nữa, giúp họ tăng doanh số và phát triển quy mô; từ đó mở rộng hơn về số lượng và chất lượng của sàn giao dịch Lazada.”

Thêm cơ hội kinh doanh cho nhà bán hàng tại cách mạng mua sắm 2017 - Ảnh 1.

Nhà bán hàng mong đợi gì từ Cách Mạng Mua Sắm 2017?

Cách Mạng Mua Sắm đã dần trở thành mùa cao điểm và được kì vọng nhất, không chỉ đối với các trang TMĐT lớn như Lazada, mà còn là của tất cả các đối tác doanh nghiệp bán hàng. Chứng tỏ, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này đã và đang góp một phần không nhỏ vào doanh thu của các doanh nghiệp đối tác.

Điển hình là L’oreal, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng gắn bó với Cách Mạng Mua Sắm trong nhiều năm liền đã chứng kiến những kết quả kinh doanh tích cực từ sự kiện này. Ông Gaucherand Valery - Giám đốc Điều hành L’oreal Việt Nam cho biết: “Cách mạng mua sắm là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn và đáng mong chờ nhất cho cả L’oreal và Lazada, mang đến cơ hội mua sắm mỹ phẩm cho hàng triệu người tiêu dùng Việt. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng gấp nhiều lần ngày thường. Với Cách mạng mua sắm, việc mua sắm mỹ phẩm uy tín, nổi tiếng chưa bao giờ dễ đến vậy.” Đại diện nhà bán lẻ Thế giới nhớt, anh Võ Sĩ Niken, cũng kỳ vọng mức doanh thu năm nay sẽ tăng gấp đôi so với Cách mạng mua sắm 2016.

Theo thông cáo mới nhất của Lazada, đã có hơn 1.4 triệu sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau được đặt mua thành công chỉ trong 3 ngày 9-11/11, tăng 3 lần so với năm ngoái. Đây là kỉ lục mới của Cách mạng mua sắm, đánh dấu những nỗ lực của Lazada và các doanh nghiệp bán hàng đối tác.

Với kết quả khả quan của Cách mạng mua sắm đợt 1, Lazada và các đối tác đang từng bước chuẩn bị cho đợt 2 với kì vọng doanh thu còn cao hơn nữa. Chính mối quan hệ mật thiết giữa Lazada và các nhà bán hàng đã tạo nên một hệ sinh thái sàn giao dịch Lazada chất lượng, giúp Lazada giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM