TGĐ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo gửi tâm thư cho toàn thể nhân viên sau sự cố truyền thông

31/08/2016 17:50 PM | Kinh doanh

“Lòng tự trọng của chúng ta bị tổn thương. Tôi xin gửi lời thăm hỏi, cảm thông và xin lỗi tới các phi công về những phiền phức các anh gặp phải”.

Sau sự cố truyền thông của 2 phi công quốc tịch Mỹ và Philippines, TGĐ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã gửi một bức thư đến toàn thể cán bộ nhân viên công ty. TMột lãnh đạo của hãng này đưa lên facebook cá nhân tối 23/8 bức thư bà Thảo viết gửi đến toàn bộ nhân viên của hãng.

"Các anh chị em Vietjet thân mến!

Vừa qua, sự việc phi công liên quan đến chất cấm được đưa trên các phương tiện truyền thông là không có cơ sở và gây ảnh hưởng đến danh dự của phi công, hình ảnh, uy tín của Hãng nói chung.

Liên quan đến vấn đề này, tôi gửi đến anh chị thông tin như sau: Hành khách là 2 cơ trưởng của chúng ta đang trong thời gian nghỉ phép đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Cebu Pacific tại sân bay Nội Bài bị nghi ngờ vận chuyển chất cấm. Sau khi xác minh không có chất cấm trong hành lý, các phi công đã tiếp tục hành trình trên chuyến bay kế tiếp của Hãng hàng không này vào ngày hôm sau.

Việc kiểm tra hành lý ở các sân bay, thậm chí nghi ngờ hàng hoá nguy hiểm, hàng cấm là hoạt động thông thường của nhà chức trách nên 2 phi công của chúng ta hợp tác rất nghiêm túc. Nhà chức trách cũng đã rất khẩn trương và nhã nhặn, sau vài giờ chờ kết quả giám định đã bố trí xe đưa phi công về tận nơi ở.

Trong quá trình xảy ra sự việc, mặc dù đã gặp rất nhiều phiền toái nhưng 2 phi công của chúng ta vẫn luôn bình tĩnh, ứng xử phù hợp, được các cơ quan liên quan đánh giá cao.

Về phía công ty, Ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tìm hiểu, đánh giá tình hình và đã cố gắng hỗ trợ cao nhất để các nhân viên nói trên tiếp tục hành trình đi nghỉ phép.

Sự việc xảy ra vô cùng đáng tiếc, như những bất trắc trong cuộc sống đôi khi vẫn diễn ra. Lòng tự trọng của chúng ta bị tổn thương. Tôi xin gửi lời thăm hỏi, cảm thông và xin lỗi tới các phi công về những phiền phức các anh gặp phải.

Trước đó, một số báo đã đăng tải những thông tin không đúng về sự việc này, đăng hình minh họa không phù hợp, gây hiểu sai nghiêm trọng trong dư luận. Vietjet đã có kiến nghị cùng các cơ quan chức năng để có các thông tin chính xác và đính chính thông tin trong trường hợp đưa tin sai sự thật.

Hiện nay và trong thời gian tới, Công ty cũng hỗ trợ các phi công những thủ tục pháp lý để bảo vệ danh dự và uy tín cá nhân của các anh ấy. Mong rằng mỗi thành viên của Vietjet chúng ta cũng góp phần truyền tải những thông tin đúng đắn tới cộng đồng, không chỉ xoay quanh sự cố này, mà còn cả tinh thần, văn hóa và cả những điều tốt đẹp của Vietjet chúng ta. Tập thể cán bộ nhân viên Vietjet hết sức thông cảm, chia sẻ với 2 đồng nghiệp.

Sự việc trên lại một lần nữa thử thách bản lĩnh của Vietjet, của CBNV chúng ta. Tôi mong anh chị em, đặc biệt là các phi công tiếp tục nỗ lực xử lý các công việc hàng ngày tốt nhất cho khách hàng của chúng ta, phục vụ hàng triệu người dân Việt Nam và quốc tế.

Các anh chị em chính là nguồn lực mạnh mẽ đưa Vietjet bay xa. Hãy vững tin, rèn luyện, thực hiện trách nhiệm và sứ mệnh của mình với tinh thần cao nhất: tự hào là thành viên Vietjet, nơi mỗi nhân viên được yêu thương và tôn trọng, vì tương lai của mỗi thành viên và cùng nhau xây dựng một môi trường hàng không văn minh và phát triển.

Tổng giám đốc/ CEO

Nguyễn Thị Phương Thảo."

Được biết, hai phi công đang tiếp tục nghỉ phép tại Manila và đã uỷ quyền cho luật sư thực hiện các thủ tục pháp lý để bảo vệ danh dự và uy tín cá nhân của mình.

Cùng chuyên mục
XEM