Thay đổi để phát triển: Đòi hỏi cấp thiết của doanh nghiệp trong thời hội nhập

28/06/2016 07:00 AM | Kinh doanh

Hội thảo Doanh nghiệp “Thay đổi để phát triển” được tổ chức vào ngày 7/7 tại khách sạn New World (Quận 1 TPHCM) sắp tới đây được xem là điều cấp thiết dành cho các lãnh đạo, quản lý cấp cao doanh nghiệp Việt Nam.

Thay đổi để phát triển: Đòi hỏi cấp thiết của doanh nghiệp trong thời hội nhập
Các diễn giả tiêu biểu của Hội thảo Doanh nghiệp “Thay đổi để phát triển”

Hội thảo sẽ thảo luận về những vướng mắc trong kinh doanh để tiếp cận những giải pháp và hướng đi phù hợp với ngành nghề, quy mô và điều kiện hiện tại với hơn 10 diễn giả danh giá và 200 lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực.

Nền kinh tế đang thay đổi với tốc độ ngày một nhanh với công nghệ tiên tiến, thói quen người tiêu dùng, cùng với những biến đổi xã hội và việc hội nhập quốc tế… Tất cả những điều trên đòi hỏi lãnh đạo doanh nghiệp cần phải thích nghi để thay đổi một cách nhanh chóng hiệu quả nếu như họ không muốn bị tụt hậu cũng như bị lãng quên.

Từ thực tế cho thấy đa số các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng sự thay đổi đang tăng tốc mạnh mẽ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sự tiến bộ của công nghệ đã tạo sự ảnh hưởng mạnh mẽ lên các ngành kinh doanh trên diện rộng.

Cùng với đó là sự thay đổi về thói quen và hành vi của người tiêu dùng, trong việc phát triển các vùng miền khác nhau, sự tăng và giảm của nền kinh tế song song với những thay đổi cơ bản khác đã thay đổi đáng kể thế giới của chúng ta và môi trường kinh doanh.

Câu hỏi thường trực của đa số các nhà Lãnh đạo doanh nghiệp là: Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc sáng tạo? Thời điểm phù hợp nhất cho việc thay đổi của công ty bạn là khi nào? Ngay bây giờ, điều gì là quan trọng nhất để thay đổi? Làm thế nào để thích nghi với những thay đổi sau mỗi thương vụ mua bán và sáp nhập? Làm thế nào để đảm bảo việc sở hữu trí tuệ?...

Khi tốc độ thay đổi ngày càng nhanh hơn và phức tạp hơn, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải chủ động dự đoán, nắm bắt được những thay đổi và hiểu cách tổ chức của họ nên vận hành như thế nào có thể giảm thiểu rủi ro và đồng thời có thể nắm bắt cũng như tận dụng các cơ hội phát sinh từ nó.

Đây sẽ là những chia sẻ của bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam trong tham luận “Mô hình kinh doanh lý tưởng bền vững cùng thời gian” tại hội thảo.

Để giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về tiến trình mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), ông Trần Thanh Sang - Tổng Giám Đốc USG Boral Vietnam sẽ chia sẻ về Quy trình chuyển đổi: Quản trị quy trình chuyển đổi và giá trị học được từ USG Boral Group sau thương vụ Hợp nhất giữa USG (USA) và Boral Gypsum Group (Australia).

Đến với Hội thảo lần này còn có nhiều chia sẻ rất bổ ích về kĩ năng quản trị, pháp lý, chiến lược và văn hóa doanh nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước Tiến sĩ Pete Ooi - Cố vấn chiến lược, Green Ocean Institute Vietnam; Karl B. Theisen - Giám đốc Điều hành, Arizona State University (ASU) Việt Nam và Giám đốc, Chương trình hợp tác Giáo dục Đại học ngành Kỹ thuật (HEEAP); Lê Xuân Lộc - Giám đốc, Công ty Luật T&G; Carollyn DE FARIA - Chuyên gia tâm lý, Mentally Fit Asia...

Trong phiên thảo luận cuối hội thảo, các diễn giả sẽ tập trung thảo luận những vấn đề tiêu biểu như: Sự đổi mới và tầm quan trọng của yếu tố này đối với sự thành công của doanh nghiệp trong kỷ nguyên hiện nay.

Hoạch định chiến lược trong đổi mới kinh doanh thông qua sáng tạo ý tưởng, thúc đẩy ý tưởng, nâng tầm vai trò lãnh đạo, và xây dựng văn hóa đổi mới; Những yếu tố doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi trong kỷ nguyên công nghệ số; Thay đổi tư duy lãnh đạo để thành công – một mô hình cho lãnh đạo doanh nghiệp...

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm