Tham vọng bành trướng sau thương vụ khủng của Bách hóa Xanh với FrieslandCampina

22/10/2019 07:30 PM | Kinh doanh

Thương vụ khủng giữa một bên là chuỗi siêu thị doanh thu nghìn tỷ và một bên là "cá mập" ngành sữa toàn cầu, ẩn chứa tham vọng bành trướng thị phần của cả hai đối tác chiến lược ở thị trường 98 triệu dân.

Tham vọng bành trướng sau thương vụ khủng của Bách hóa Xanh với FrieslandCampina

Mặc dù mới "chân ướt chân ráo" bước vào lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh, song Bách hóa Xanh đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng 158% và doanh thu cán mốc 1.000 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Doanh nghiệp tuyên bố sẽ khai trương mới 1.000 cửa hàng vào năm 2020, nâng quy mô chuỗi lên 2.000 điểm bán lớn thứ hai cả nước, dù thị trường chỉ mới tập trung ở phía Nam.

Với tốc độ phát triển nhanh, dư địa thị trường lớn và mô hình cửa hàng khác biệt, Bách hóa Xanh hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao từ FrieslandCampina toàn cầu đầu tư để tăng doanh số sữa nước Cô Gái Hà Lan qua kênh siêu thị gấp 10 lần trong năm sau. Đổi lại, hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ được hưởng hàng loạt chính sách giá tốt quanh năm, khuyến mãi độc quyền từ nhãn sữa trăm tuổi.  

Tham vọng bành trướng sau thương vụ khủng của Bách hóa Xanh với FrieslandCampina - Ảnh 1.

Bách hóa Xanh bắt đầu bán sữa nước rẻ hơn siêu thị 10-15%

FrieslandCampina cũng ghi nhận, doanh thu hãng sữa tại Bách hóa Xanh đã tăng gấp 3 lần trong năm qua. Phát biểu tại lễ ký kết, CEO Hein Schumacher cho biết: "Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh Bách hóa Xanh trong việc mở rộng thần tốc, cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020".

Sữa nước – sản phẩm dân số tiêu thụ 1,4 tỷ lít/năm sẽ là "mảnh ghép" hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại rẻ như kênh truyền thống của Bách hóa Xanh. Thông qua hợp tác chiến lược với "gã khổng lồ" ngành sữa, Bách hóa Xanh cho biết sẽ bán sữa nước rẻ hơn siêu thị 10-15% và ngang giá với các đại lý truyền thống, đồng thời cạnh tranh quyết liệt hơn bằng các trải nghiệm mua sắm tiện lợi và vượt trội. 

Hợp tác chiến lược giữa hai ông lớn mở ra một chương mới trong lộ trình mở rộng thị phần hai bên. Ông Trần Kinh Doanh cho biết Bách hóa Xanh đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Doanh thu chuỗi kỳ vọng sẽ bằng Thegiodidong.com và Điện máy Xanh gộp lại trong vài năm tới. 

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Hà Đông tái xuất sau 5 năm gỡ bỏ Flappy Bird: Đang ấp ủ game mới với công nghệ chưa từng có, nhưng xác suất thành công như game cũ chỉ là 0,1%

Cha đẻ của Flappy Bird cũng chia sẻ nhiều quan điểm chân thành trong câu chuyện thành công của mình và câu chuyện khởi nghiệp nói chung.

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết: Nếu FLC không về mệnh giá, cổ phiếu của FLC Homes và Bamboo Airways không trên "ba chữ số", tôi sẽ xin phá sản, thương hiệu FLC vứt đi!

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết sẽ chi 1.500-2.000 tỷ đồng để tăng sở hữu tại FLC và giá cổ phiếu này nếu không tăng 10 lần thì cũng sẽ tăng 5-8 lần so với hiện tại.

Bài học cuộc sống

Thấy người lạ là ngại, trốn vào một góc, shark Linh bật mí 8 bí kíp giúp người hướng nội vượt rào cản, dễ dàng 'networking' hơn

Tới ngày hôm nay shark Linh vẫn dùng những bí kíp networking này và khá hiệu quả với những người nhút nhát, hướng nội.

Đọc thêm