TGDĐ sẽ mở 350 cửa hàng Bách hóa Xanh trong năm 2017 và muốn "có số có má" trên thị trường 60 tỷ đô

16/01/2017 11:33 AM | Kinh doanh

Chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sống Bách hóa Xanh sẽ mở thêm 300 cửa hàng tại Bình Tân và Tân Phú vào năm 2017, nâng tổng số điểm bán lên 350 và muốn "có số có má" trong thị trường 60 tỷ đô này.

TGDĐ sẽ mở 350 cửa hàng Bách hóa Xanh trong năm 2017 và muốn "có số có má" trên thị trường 60 tỷ đô
Ảnh minh họa

Khi đặt chân vào một cửa hàng Bách hóa Xanh của Công ty Cổ phần Thế giới Di động (TGDĐ) ở quận Bình Tân, trực quan thấy rằng mô hình này tương tự như Co.opFood, SatraFoods nhưng diện tích lớn hơn. Các mặt hàng được bày bán trong Bách hóa Xanh chủ yếu là rau, củ, quả, thịt, mì tôm, đồ khô...

Điều đặc biệt là cửa hàng Bách hóa Xanh đặt ngay trước chợ Liên khu 5-6, quận Bình Tân.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của TGDĐ, từng nói rằng đa số người Việt có thói quen mua ở đại lý và chợ truyền thống. Thông thường, mọi người sẽ phải tới rất nhiều cửa hàng để mua đủ những thứ cần thiết. Thay vì đó, họ có thể đến Bách hóa Xanh để mua mà không cần phải tới nhiều nơi.

"Bách hóa Xanh len lỏi ở các khu chợ và các khu dân cư nên tiện dụng cho người mua. Tuy nhiên, do mô hình đặc thù là siêu thị nhỏ nên những mặt hàng chuyên biệt, đặc thù hoặc mang tính vùng miền sẽ khó tìm ở Bách Hóa Xanh, mà ở đó chỉ bày bán những mặt hàng phổ biến nhất."

Sẽ mở thêm 300 cửa hàng ở quận Bình Tân và Tân Phú

Tính tới thời điểm hiện tại ngày 15/1, Bách hóa xanh đã có 50 cửa hàng tại quận Bình Tân với doanh thu bán hàng trung bình trên 1 tỷ đồng trên một cửa hàng/tháng và lượng khách trung bình là 20 ngàn lượt mỗi tháng.

Mục tiêu của chuỗi này trong giai đoạn 2016 là chỉ dừng lại ở mức đạt doanh thu đề ra và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.


Bên trong Bách hóa xanh ở quận Bình Tân.

Bên trong Bách hóa xanh ở quận Bình Tân.

Theo chia sẻ của ông Trần Kinh Doanh - TGĐ của TGDĐ, trong năm 2017 công ty này sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Bách hóa xanh để đưa tổng số cửa hàng của chuỗi này tại hai quận Bình Tân và Tân Phú lên tới 350 điểm bán, xây dựng một trung tâm phân phối, tăng cường kinh doanh mặt hàng tươi sống.

Công ty của ông Doanh kỳ vọng từng điểm kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận trực tiếp, doanh thu của chuỗi sẽ tăng khoảng 10 lần và đạt 2.500 tỷ trong năm 2017. Đây là bước đà để Bách hóa Xanh tiến tới mở rộng toàn quốc từ đầu hoặc giữa năm 2018.

Tại sao ông Tài lại chọn Bình Tân là nơi thử nghiệm Bách hóa xanh?

Ông Doanh cho hay, lý do chọn Bình Tân vì khu vực này có sự giao thoa giữa thành thị và nông thôn. Bởi vậy, thí điểm tại Bình Tân để sau này TGDĐ có mở cửa hàng ở quận 1 hay mở rộng ở vùng nông thôn thì cũng dễ thích nghi.

Ông Tài cũng từng chia sẻ rằng nếu đặt Bách hóa Xanh ở một khu chung cư hay khu đô thị thì chắc chắn doanh thu sẽ cao nhưng sau đó, nếu mang mô hình đó áp dụng ở vùng ngoại thành hay nông thôn thì việc thích nghi sẽ không dễ dàng.

Bách hóa xanh muốn “có số, có má” trong thị trường 60 tỷ đô

Tại một hội thảo ở TP HCM hồi đầu tháng 1, ông Nguyễn Đức Tài, đã chia sẻ rằng Bách hóa Xanh muốn có vị trí xứng đáng trong thị trường 60 tỷ đô mà chuỗi cửa hàng này đang tham gia.

“Năm 2017 sẽ là năm tìm ra công thức chiến thắng của Bách hóa Xanh. Khi mà công thức được tìm ra thì Bách hóa Xanh sẽ tăng tốc rất nhanh và sẽ thành người bán hàng tươi sống có số có má trên thị trường. Cần vài năm nữa, đâu đó đến 2020 thì Bách hóa Xanh muốn có vị trí xứng đáng trên thị trường. Có số có má ở đây không phải là số 10 hay 20. Nhất, nhì, ba mới có thể gọi là có số có má được”, Chủ tịch HĐQT của TGDĐ nói.

Về thông tin thị phần, ông Tài cho rằng còn quá sớm để nói trước điều gì và ông chưa sẵn sàng đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm