Thanh Trì, Đội Cấn, Trường Chinh đang ngập! Ngoài kia nếu trời mưa quá, mở ứng dụng này xem dự báo để không phải xắn quần lội nước dắt xe bạn nhé

13/06/2017 09:29 AM | Công nghệ

Từ 10/1/2017, UBND Thành phố Hà Nội đã chính thức cung cấp tới người dân thông tin trực tuyến về tình trạng ngập úng qua Cổng điện tử, với tần suất cập nhật thông tin là 30 phút/lần.

Thanh Trì, Đội Cấn, Trường Chinh đang ngập! Ngoài kia nếu trời mưa quá, mở ứng dụng này xem dự báo để không phải xắn quần lội nước dắt xe bạn nhé
Ảnh minh họa

Được biết, cập nhật tình trạng ngập úng trực tuyến chỉ là 1 trong 3 chức năng chính của Cổng Giao tiếp điện tử, ngoài ra còn có chỉ số đo chất lượng không khí và đo mưa.

Cụ thể, thông tin quan trắc môi trường tại trang http://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong gồm 3 chỉ số đáng quan tâm:

Thứ nhất, hệ thống giám sát điểm úng ngập: http://thoatnuochanoi.vn/ungngap/

Hệ thống hiển thị tình trạng tại 16 điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trên địa bàn Thành phố, tần suất cập nhật thông tin của điểm úng ngập là 30 phút/lần.

Thứ hai, hệ thống đo mưa:

Hệ thống hoạt động bằng cảm biến đo mưa và bộ ghi truyền số liệu được lắp đặt tại 22 vị trí trên địa bàn Thành phố. Nội dung được hiển thị trực quan trên nền bản đồ số và dữ liệu được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực.

Ngoài ra, hệ thống còn cho người sử dụng biết được lượng mưa của trận mưa ngay tại thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu mưa và tổng lượng mưa trong 24 giờ.

Thứ ba, hệ thống quan trắc chất lượng không khí:

Thành phố đã đầu tư 10 trạm quan trắc không khí, gồm 2 trạm cố định quan trắc tự động liên tục (phục vụ việc cung cấp thông tin cho người dân về chất lượng không khí xung quanh) và 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí tại các điểm trên địa bàn Thành phố (phục vụ công tác theo dõi, quản lý và mô hình hóa chất lượng không khí xung quanh).

Số liệu được hiển thị trực quan trên bản đồ giúp người dân dễ dàng theo dõi và so sánh chỉ số giữa các vị trí. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gần nhất và đánh giá chất lượng không khí, đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

Các chỉ số nêu trên do Sở Tài nguyên Môi trường, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước cùng một số đơn vị tư vấn xây dựng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục cung cấp các chỉ số quan trắc về chất lượng nước (bao gồm nước mặt, nước xả thải và nước ngầm) tới các tổ chức và người dân trên địa bàn.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cổng Giao tiếp điện tử này được ra đời nhằm mục tiêu phát triển Thành phố "Xanh, Văn hiến, Văn minh, Thông minh, Thân thiện", đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt hàng ngày.

Thông qua Cổng Giao tiếp điện tử, hoạt động tham quan, du lịch, công tác, học tập của du khách trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng thuận lợi hơn, từ đó góp phần nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp, tổ chức trong việc bảo vệ môi trường.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm