Tháng 10/2017: Phim kinh dị, bom tấn trở lại

08/10/2017 07:19 AM | Sống

Trước đây phim kinh dị chủ yếu tập trung vào tháng 10 – tháng của mùa Halloween, nhưng nay cũng được trải dần đều từ mùa hè cho đến tháng 10, tuy vậy, tháng 10 vẫn là tháng thu hút phim kinh dị nhất, và có số lượng khán giả muốn ra rạp xem phim kinh dị nhiều hơn.

Tháng 10/2017: Phim kinh dị, bom tấn trở lại

Tác phẩm kinh dị đáng chú ý trong tháng 10 này đầu tiên phải nói đến Happy Death Day do Blumhouse Productions sản xuất.

Trong năm nay, Blumhouse đã có đến 2 tác phẩm kinh dị vô cùng thành công tại thị trường Việt Nam và cả thế giới là SplitGet Out, vì vậy sự ra đời của Happy Death Day nhân dịp Halloween gây sự phấn khích không ít cho khán giả yêu thích dòng phim này. Câu chuyện xoay quanh ngày sinh nhật của cô nữ sinh Tree Gelbman bị một kẻ đeo mặt nạ sát hại, nhưng Tree không chết mà cô lại tỉnh dậy trong phòng ngủ, và bắt đầu vòng lặp dị thường mà trong đó Tree cứ phải sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ, cho đến khi cô tìm ra được danh tính của kẻ giết mình.

Tình huống nhân vật chính bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của một ngày trong Happy Death Day tuy không phải thực sự mới lạ, nhưng đây là lần đầu tiên ý tưởng thú vị về vòng lặp thời gian này được thể hiện trong thể loại kinh dị, được xem là một thể nghiệm khá táo bạo của các nhà làm phim của hãng Blumhouse.

Phim kinh dị tháng 10 là món “đặc sản” không chỉ riêng Hollywood, mà nhà làm phim ở các nước khác cũng vô cùng hứng thú, như Canada thì có Radius bắt đầu từ tai nạn xe hơi của một chàng trai tên Liam, anh tỉnh dậy và mất trí rồi phát hiện xung quanh mình rất nhiều xác chết, nghi ngờ do một loại virus nào gây nên nhưng dần dần Liam mới khám phá ra rằng những ai đến gần anh trong vòng bán kính 1,5km đều không thể sống nổi; hay như điện ảnh Hoa ngữ cho ra mắt tác phẩm Tag Along 2 có sự góp mặt của 2 người đẹp Đài Loan là Dương Thừa Lâm và Hứa Vĩ Ninh, là câu chuyện hành trình đi tìm kiếm con trai mất tích đầy kinh hoàng và ám ảnh.

Hoạt hình cũng có bộ phim The Little Vampire được dựa trên các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Angela Sommer-Bodenburg, dù có ma cà rồng nhưng bộ phim lại không đáng sợ mà ngược lại khá vui nhộn phù hợp cho gia đình cùng thưởng thức trong dịp Halloween.

Khi mùa hè dần kết thúc thì cũng là lúc các bộ phim hành động bom tấn tạm nghỉ ngơi dưỡng sức, và khi bắt đầu bước vào mùa đông cũng là lúc phim hành động bom tấn trở lại với màn ảnh rộng trên toàn thế giới. Mở màn sẽ là Thor: Ragnarok - phần 3 của câu chuyện về Thần sấm Thor trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Ở lần này, Thor gây ấn tượng mạnh mẽ khi có tạo hình mới với mái tóc cắt ngắn, và anh sẽ phải đối mặt với kẻ thù nguy hiểm nhất từ trước đến nay: Nữ thần địa ngục Hela. Có thể nói, cho đến nay, Hela là nhân vật duy nhất có thể cầm được búa của Thor và nghiền nát nó thành hàng ngàn mảnh vụn, khiến vương quốc Asgard phải đối đầu với một tai ương mới. Vua Odin đã mất tích, Thor bị lưu đày sang một chiều không gian khác tăm tối và đầy xa lạ. Anh chỉ có thể cứu giữ quê nhà của mình khi anh trở thành người thắng cuộc trong Đại hý trường sinh tử của một thực thể vũ trụ mang tên The Grandmaster.

Ngoài Thor thì còn một tác phẩm hành động không thể bỏ qua là Geostorm, với những kỹ xảo chân thật về những thiên tai đổ ập lên Trái đất, gợi nhớ đến The Day After Tomorrow hay 2012 năm nào. Đây là câu chuyện viễn tưởng tương lai khi sự biến đổi khí hậu thảm khốc gây nguy hiểm cho sự sống còn của Trái đất, các chính phủ trên thế giới đã thống nhất với nhau và tạo ra một mạng lưới các vệ tinh. Mỗi khi muốn thay đổi thời tiết thì các vệ tinh này sẽ tác động lên mây, gió của bầu khí quyển Trái đất và tạo ra hiệu ứng như ý muốn.

Nhưng những việc này làm trái với thiên nhiên của tạo hóa đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, những vệ tinh thời tiết này dần bị hư hỏng và gây ra hàng loạt thảm họa thiên nhiên trên khắp thế giới.

Bên cạnh 2 phim hành động trên thì trong tháng 10 còn có S.M.A.R.T. Chase với sự kết hợp giữa điện ảnh Anh và Trung Quốc, có sự góp mặt của Orlando Bloom, và The Liquidator có sự tham gia của Đặng Siêu và Lưu Thi Thi.

Mong muốn có một phim tình cảm nhẹ nhàng thì khán giả có thể đến rạp thưởng thức Breathe. Dựa trên một câu chuyện có thật, Breathe kể về cuộc đời của Robin Cavendish, một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời. Tuy nhiên, cuộc đời của Robin nhanh chóng sụp đổ khi căn bệnh bại liệt bộc phát, nhưng tình yêu vô bờ của người vợ giống như liều thuốc duy nhất đã giúp Robin vượt lên được khuyết tật của bản thân, sống một cuộc đời hạnh phúc và trở thành nhà hoạt động vì quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt.

Điện ảnh Hàn Quốc cũng có một bộ phim khá thú vị ra mắt trong tháng 10 là I Can Speak, kể về một bà lão lớn tuổi quyết tâm học tiếng Anh.

Điện ảnh Việt Nam tháng này có vẻ trầm lặng, nhưng Kẻ trộm chó của đạo diễn trẻ Ngụy Minh Khang sẽ gây thu hút khi trộm chó đang là đề tài nóng hổi hiện nay. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của Ngụy Minh Khang, được thực hiện dựa trên câu chuyện cuộc đời của chính anh khi Khang cũng từng bị trộm mất con chó mình yêu quý.

Bộ phim nhận được sự hỗ trợ hết mình từ thầy cô của Khang là NSND Hồng Vân, Minh Nhí và Lý Hùng. Cuối cùng là bộ phim hài Chơi thì chịu về đề tài mang thai ngoài ý muốn, có sự góp mặt của Trương Thế Vinh, Kim Tuyến, Trương Thanh Phong, Khả Như, Puka.

Theo THANH VÂN

DNSG

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tố Ovaltine đánh đồng "nhà vô địch" với "bệnh thành tích", vậy thông điệp thực sự trong chiến dịch quảng cáo của Milo là như thế nào?

Thông điệp về vận động thể thao của Milo đã được Ovaltine đánh đồng thành "bệnh thành tích" trong chiến dịch mới nhất, công văn của Nestlé gửi Cục Văn hóa cơ sở và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Không riêng Ovaltine "dìm" đối thủ, Samsung cũng từng tung video có Isaac “đá xoáy” quảng cáo có Sơn Tùng MTP của Oppo

Thậm chí trong video của mình, Samsung còn không ngần ngại “chê bai” chất lượng sản phẩm của một đối thủ khác là Apple.

Đọc thêm