Thanh niên dùng 'deepfake' để sửa CGI bộ phim Vua sư tử mới, kết quả rất mĩ mãn

12/08/2019 05:37 PM | Công nghệ

Thí nghiệm này cho thấy đôi lúc những thứ cũ kĩ nhưng có 'hồn' vẫn tốt hơn là sự hoàn hảo một cách nhân tạo!

Thanh niên dùng 'deepfake' để sửa CGI bộ phim Vua sư tử mới, kết quả rất mĩ mãn

Deepfake quả là một công nghệ đáng sợ, có khả năng tạo ra các video giả, 'đặt lời vào miệng' những chính trị gia mà có đến chết họ cũng không dám nói. Nhưng đó là những mặt trái, công nghệ này cũng có thể sử dụng vào mục đích đơn giản và vui vẻ hơn.

2 họa sĩ Nikolay Mochkin và Jonty Pressinger đã hợp tác sử dụng deepfake vào bộ phim The Lion King (Vua sư tử) phiên bản mới vừa được công chiếu, thay bằng đồ họa của phiên bản đầu tiên được ra mắt vào 1994. Phiên bản mới có đồ họa vô cùng ấn tượng, mô tả được chính xác hình dáng của một con sư tử ngoài đời, nhưng cũng vì vậy mà bị mọi người chê là 'vô cảm', không còn sự quyến rũ của phiên bản hoạt hình.

Mặc dù video chỉ dài có 18 giây, nhưng cũng đã làm rất tốt công việc thay thế mặt của những con sư tử giống thực của phim mới bằng phiên bản không hoàn hảo, nhưng rất biểu cảm và có hồn của bộ phim cũ.

Kết quả khi dùng deepfake vào Vua sư tử

Theo M.Đức

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm