Thành phố tại Mỹ bỏ hẳn xe buýt để người dân đi xe Mercedes

13/03/2018 03:17 PM | Công nghệ

Một thành phố tại bang Texas đã quyết định bỏ hẳn hệ thống xe buýt để người dân sử dụng dịch vụ mới của Mercedes trên Via.

Thành phố tại Mỹ bỏ hẳn xe buýt để người dân đi xe Mercedes

Thành phố Arlington thuộc bang Texas của Mỹ được biết đến như một trong số ít các thành phố không hề có hệ thống giao thông công cộng nào. Phải mãi tới năm 2013 thì hệ thống xe buýt mới được hoàn thành cho thành phố này. Thế nhưng chỉ sau 5 năm hoạt động, chính quyền nơi đây lại đang dự kiến đóng cửa hệ thống xe buýt bởi người dân hiện tại đã quá quen sử dụng ứng dụng Ridesharing (ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ tiền phí thuê xe với những người xa lạ khác đi cùng lộ trình với họ).

Tại Mỹ thì hiện tại, Via, ứng dụng Ridesharing hàng đầu đã kết hợp với Mercedes-Benz để sử dụng những chiếc xe tải Van của minhfcho dịch vụ Ridesharing. Và tại thành phố Arlington thì nhu cầu sử dụng dịch vụ Ridesharing với xe Mercedes-Benz Van quá cao nên chính quyền đã quyết định bỏ hẳn hệ thống xe buýt để người dân sử dụng loại hình dịch vụ này.

Theo đó thì khi sử dụng Via, người dân sẽ lựa chọn điểm đến, ứng dụng này sẽ đặt xe có cùng lộ trình với họ và cho xe tới đón họ ở một điểm gần nơi họ đứng. Trung bình mỗi chuyến xe như thế này sẽ có phí khoảng 3 USD. Người dân cũng có thể mua vé tuần với giá ưu đãi là 10 USD. Những người không sử dụng smartphone sẽ vẫn có thể đặt xe bằng cách gọi điện cho tổng đài của thành phố.

Đặt xe thông qua ứng dụng Via tại thành phố Arlington là giải pháp thay thế cho xe buýt truyền thống.

Ngoài ra thì chính quyền thành phố cũng sẽ được phép sử dụng dữ liệu về hành vi người dùng thu lại từ dịch vụ chia sẻ xe này nhằm phục vụ cho việc lên kế hoạch cho phát triển giao thông trong tương lai.

"Chúng tôi cảm thấy rất phấn khích với cuộc cách mạng công nghệ trong giao thông này." Thị trưởng thành phố Arlington - Jeff Williams cho biết "Và hệ thống Rideshare của Via tại Arlington thể hiện sự mong muốn ứng dụng các giải pháp công nghệ vào giao thông dành cho người dân."

Theo chia sẻ từ chính quyền thành phố thì giá cước trung bình 3 USD cho một chuyến xe tương đương với giá vé xe buýt hiện tại của thành phố. Và người dân còn có thể được mua vé ưu đãi 10 USD cho một tuần sử dụng. Việc loại bỏ hệ thống xe buýt truyền thống này sẽ giúp thành phố tiết kiệm được một khoản tiền tương đối lớn bởi hàng năm, chi phí cho hệ thống xe buýt này lên tới 322,500 USD.

Thế Anh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Có gì bên trong 9 xưởng sản xuất ô tô và xe máy điện của Nhà máy VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng?

Theo kế hoạch, VinFast ​​sẽ ra mắt xe máy điện vào cuối năm 2018, 2 mẫu ô tô động cơ đốt trong (dòng Sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý II/2019, 1 mẫu ô tô điện, 1 mẫu ô tô động cơ đốt trong cỡ nhỏ và xe buýt điện vào cuối năm 2019.

Câu chuyện kinh doanh

"Vua chuối" Huy Long An kể chuyện xuất khẩu sang Nhật: Tôi từng phải bay ngay sang Nhật để xem chuối bị thẹo, xấu ở đâu để khắc phục cho khách hàng

“Như mình chưa đủ, còn thiếu cái này, cái kia thì nói với phía đối tác trong vòng 2 tháng, 3 tháng nữa mình sẽ làm xong chẳng hạn. Sau đó chứng minh cho họ thấy là mình đã làm xong”, ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An, nói về chuyện xuất khẩu chuối sang Nhật.

Chủ tịch Tập đoàn Honda: Đồng nghiệp càng thân thiết với nhau càng không nên đến nhà nhau!

Đừng sợ hãi khi bạn đã nhìn vào mặt tối của tình bạn tại nơi làm việc. Chỉ cần chú ý đến cách bạn chọn và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó, và như hãy cẩn thận để điều hướng nơi làm việc của bạn bằng lý trí.

Đây là lý do vì sao cách tốt nhất Jeff Bezos nên làm với khối tài sản 168 tỷ USD là tạo ra một xã hội mà ở đó chẳng ai có thể giàu như ông ấy cả!

Tờ New York Times đưa ra gợi ý rằng, cách tốt nhất để Jeff Bezos chi tiêu số tiền khổng lồ mình là tạo ra một xã hội mà ở đó chẳng ai có thể giàu được như ông ấy cả!

Đọc thêm