Tham vọng thay đổi thị trường bán lẻ của KiotViet

14/06/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Citigo cho biết bắt tay với nhiều ông lớn như ViettelPost, Facebook, Zalo, Lazada... nhằm giúp các cửa hàng bán lẻ kinh doanh hiệu quả.

Tham vọng thay đổi thị trường bán lẻ của KiotViet

Hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách nên ngay khi quyết định mở cửa hàng tại số 37 Vạn Bảo sau gần một năm bán online, anh Nguyễn Tuyên - ông chủ của "Thế giới nông sản" đã quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Kiot Việt để quản lý thông tin người mua.

"Tôi kinh doanh cả offline và online nhưng số lượng đơn hàng online giờ đây ngày càng nhiều hơn. Quản lý tốt đơn hàng đồng nghĩa với việc không bị mất doanh số. Do đó, tôi sử dụng phần mềm có tính năng giao hàng và quản lý đơn để không bị nhầm hay bỏ sót yêu cầu của khách", anh Tuyên chia sẻ.

Bắt tay với nhiều công ty để tăng trải nghiệm

Các chủ cửa hàng như anh Tuyên - khách hàng của KiotViet vừa có thêm một tiện ích mới khi sử dụng dịch vụ giao nhận của Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post). Nhờ đó, chỉ một click chuột, các chủ cửa hàng có thể lựa chọn và sử dụng dịch vụ vận chuyển ngay khi tạo đơn hàng trên hệ thống.

Các thông tin về hàng hóa, địa điểm giao, thu tiền hộ chi tiết… ngay sau khi tạo đơn hàng trên được chuyển đến Viettel Post và được cập nhật trạng thái giao vận trên hệ thống quản lý đơn hàng của phần mềm một cách tự động.

Tham vọng thay đổi thị trường bán lẻ của KiotViet - Ảnh 1.

Theo đó, số lượng của các đơn hàng online của những người sử dụng phần mềm tăng vọt trong thời gian qua, có nơi tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người sử dụng phần mềm có thể tận dụng những tiện ích từ mạng xã hội, khai thác ứng dụng kết nối Facebook giúp các nhà bán lẻ quản lý bình luận, tin nhắn và tạo đơn hàng trên KiotViet một cách nhanh chóng. Ngoài ra, ứng dụng cũng bảo vệ thông tin của người mua bằng việc tự động ẩn các bình luận chứa số điện thoại, giúp cho khách đặt hàng sẽ không bị làm phiền vì lộ thông tin liên lạc và chủ cửa hàng cũng chặn được nguy cơ giành khách từ đối thủ.

"Với việc cho phép người sử dụng KiotViet tạo đơn hàng ngay trong khi chat, tích hợp đồng bộ luôn thông tin đơn hàng về phần mềm, sự kết hợp giữa các ứng dụng của Facebook và KiotViet giúp các chủ cửa hàng tối ưu thời gian bán hàng và quản lý đơn hàng online", phía Kiot Việt khẳng định.

Ngoài ra, Kiot Việt còn kết hợp với trang thương mại điện tử Lazada để các nhà kinh doanh có thể quản lý gian hàng trên Lazada một cách hiệu quả và xuyên suốt. Trong khi đó, việc hợp tác với Zalo mang đến hệ thống chăm sóc khách hàng miễn phí, tiện lợi hơn.

Tham vọng thay đổi thị trường bán lẻ của KiotViet - Ảnh 2.

Mỗi tháng hút thêm hàng nghìn khách hàng mới

Đại diện KiotViet đánh giá, việc bắt tay với các ông lớn để tăng thêm tiện ích và hiệu quả quản lý, kinh doanh cho khách hàng, khẳng định hướng đi đúng khi quyết định đi vào cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho các cửa hàng nhỏ, thậm chí siêu nhỏ với mức phí sử dụng khiêm tốn.

"Sử dụng phần mềm này, tất cả các chủ cửa hàng ở nhiều lứa tuổi và trình độ công nghệ với chi phí chỉ từ 3.000đ/ngày tương đương một ly trà đá. Họ sẽ nắm được xu hướng tiêu dùng, tình trạng hàng hóa, lịch sử giao dịch, mặt hàng nào bán chạy, bán chậm, lỗ lãi ra sao… Thậm chí nắm được người mua chủ yếu đến từ đâu để xây dựng chương trình ưu đãi, tiếp thị. Do đó, nhiều khách hàng của KiotViet từ chỗ chỉ quen ghi chép sổ sách, thờ ơ với công nghệ, phần mềm đã chuyển sang quan tâm sử dụng", vị đại diện nói.

Ông này cũng cho hay, chỉ sau bốn năm phát triển và cung cấp dịch vụ, hiện ứng dụng này chiếm 11,88% thị phần. Khách hàng khá đa dạng, từ kinh doanh tạp hóa, thời trang, hiệu thuốc, cửa hàng xây dựng, cửa hàng bán xe… Một ưu điểm của phần mềm này là các cửa hàng có từ một vài đến hàng trăm nghìn mã sản phẩm đều có thể sử dụng tốt.

Theo ước tính của KiotViet, với sự trợ giúp của công nghệ quản lý mới, chủ cửa hàng đã tiết kiệm 30-50% chi phí nhân viên, mỗi ngày bớt 1 đến 3 giờ phải có mặt ở cửa hàng, tỷ lệ thất thoát ở cửa hàng giảm tới trên 50%.

Đến nay, phần mềm quản lý bán hàng Kiot Việt đang được sử dụng tại hơn 50.000 cửa hàng, trong đó có nhiều chuỗi cửa hàng trải rộng ở các tỉnh thành. Kiot Việt đăt mục tiêu tiếp tục duy trì thị phần đứng đầu và đạt mục tiêu 200.000 cửa hàng sử dụng vào năm 2019.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm