Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel:

Thách thức 4 nhất với 4G từ đề nghị của Bộ trưởng TT&TT

07/11/2016 10:20 AM | Thời sự

Nhấn mạnh vai trò doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh của Viettel nhưng Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông kỳ vọng doanh nghiệp này tiếp tục tạo ra cuộc bùng nổ lần thứ 2 trong ngành viễn thông Việt Nam thông qua 4G.

Thách thức 4 nhất với 4G từ đề nghị của Bộ trưởng TT&TT

Trong buổi lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ 4G chiều 4/11, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông – Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của Tập đoàn Viễn thông Quân đội với vai trò là doanh nghiệp chủ đạo về Viễn thông và CNTT của Việt Nam.

Theo người đứng đầu ngành thông tin và truyền thông, Viettel đã tạo ra sự bùng nổ trong ngành viễn thông Việt Nam, nhân tố để thúc đẩy sự phát triển của thị trường và chất lượng dịch vụ; là doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất, chiếm gần 60% lợi nhuận của các Tập đoàn kinh tế Nhà nước; Doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn sở hữu vào loại cao nhất trong ngành (32%).

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn còn nhấn mạnh vị trí của Viettel là Doanh nghiệp nằm trong Top 40 doanh nghiệp viễn thông có doanh thu lớn nhất thế giới và Top 30 các doanh nghiệp viễn thông có số thuê bao di động lớn nhất thế giới; Doanh nghiệp Việt Nam tiên phong đi ra nước ngoài với tổng số nước đã đầu tư kinh doanh viễn thông tại 10 nước trên thế giới; và là doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao với các chương trình xã hội lớn, hiệu quả.

Tuy nhiên, sau khi nhấn mạnh về những thành công về kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là những kết quả ở nước ngoài, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng mong muốn những điều đó nên được phát huy mạnh mẽ trong việc cung cấp dịch vụ 4G.

Ông Tuấn nói: “Với kinh nghiệm triển khai 4G của Viettel tại các thị trường nước ngoài đang đầu tư, tôi đề nghị, Viettel với vai trò doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh sẽ tiếp tục là doanh nghiệp tạo ra cuộc bùng nổ trong ngành viễn thông Việt Nam lần thứ 2 thông qua dịch vụ di động 4G”.

Và sự kỳ vọng của người đứng đầu ngành thông tin truyền thông với Viettel được thể hiện qua 4 cái nhất: Triển khai cung cấp dịch vụ 4G cho người dân trên phạm vi toàn quốc sớm nhất; Tốc độ tải dữ liệu tối thiểu cao nhất; Chất lượng dịch vụ tốt nhất; Và nhiều dịch vụ ứng dụng, dịch vụ giải pháp cho các đối tượng khách hàng nhất.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lưu ý, Viettel cần công bố công khai chất lượng dịch vụ, đặc biệt tốc độ tối thiểu đối với từng gói dịch vụ triển khai; Khảo sát và đánh giá nhu cầu sử dụng của người dân, xây dựng phương án kinh doanh, hợp tác hiệu quả với các nhà cung cấp dịch vụ khác để tận dụng tối đa cơ hội do công nghệ 4G mang lại.

Đồng thời, Viettel cần quan tâm nghiên cứu thị trường để giải quyết một cách thỏa đáng bài toán chất lượng - giá cước khi chính thức thương mại hóa, tối ưu lợi ích Nhà nước - người sử dụng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông cũng bày tỏ: “Tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, Viettel một lần nữa sẽ dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ 4G tới người dân trên phạm vi toàn quốc, tiếp tục khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp chủ lực của nhà nước trong lĩnh vực VT-CNTT xứng đáng với vị trí là một trong những Tập đoàn Kinh tế hàng đầu của đất nước và của quân đội, vừa có nhiệm vụ phát triển kinh tế, vừa phải đảm bảo gắn liền với nhiệm vụ Quốc phòng - an ninh”.

Trong phần phát biểu của mình, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng lưu ý Cục Viễn thông chủ động chuẩn bị cho việc triển khai 5G tại Việt Nam, thử nghiệm và triển khai sớm trước năm 2019. “Đừng để phải đứng cuối thế giới (sau Lào, Campuchia) về cấp phép và đầu tư 4G như hiện nay”, ông Tuấn nói.

Trần Hùng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm