Năm 2008, VNG lần đầu cho ra mắt cổng game giải trí đa nền tảng tại Việt Nam mang tên ZingPlay. Nổi lên với bộ sưu tập trò chơi mang đậm tính giải trí, giao diện đẹp, hiệu ứng, âm thanh sinh động, và độ ổn định cao trên nhiều hệ điều hành, ZingPlay trở thành người đi tiên phong trong chiến lược “làm game cho mọi người”.
Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 1.
Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 2.

Suốt 10 năm nay, cộng đồng người chơi của ZingPlay hẳn đã quen thuộc với hình ảnh logo chú cáo vui vẻ được đặt trong chiếc hộp màu cam vuông vức của cổng game trực tuyến này. 

Với đồ họa ngộ nghĩnh, màu sắc tươi tắn và thông điệp rõ ràng - “Chơi chút đã”, ZingPlay đã thành công trong việc định vị thương hiệu như một người bạn luôn vui vẻ trong những giờ giải lao của không chỉ dân văn phòng mà còn nhiều đối tượng khác nhau như học sinh, sinh viên, người làm kinh doanh,… 

Và thương hiệu nào cũng phải trưởng thành, có vẻ như ZingPlay đã có một phiên bản “thử thách 10 năm – 10-year challenge” ngoạn mục với hình ảnh mới. “Chú cáo” nay đã lớn, bước ra khỏi khối vuông và ngẩng cao đầu đón chờ những thách thức mới.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 3.

Có thể thấy với phiên bản logo này, ZingPlay đã thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế của mình. Từ hình ảnh khối vuông được vẽ theo phong cách hoạt hình, logo mới của cổng game giải trí này được thiết kế với hiệu ứng 3D nổi bật và bắt mắt, đảm bảo khả năng hiển thị trên đa phương tiện từ online cho đến các văn bản in ấn. 

Hình ảnh chú cáo chủ đạo của logo được thể hiện qua những nét cắt nhanh, góc cạnh, tạo ấn tượng mạnh khi nhìn vào. Màu cam của chú cáo vuông được biến đổi theo phong cách gradient với nhiều sắc độ màu khác nhau, đem lại cảm giác tươi mới đầy chững chạc.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 4.
Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 5.

Nhìn một cách tổng thể, nhận diện thương hiệu mới này đã thể hiện được trọn vẹn tinh thần hiện đại - trẻ trung - năng động mà ZingPlay xây dựng suốt 10 năm qua. 

Không những thế, hình ảnh chú cáo ngẩng cao đầu hướng về phía ánh sáng còn giúp thương hiệu có được cá tính chín chắn hơn, một sự dũng cảm dám đứng lên tìm kiếm cơ hội trong sự thử thách mà “chú cáo vui vẻ” trước đây chưa có được. 

Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột hình ảnh thương hiệu vẫn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đầu tiên là không ít khách hàng quen thuộc sẽ cảm thấy bị bối rối, thậm chí không thoải mái khi nhận diện thương hiệu mới quá khác biệt với hình ảnh đã gắn bó cùng họ hơn 10 năm trời.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, việc bỏ đi font chữ đặc trưng của Zing cũng sẽ làm cho nhiều người chơi cảm thấy lạ lẫm. Điều này một mặt thể hiện rằng ZingPlay đã đủ sức đứng độc lập chứ không cần phụ thuộc vào hệ sinh thái Zing, mặt khác lại tạo ra không ít áp lực cho đội ngũ marketing của ZingPlay trong việc tái định vị gần như toàn bộ thương hiệu, nhất là khi hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ăn theo ZingPlay và sao chép đến 90% từ giao diện đến logo sản phẩm. 

Mặc dù vậy, với ZingPlay, có lẽ việc thay đổi logo không đơn thuần chỉ là một quyết định đổi thiết kế mang tính nhất thời. Nó như một “điểm chạm” đánh dấu 10 năm hoạt động của cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam. 

Logo mới với hình ảnh hiện đại và mạnh mẽ chứa đựng lời hứa không ngừng phấn đấu để có nhiều thành tựu hơn trong không chỉ trong cộng đồng game Việt mà còn cố gắng vươn tầm ảnh hưởng ra thị trường Đông Nam Á. 

Để làm được điều này, bản thân ZingPlay buộc phải thay đổi, không chỉ ở hình ảnh mà còn ở tư duy và cách thức hoạt động.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 7.

Còn nhớ năm 2008, ZingPlay lần đầu ra mắt người dùng internet Việt Nam – đánh dấu vị thế cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong. 

Và ngay sau đó, những năm 2008 – 2010, ZingPlay nhanh chóng chiếm lĩnh hơn 52.000 phòng máy trên khắp 64 tỉnh thành Việt Nam. 

Đến năm 2012, ZingPlay đã phục vụ gần 30 triệu người dùng, đạt mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng so với các cổng game giải trí khác đang hoạt động trên thị trường tại thời điểm bấy giờ. 

Năm 2013, ZingPlay ra mắt phiên bản web và mobile, đáp ứng nhu cầu người chơi theo sự chuyển mình nền công nghệ.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 8.

Với xuất phát điểm chỉ vài minigame đơn giản, ZingPlay năm 2019 đã có cho mình hơn 34 tựa game thuộc đa dạng mọi thể loại và thị trường, đáp ứng hầu hết nhu cầu người dùng. 

Có thể nói, các yếu tố tạo nên thành công của ZingPlay chính là sự tiện lợi, giao diện đẹp, hiệu ứng, âm thanh sinh động, thể loại game đa dạng, mang tính giải trí cao và cộng đồng rộng lớn. 

Với sự thay đổi bộ nhận diện theo phong cách tối giản, phù hợp với xu hướng toàn cầu hiện nay, ZingPlay mạnh dạn vạch ra cho mình hướng đi trong những năm tiếp theo, đồng thời cũng là mục tiêu mà thương hiệu hướng tới: Từng bước thực hiện ước mơ “mang game Việt đến với thế giới”.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 9.

Với mục tiêu “mang game Việt đến với thế giới”, ZingPlay hướng đến những thị trường rộng lớn hơn, nhiều tiềm năng hơn, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh cũng cao hơn: Khu vực Đông Nam Á và thế giới. Bản thân Đông Nam Á được xem là thị trường tiềm năng nhất ở mảng game online trên máy tính và thiết bị di động, là thị trường được các chuyên gia đánh giá là “tăng trưởng đều mỗi năm”. Là cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong ở Việt Nam và đang bước chân ra thế giới, bản thân ZingPlay cũng không ngừng thay đổi và phát triển bản thân để phù hợp với nhu cầu và xu hướng chung.

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 10.

Năm 2018 có thể xem là “năm bản lề” của ZingPlay khi đã bước một chân ra khỏi biên giới Việt Nam với những màn “chào sân” ấn tượng ở Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và bỏ túi cho mình không ít thành công. Màn chào sân này đã góp phần nâng số quốc gia ngoài lãnh thổ Việt Nam mà ZingPlay đã đặt chân tới lên con số 7 (Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Brazil, Myanmar) với lượng người dùng ở các thị trường này đang tăng dần theo thời gian. Năm 2019, ZingPlay mạnh dạn thay đổi bản thân, sẵn sàng tiến công nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới trong chiếc áo hoàn toàn khác biệt. 

Có thể nói, ZingPlay đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho bước ngoặt lần này. Chú cáo ZingPlay 2019 đã trưởng thành hơn, mạnh mẽ ngẩng cao đầu đón nhận những thách thức trong hành trình chinh phục người chơi game trên toàn thế giới.


Tải game trên GooglePlay: 

Thay áo mới - ZingPlay ngẩng cao đầu vươn ra thế giới - Ảnh 12.
Ngô Hạnh Lệ
7pm
Theo Trí Thức Trẻ16/4/2019