Tham vọng quảng bá du lịch Việt Nam của TikTok: Chiến dịch đưa hình ảnh Tràng An, Bái Đính, ẩm thực Ninh Bình đến gần với bạn bè thế giới

15/08/2019 02:00 PM | Sống

Chương trình #HelloVietnam trên nền tảng TikTok sử dụng hình thức video ngắn quảng bá Du lịch Việt Nam.

Tham vọng quảng bá du lịch Việt Nam của TikTok: Chiến dịch đưa hình ảnh Tràng An, Bái Đính, ẩm thực Ninh Bình đến gần với bạn bè thế giới
Tham vọng quảng bá du lịch Việt Nam của TikTok: Chiến dịch đưa hình ảnh Tràng An, Bái Đính, ẩm thực Ninh Bình đến gần với bạn bè thế giới - Ảnh 1.

Cặp đôi Ba và Bối hiện là tài khoản ID sở hữu số lượng followers lớn nhất TikTok, có tới 2,1 triệu lượt theo dõi. Những đoạn video dài 30 giây ghi lại những khoảnh khắc đời thường nhí nhảnh, vui vẻ nhưng cũng không kém phần lầy lội của hai cha con Nguyễn Hải và An Nhiên đã tạo ra sức hút không ngờ đối với người dùng Tiktok.

Năm 2016, startup công nghệ ByteDance có trụ sở ở Los Angeles đã cho ra đời nền tảng chia sẻ video TikTok và nhanh chóng thu hút khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại 154 quốc gia. Đầu năm 2018, TikTok đã vươn lên dẫn đầu và trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iOS và Google Play. Riêng tại thị trường Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức, thu hút hơn 12 triệu người dùng hàng tháng. 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, một trong những chiến dịch để quảng bá nền tảng TikTok với nhiều người dùng Việt Nam hơn nữa trong năm nay là chiến dịch nội địa hóa. Cụ thể, chiến dịch du lịch mang tên #HelloVietnam trên nền tảng TikTok đã gây được tiếng vang lớn. 

Mỗi chu kỳ 2 tháng sẽ thực hiện 1 chiến dịch quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó. Chiến dịch đầu tiên có tên gọi #HelloDanang diễn ra từ 15/6 – 1/7/2019 đã góp phần tích cực cho việc quảng bá sức hấp dẫn của Du lịch Đà Nẵng, thể hiện qua các con số ấn tượng: hơn 15.000 video tham dự, 98 triệu lượt xem và hơn 6 triệu tổng lượt thích. 

Sau 2 tháng triển khai quảng bá du lịch trên TikTok, tính tới 13/8/2019, tài khoản chính thức của Du Lịch Đà Nẵng (Danang FantasticCity!) đã đạt được hơn 37.400 người dùng theo dõi và hơn 320.000 lượt yêu thích. Tài khoản chính thức của Du Lịch Việt Nam (Vietnam Tourism) đã có hơn 32.600 người dùng theo dõi và gần 300.000 lượt yêu thích.

Nhìn lại chiến dịch #HelloDanang.

Nối tiếp thành công của #HelloDanang, Chiến dịch #HelloNinhBinh được phát động trên TikTok nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của Ninh Bình và chia sẻ trên môi trường Internet, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của Du lịch Ninh Bình. 

Ông Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết: "Thông qua các video ngắn trên nền tảng TikTok, #HelloNinhBinh sẽ tạo nên các xu hướng du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm của riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính trên cơ sở sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và rất đa dạng trên ứng dụng TikTok. Đây sẽ là một công cụ hữu hiệu trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng tới du khách trong nước và quốc tế”.

Tham vọng quảng bá du lịch Việt Nam của TikTok: Chiến dịch đưa hình ảnh Tràng An, Bái Đính, ẩm thực Ninh Bình đến gần với bạn bè thế giới - Ảnh 3.

Để khởi động chiến dịch, TikTok cùng với Sở Du lịch Ninh Bình đã đưa 26 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch của Ninh Bình, bước đầu xây dựng các video quảng bá về Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Vân Long, Bái Đính… #HelloNinhBinh đặt mục tiêu thu hút 5.000 video quảng bá và 30 triệu lượt xem.

“Một trong những chủ đề trọng tâm trong năm nay của TikTok là du lịch. Xoay quanh chủ đề này, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch cho các tỉnh thành, cũng như quảng bá ẩm thực địa phương - một nét đặc sắc của Du lịch Việt Nam. Sau #HelloNinhBinh, chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa #HelloVietnam đến các tỉnh thành khác, làm giàu hơn nữa nội dung về chủ đề du lịch trên nền tảng, đồng thời lan toả vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè năm châu,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam khẳng định.

Vũ Quang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Tôi chỉ chiếm cổ phần thiểu số ở BBI Việt Nam, không chi phối hay kiểm soát hoạt động của công ty này

Shark Phạm Thanh Hưng đã chính thức lên tiếng về những liên quan của cá nhân anh đến mô hình nghi là đa cấp biến tướng BBI Mall Việt Nam.

Sử dụng sai công thức, 7-Eleven tính thiếu lương cho 30.000 nhân viên suốt gần 50 năm

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD.

Chiếc TV đầu tiên của Vingroup sẽ ra mắt ngày hôm nay (14/12)

Sẽ có ít nhất 5 mẫu Smart TV mới được VinSmart công bố vào ngày hôm nay, tất cả đều chạy nền tảng Android TV của Google.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Đọc thêm