TGĐ Nike Việt Nam: 50% sản phẩm Nike toàn cầu được làm ở Việt Nam, định hướng 10 năm tới tăng gấp đôi thành phẩm

14/11/2019 10:28 AM | Thời sự

Nike cho biết sẽ tiếp tục đổi mới phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật cao ở Việt Nam.

TGĐ Nike Việt Nam: 50% sản phẩm Nike toàn cầu được làm ở Việt Nam, định hướng 10 năm tới tăng gấp đôi thành phẩm

Thứ trưởng LĐTB&XH Lê Văn Thanh đã có cuộc gặp với TGĐ công ty TNHH Nike Việt Nam Mike Shepard chiều qua (13/11).

Ông Mike Shepard cho biết trong năm 2019, lượng giày Nike được sản xuất tại Việt Nam xuất khẩu đi các thị trường nước ngoài chiếm 50% lượng giày Nike được sản xuất trên toàn cầu.

Theo ông, định hướng phát triển của công ty trong 10 năm tới là tăng gấp đôi số lượng thành phẩm được sản xuất mỗi năm nhờ vào đổi mới phương thức sản xuất, hiện đại hóa, áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật cao.

Đại diện Nike cũng nhấn mạnh đến việc nâng cao kỹ năng tay nghề, đào tạo phát triển nguồn nhân lực tay nghề cao, nâng cao hiệu suất làm việc, phát triển cơ sở hạ tầng (năng lượng bền vững, năng lượng tái tạo, sân bay, cầu cảng…). Với mục tiêu này, Công ty mong muốn sự hợp tác lâu dài, sự tư vấn tận tình từ phía Bộ cho hướng phát triển tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh tỏ ra ấn tượng với những kết quả đạt được của Nike Việt Nam. Ông khẳng định Chính phủ luôn tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư, trong đó có Nike.

Bộ LĐTB&XH cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cả hai bên, người lao động Việt Nam và Nike, cung cấp nguồn nhân lực tốt nhất cho sự tăng trưởng và phát triển của Nike trong thời gian tới.

Thứ trưởng đề nghị Nike Việt Nam lập kế hoạch cụ thể về cơ cấu sản xuất, trình độ nhân công… cho sự phát triển trong thời gian tới, tập trung vào đào tạo kỹ năng nghề cho người lao động, nghiên cứu kỹ, đặt hàng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đào tạo lại nhân công khi cần thiết.

Theo T Công

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

CEO tỷ phú của startup giá trị nhất xứ sở Kim chi: Bỏ học Harvard tạo dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 9 tỷ USD, được mệnh danh là 'Amazon của Hàn Quốc'

Trong thương mại điện tử, nếu Mỹ có Amazon, Trung Quốc có Alibaba thì Hàn Quốc có Coupang, startup bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ sở kim chi với doanh thu hàng năm lên tới hàng chục tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Đọc thêm